Tiến Minh vào tứ kết

18/11/2010 13:48 GMT+7

(TNO) Nguyễn Tiến Minh đã xuất sắc lọt vào tứ kết ASIAD nội dung đơn nam môn cầu lông sau khi thắng kỳ phùng địch thủ Saensomboonsuk (Thái Lan) ở vòng 1/16 diễn ra vào sáng nay 18.11.

Nguyễn Tiến Minh trong trận thắng Saensomboonsuk - Ảnh: Q.H

(TNO) Nguyễn Tiến Minh đã xuất sắc lọt vào tứ kết ASIAD nội dung đơn nam môn cầu lông sau khi thắng kỳ phùng địch thủ Saensomboonsuk (Thái Lan) ở vòng 1/16 diễn ra vào sáng nay 18.11.

Saensomboonsuk là một trong những tay vợt hàng đầu của cầu lông Thái Lan, chính Saensomboonsuk đã loại Tiến Minh ở vòng tứ kết SEA Games 2009 diễn ra ở Lào.

Tuy nhiên, tính từ thời gian đó đến nay, Tiến Minh giữ được phong độ ổn định, luôn có mặt trong tốp 10, còn Saensomboonsuk hiện đang xếp hạng 29 thế giới.

Trong ván đấu đầu tiên, Saensomboonsuk đã nhập cuộc rất tốt và luôn dẫn điểm 8-5, rồi 11-8. Nhưng tận dụng khoảng thời gian nghỉ giữa hiệp, Tiến Minh được chuyên gia Asep Suharno chỉ đạo: mạnh dạn tấn công để khắc chế những cú đập từ giữa sân của Saensomboonsuk. Ngay sau đó, Tiến Minh đã chơi rất tốt, công thủ toàn diện để vươn lên san bằng điểm số 15-15, rồi kết thúc luôn ván đấu với điểm số 21-18.

Bước sang ván đấu thứ 2, được quyền giao cầu trước, Tiến Minh ghi liền 4 điểm. Sau đó, Saensomboonsuk bám theo ghi những điểm số đầu tiên của mình. Nhưng Tiến Minh chơi quá chắc tay, những pha tấn công hay bỏ cầu của Saensomboonsuk đều bị Tiến Minh vô hiệu hóa, nên tay vợt người Thái Lan rơi vào thế bế tắc. Tiến Minh không bỏ lỡ cơ hội kết thúc ván hai với tỷ số 21-13, để giành chiến thắng chung cuộc 2-0.

Thắng Saensomboonsuk, Tiến Minh không chỉ trả xong món nợ thua tay vợt người Thái ở SEA Games 25, mà anh còn giúp cầu lông VN lần đầu tiên có vận động viên vào đến tứ kết ASIAD.

Ở tứ kết, Tiến Minh sẽ gặp phải tay vợt Lin Dan (Trung Quốc) -hạng 4 thế giới, người từng thắng Minh 2-1 ở giải vô địch châu Á 2008.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.