Cầu mây VN vẫn có cơ hội đoạt vàng ASIAD 16

22/11/2010 14:03 GMT+7

(TNO) Tuyển cầu mây nữ VN vẫn có cơ hội đoạt vàng nội dung đội tuyển nếu biết “bùng nổ” vào thời khắc quyết định nhất... >>Vũ Thị Hương xếp thứ 3 vòng loại >>Nghi án gian lận của nữ võ sĩ Đài Loan chưa có hồi kết >>Taekwondo VN giành 1 HCB và 3 HCĐ

Đội cầu mây nữ VN - Ảnh: L.P

(TNO) Tuyển cầu mây nữ VN vẫn có cơ hội đoạt vàng nội dung đội tuyển nếu biết “bùng nổ” vào thời khắc quyết định nhất...

>>Vũ Thị Hương xếp thứ 3 vòng loại
>>Nghi án gian lận của nữ võ sĩ Đài Loan chưa có hồi kết
>>Taekwondo VN giành 1 HCB và 3 HCĐ

“Cái chết” đầy oan nghiệt vào giây cuối cùng của hai hiệp phụ trước Thái Lan ở bán kết đồng đội nữ đã để lại bài học quá thấm cho các cô gái VN. HLV Hà Tùng Lập bộc bạch: “Vấn đề cũng không hẳn do tâm lý mà do các học trò của tôi thiếu sự quyết đoán và thiếu tập trung cao độ ở điểm nhấn quan trọng nhất của trận đấu. Tất cả những khiếm khuyết này phải được hạn chế ở trận đấu đầu tiên của nội dung đội tuyển gặp Myanmar vào 15 giờ chiều 22.11”.

Ông Xuân Hạnh - Trưởng bộ môn cầu mây Tổng cục Thể dục thể thao chia sẻ: “Chúng tôi rất buồn vì chỉ đoạt HCĐ mà không thể bảo vệ được chức vô địch ASIAD nhưng vẫn còn nội dung quan trọng là đội tuyển. Không cho phép sự lơ là ở 3 trận đấu gặp Myanmar, gặp Trung Quốc vào ngày 23.11, gặp Thái Lan vào ngày 24.11. Mỗi lần ra quân là một trận chung kết. Ban huấn luyện phải biết cách truyền lửa cho mỗi vận động viên và mỗi cầu thủ phải biết “lì lợm” đúng lúc, đặc biệt vào “nút” cuối của trận đấu!”.


Đội cầu mây nữ VN (áo trắng) thi đấu với đội Thái Lan ở bán kết nội dung đồng đội - Ảnh: L.P

HLV Hà Tùng Lập cho biết: “Ngoài ba trụ cột nằm ở đội hình chính gồm Lưu Thị Thanh, Bích Thùy, Hải Thảo, hai cầu thủ dự bị sẽ là Thu Trang, Thu Ba. Bổ sung Trang vào giờ chót - cách đây mới hai ngày - là quyết định tôi cho là táo bạo nhưng sáng suốt bởi Trang có khả năng phát cầu tốt và đặc biệt cô gái trẻ này như một yếu tố kích thích đồng đội. Trang thi đấu rất “quyết tử” - điều mà Bích Thùy còn hơi thiếu. Tuy nhiên, về chuyên môn và kỹ thuật, tôi hoàn toàn yên tâm với bộ ba đá chính vì các em đang đạt ở độ chín. Sau rất nhiều năm cống hiến cho cầu mây VN, Thanh, Thùy, Thảo, Ba sẽ giải nghệ sau ASIAD nên tôi đã dùng “bài” tâm lý để dặn các em: Bây giờ hoặc không bao giờ! Hãy biết bùng nổ tối đa vào thời điểm quyết định. Cơ hội phục hận trước người Thái chính là đây!”.

Lan Phương (từ Quảng Châu, Trung Quốc)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.