Olympic VN dừng bước ở ASIAD

16/11/2010 13:42 GMT+7

(TNO) Thi đấu ít hơn đối thủ đến hai người, O.VN đành chấp nhận thất bại 0-2 trước một O.Triều Tiên mạnh hơn rất nhiều và đành phải chia tay đấu trường ASIAD ngay ở vòng 2. >> Lịch thi đấu ngày 16.11 của đoàn TTVN >> Olympic VN khủng hoảng tiền đạo

Ảnh: Huy Tường

(TNO) Thi đấu ít hơn đối thủ đến hai người, O.VN đành chấp nhận thất bại 0-2 trước một O.Triều Tiên mạnh hơn rất nhiều và đành phải chia tay đấu trường ASIAD ngay ở vòng 2.

>> Lịch thi đấu ngày 16.11 của đoàn TTVN
>> 
Olympic VN khủng hoảng tiền đạo

>>  Nguyễn Mạnh Quyền đoạt HC đồng môn wushu
>> Việt Nam đụng phải núi

Lúc 14 giờ 30 phút chiều nay, đội tuyển Olympic Việt Nam (O.VN) đã gặp đội Olympic CHDCND Triều Tiên (O.Triều Tiên) tại vòng knock-out ASIAD 16.

O.Triều Tiên tại ASIAD 16 rất mạnh khi có đến 10 cầu thủ từng góp mặt ở World Cup 2010. Tại vòng loại bảng C, O.Triều Tiên đã thể hiện lối đá tổng lực đẹp mắt nhưng cũng rất chặt chẽ, luôn làm chủ thế trận và áp đảo các đối thủ.

Trận O.Triều Tiên chơi hay nhất là trận thắng O.Hàn Quốc 1-0. Hai trận còn lại trước các đối thủ dưới cơ, mặc dù không cần tung hết sức, nhưng O.Triều Tiên cũng dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước Jordan và Palestine.

Trong khi đó, lần đầu tiên O.VN giành quyền vào vòng đấu knock-out một kỳ ASIAD, đó đã có thể coi là một kỳ tích mà O.VN làm được đến thời điểm này.

Sự vắng mặt bất khả kháng của Ngọc Điểu vì đã nhận hai thẻ vàng buộc HLV Calisto phải có sự xáo trộn cho tuyến giữa. Khi Thanh Hưng không đảm bảo phong độ, phương án để Văn Hiếu đá chính, kéo Thành Lương từ cánh trái vào trung tâm và để Chu Ngọc Anh thay thế đã được HLV Calisto dự tính.

Trên hàng tiền đạo, tuy Anh Đức không sung mãn nhất về thể lực nhưng sẽ vẫn đá chính vì không có nhiều sự lựa chọn.

* Theo tin điện từ phóng viên Quang Huy đang có mặt trên sân Guangzhou Yuexiu, đội hình O.VN ra quân theo sơ đồ 5-4-1. Ở hàng thủ, ngoài các gương mặt quen thuộc như Long Giang, Minh Đức, Đình Đồng và Quốc Long, hôm nay có thêm Ngọc Anh. “Ban huấn luyện O.VN chỉ đạo rõ ràng chúng ta sẽ chơi phòng thủ phản công” - phóng viên Quang Huy cho biết.
 
Tuy vậy, những phút đầu trận lại phản ánh một cục diện khác. Các cầu thủ O.VN thi đấu rất chắc chân, bình tĩnh cầm bóng, không ngại dồn ép O.Triều Tiên về phần sân của họ.

10 phút đầu thế trận khá cân bằng, một phần do các cầu thủ O.VN chơi rất hiệu quả trong cả phòng thủ lần giữ nhịp ở giữa sân. Bên phía O.Triều Tiên, họ thi đấu không quá vội vã, chủ yếu tập trung bóng ra hai biên và sau đó tạt cánh vào phía trong.

Phút 16, thủ môn Tấn Trường phải lao ra khép góc trước cú sút cận thành của Choe Kum Chol. Ngay sau đó là pha đáp trả của O.VN. Cướp bóng từ giữa sân, tiền vệ Trọng Hoàng tỉa bóng xuống cho Anh Đức, tiền đạo này đã tung cú sút ngay nhưng không trúng mục tiêu.


Trận đấu giữa O.VN và O.Triều Tiên diễn ra quyết liệt - Ảnh: Huy Tường

30 phút đầu tiên đã trôi qua, tỷ số vẫn là 0-0, xét về hiệu suất cầm bóng O.Triều Tiên có phần nhỉnh hơn.

Tuy nhiên, hàng thủ O.VN hôm nay thi đấu rất tốt, gắn kết nhau chặt chẽ, thường xuyên bọc lót cho nhau mỗi khi bị mất bóng.

Chính vì lối chơi rất quyết tâm, chịu khó lăn xả, nên đến phút 32, O.VN phải chơi thiếu người khi hậu vệ Long Giang được cáng ra sân nhờ các bác sĩ chăm sóc.

Hóa giải hầu hết những miếng đánh của O.Triều Tiên, nhưng O.VN vẫn bị thủng lưới trước từ một pha bóng cố định.

Phút 34, O.Triều Tiên được hưởng quả đá phạt từ cánh trái, bóng được treo vào trong và nhờ lợi thế vượt trội về chiều cao, Choe Kum Chol đã bật cao đánh đầu làm tung lưới thủ môn Tấn Trường, mở tỉ số cho trận đấu.

Trong pha bóng mở tỷ số, O.Triều Tiên có phần may mắn khi cú đánh đầu của Choe Kum Chol đã trúng vào đầu hậu vệ Minh Đức làm đổi hướng.

Bàn thắng mở tỷ số của O. Triều Tiên

Phút cuối cùng của hiệp một, O.VN phải gánh chịu thêm một bất lợi khi hậu vệ Chu Ngọc Anh có pha vào bóng thô bạo và nhận thẻ đỏ rời sân.

Khoảng cách bị dẫn 1 bàn là khá mong manh nhưng giờ đây O.VN phải chơi kém hơn một người, xem ra nhiều khó khăn đang chờ thầy trò Calisto trong hiệp hai. 

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về đội O.Triều Tiên.

* Sang hiệp hai, tình thế càng trở nên bất lợi hơn cho O.VN khi ngay ở phút 46, Bùi Văn Hiếu phải nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân. Lúc này O.VN phải chơi với 9 người.


O.VN (áo trắng) thi đấu kiên cường trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn về mọi mặt - Ảnh: Huy Tường

15 phút đầu của hiệp hai trôi qua, tỷ số vẫn là 1-0 nghiêng về cho O.Triều Tiên.

Phải đặc biệt khen ngợi các cầu thủ O.VN. Chơi thiếu người, lẽ tất nhiên phải gánh chịu sức ép rất lớn, song các các cầu thủ còn lại của O.VN vẫn chống đỡ rất kiên cường, hóa giải hầu hết những đợt tấn công của đối phương.

Phút 68, bóng một lần nữa vào lưới O.VN, nhưng cũng ngay lúc đó tiếng còi được cất lên. Tiền đạo Park Kwang Ryong đã phạm lỗi với hậu vệ Minh Đức.
 
Một tình huống khá hi hữu xảy ra ở phút 69, O.Triều Tiên được hưởng quả đá phạt góc, bóng được treo vào trong, không chạm bất cứ cầu thủ nào, đập đất trúng ngay cột dọc dội ra. Sau đó bóng lăn qua hàng loạt cái chân của cầu thủ O.Triều Tiên nhưng không có cầu thủ nào sút trúng bóng.

Trận đấu đã bước sang phút 80, tỷ số vẫn là 1-0 nghiêng về cho O.Triều Tiên.

Đây có thể xem là một thành công của hàng thủ O.VN, bởi hơn 30 phút qua, O.VN chỉ chơi với 9 người trên sân.

Những phút cuối cùng của trận đấu là thời gian thủ môn Tấn Trường chơi rất xuất sắc. Anh liên tục cản phá những cú sút xa hay những pha thoát xuống của các cầu thủ O.Triều Tiên. Trong đó, đáng kể là pha bay người đẩy bóng ở phút 83

Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của O. Triều Tiên

Ngay ở phút bù giờ thứ nhất, mọi nỗ lực của cầu thủ O.VN đã chấm dứt sau khi Đức Thiện đốn ngã Choe Myong Ho trong vòng cấm và chính cầu thủ này đã ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho O.Triều Tiên.  

Đội hình ra sân:

O.VN: Tấn Trường - Quốc Long, Minh Đức, Long Giang, Đình Đồng - Thành Lương, Trọng Hoàng, Văn Thắng, Thanh Hưng, Thanh Trung - Anh Đức

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.