Cờ vua: Lê Quang Liêm đoạt HCB

17/11/2010 00:10 GMT+7

Ước mơ đoạt chiếc HCV đầu tiên tại ASIAD 2010 của đoàn thể thao VN vẫn chưa thành hiện thực khi kỳ thủ được kỳ vọng Lê Quang Liêm chỉ đoạt HCB.

Lê Quang Liêm - Ảnh: Q.H

Ước mơ đoạt chiếc HCV đầu tiên tại ASIAD 2010 của đoàn thể thao VN vẫn chưa thành hiện thực khi kỳ thủ được kỳ vọng Lê Quang Liêm chỉ đoạt HCB.

Sở dĩ Lê Quang Liêm được kỳ vọng bởi năm 2010 được xem là năm thành công của Liêm, khi anh chơi rất tốt ở các giải cờ lớn trên thế giới. Bước vào đấu trường ASIAD, Liêm cũng được đánh giá là ứng viên nặng ký cho chức vô địch cờ vua đánh nhanh cùng với Bu Xiangzhi của chủ nhà Trung Quốc và Rustam Kashimdzhanov (Uzbekistan).

Sự bứt phá của Liêm ở 5 ván đầu càng khiến đoàn thể thao VN và người hâm mộ đặt niềm tin vào anh. Thế nhưng, trong khi Liêm để hòa ván 6 thì Rustam lại chơi rất tốt để rút ngắn khoảng cách xuống còn 0,5 điểm. Và trong cuộc đối đầu mang tính quyết định ở ván 7 giữa Liêm và Rustam, dù Liêm chỉ cần hòa trận này là chiếm lợi thế với đối thủ cạnh tranh trực tiếp, nhưng anh vẫn chủ động tấn công. Tiếc rằng Liêm đã đánh mất lợi thế về quân số và phải chấp nhận thua Rustam trong thế cờ tàn.

Ngày thi đấu cuối cùng vào hôm qua, Lê Quang Liêm đã chơi ấn tượng với hai chiến thắng trước Sasikiran (Ấn Độ) và Susanto (Indonesia) để nâng điểm số của mình lên 7,5 điểm sau 9 ván đấu. Trong khi đó, Rustam cũng xuất sắc thắng Bu Xiangzhi ở ván 8 và cầm hòa với Sadvakasov (Kazakhstan) ở ván cuối. Dù có cùng điểm số với Rustam, nhưng Liêm chỉ về nhì do thua hiệu số đối đầu.

 Q.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.