Canoeing VN vào chung kết 3 nội dung

22/11/2010 16:08 GMT+7

(TNO) 15 giờ chiều hôm nay, 22.11, môn cầu mây nội dung đội tuyển đã bước vào thi đấu ở nhà thi đấu Hải Châu (Quảng Châu, Trung Quốc). Cùng lúc đó, tin thắng trận cũng được gửi về từ môn Canoeing... >> Cầu mây VN vẫn có cơ hội đoạt vàng ASIAD 16 >>Taekwondo VN giành 1 HCB và 3 HCĐ >>Vũ Thị Hương xếp thứ 3 vòng loại

Đội cầu mây nữ VN đã vượt qua Myanmar vòng đầu tiên - Ảnh: L.P

(TNO) 15 giờ chiều hôm nay, 22.11, môn cầu mây nội dung đội tuyển đã bước vào thi đấu ở nhà thi đấu Hải Châu (Quảng Châu, Trung Quốc). Cùng lúc đó, tin thắng trận cũng được gửi về từ môn Canoeing... 

>> Cầu mây VN vẫn có cơ hội đoạt vàng ASIAD 16
>>
Taekwondo VN giành 1 HCB và 3 HCĐ
>>Vũ Thị Hương xếp thứ 3 vòng loại

Môn cầu mây: Ở trận đầu tiên, Thái Lan đã thắng Trung Quốc với tỷ số 2-1.

Trận đấu thứ 2 giữa Việt Nam (VN) và Myanmar bắt đầu khởi tranh. Bộ ba Lưu Thị Thanh, Nguyễn Bích Thùy, Nguyễn Hải Thảo không cần tốn quá nhiều sức cũng đã dễ dàng vượt qua Myanmar với tỷ số 21-19 chỉ trong 10 phút.

Bước sang hiệp 2, tình thế trở nên cân bằng hơn khi Myanmar phòng thủ khá chặt nhằm bắt chết những quả "bỏ nhỏ" của đội VN.

Tỷ số luôn ở thế cân bằng. Điểm số "nhúc nhích" từng chút một vì cả hai đều tỏ ra khá thận trọng. Đang ở thế dẫn trước, VN dần dần để Myanmar đuổi kịp và bứt lên.


Một pha phát cầu tấn công của đội cầu mây VN (áo vàng) - Ảnh: L.P


Đã xảy ra một sự cố khi hiệp 2 khởi đi được khoảng 10 phút. Ở đầu trận đấu, khi Ban tổ chức xướng tên tổ trọng tài, Ban huấn luyện của tuyển VN và các cầu thủ đã ồ lên vì trong đó có trọng tài Thái Lan. Mặc dù chỉ là trọng tài phụ nhưng ông này lại có nhiệm vụ kiểm soát các quả tấn công của hai đội. Và quả nhiên, sự xuất hiện của trọng tài Thái Lan đã đem lại bất lợi cho VN.

Trong một tình huống tấn công, vận động viên (VĐV) VN chưa hề chạm lưới nhưng ông này kiên quyết bắt lỗi và không đồng ý cho trọng tài chính tính điểm. Đội trưởng Lưu Thị Thanh đã phản ứng ngay tại sân nhưng không được giải quyết. Rất may, sau sự cố này, VN lại chơi tốt hơn và dẫn điểm lại là 20-18.

Tuy nhiên, một lần nữa, sự thiếu tập trung cần thiết ở thời điểm cần thiết, suýt chút nữa đã tước của VN chiến thắng. Chúng ta lại để đối phương gỡ hòa 20 20, rồi 21-20. Thật may mắn, ở hai lần tấn công cuối cùng, VN đã ghi được điểm và chung cuộc thắng với tỷ số 23-21.

Thắng 2-0, VN đã có khởi đầu thuận lợi ở nội dung này trước khi gặp Trung Quốc vào chiều mai 23.11.


Đội trưởng Lưu Thị Thanh của tuyển cầu mây VN - Ảnh: L.P

Sau trận đấu, HLV Hà Tùng Lập thừa nhận: “Hiệp 1, tôi khá hài lòng vì VN tạo được cách biệt về điểm số. Nhưng sang hiệp 2, tiêu chí về tâm lý, kỹ thuật mà Ban huấn luyện đề ra đã không được đáp ứng một cách trọn vẹn. Thậm chí, chúng ta dẫn đến 20-18 mà không đi được về đích ngay. Chiến thắng sát nút đã nói lên một thực tế là cầu thủ VN vẫn bị "cóng" ở điểm nhấn của trận đấu”.

HLV Tùng Lập cho biết: "Điều lệ của nội dung đội tuyển khá khắc nghiệt là đánh vòng tròn tính điểm nên chỉ cần sơ sẩy một trận là coi như xong. Thái Lan đã thắng Trung Quốc trận đầu nên khó khăn càng chồng chất lên vai VN. Tuy thua Thái Lan nhưng Trung Quốc cũng vẫn là đối thủ đáng gờm và họ tỏ ra rất nguy hiểm vì còn có "cầu thủ" thứ 4 là khán giả.

Nhìn lại trận đấu vừa rồi, ở hiệp 2, VN chơi chùng xuống còn Myanmar lại khá thoải mái. Cũng may kỹ thuật của họ không tốt bằng mình nên không ghi được điểm quyết định. Gặp Trung Quốc mà VN vẫn bị chùng như vậy thì quá nguy hiểm. Tôi sẽ họp đội ngay tại nhà thi đấu vào lúc này để rút kinh nghiệm. Mỗi cầu thủ VN cần phải xác định được nhiệm vụ của mình và cần phải hiểu rằng, phải chiến thắng cả 3 trận mới giành được HCV".

Trả lời Thanh Niên Online về vấn đề trọng tài, HLV Hà Tùng Lập khẳng định: "Tôi đã yêu cầu Ban tổ chức không được bố trí trọng tài là người của nước có đội tham dự nội dung đội tuyển. Để đảm bảo sự công bằng, phải sử dụng trọng tài trung gian".

Môn đua thuyền: Sau đua thuyền rowing, đua thuyền Canoeing cũng đã thi đấu vào hôm nay và đội tuyển VN đã có thành tích khá tốt.

Có 4 nội dung thi thì có 3 nội dung vào chung kết bao gồm: cự ly C1 100 m nam với VĐV Hoàng Hồng Anh. Thi đấu ở  bảng A của vòng loại, Hồng Anh xếp thứ nhì với thành tích 4 phút 15 giây, sau Hàn Quốc và trên cả VĐV Trung Quốc. Hồng Anh còn được chọn làm hạt giống số 3 của cự ly này, sau VĐV Uzbekistan và Iran.


Đội tuyển Canoeing VN đã thi đấu tốt trong ngày 22.11 - Ảnh: L.P

Cự ly tiếp theo được vào chung kết là K1 200 m nam của Nguyễn Thành Quang với vị trí thứ 4 của vòng loại.

Hai VĐV Trần Văn Long, Lưu Văn Hoàn cũng lọt vào chung kết thuyền đôi C2 1.000 m và còn được chọn làm hạt giống số 1. 

HLV Nguyễn Văn Thắng cho biết: "Sở dĩ VN được chọn làm hạt giống số 1 ở nội dung này vì Ban tổ chức dựa vào kết quả của giải vô địch châu Á năm 2009 - VN đoạt chức á quân còn Hàn Quốc vô địch. Tại ASIAD vì Hàn Quốc vắng mặt nên chúng ta nghiễm nhiên được đôn lên làm hạt giống. Nội dung này tập trung đầy đủ 7 đội mạnh nhất châu Á hiện nay là: Uzbekistan, Kazakhstan, Trung Quốc, Nhật Bản, Iran, Indonesia. Vì thế cơ hội đoạt HC của VN sẽ rất khó khăn". 

Trở lại với cuộc thi chiều này, Canoeing VN có thêm 2 nội dung nữa vào bán kết gồm: Trần Văn Long - 1.000 m K2 đơn nam; Nguyễn Thành Quang, Nguyễn Văn Thi cự ly 1.000m K2 đôi nam.

Lan Phương (từ Quảng Châu, Trung Quốc)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.