HLV Wenger chỉ trích hệ thống 5 trọng tài của UEFA

24/11/2010 23:01 GMT+7

Theo chiến lược gia người Pháp, hệ thống trọng tài của UEFA là “vô dụng” vì dù có đến 5 trọng tài nhưng vẫn không bao quát hết mọi diễn biến trên sân.

Tình huống khiến HLV Wenger chỉ trích hệ thống trọng tài của UEFA - Ảnh chụp lại qua màn hình

Theo chiến lược gia người Pháp, hệ thống trọng tài của UEFA là “vô dụng” vì dù có đến 5 trọng tài nhưng vẫn không bao quát hết mọi diễn biến trên sân.

Như ở trận Arsenal thua Braga 0-2 rạng sáng qua, khi tiền đạo Carlos Vela của “Pháo thủ” bị hậu vệ đội chủ nhà Braga đốn ngã trong vòng cấm ở phút 78, thế nhưng trọng tài chính không thổi phạt 11m mà còn “tặng” cho cầu thủ người Mexico 1 thẻ vàng vì cho rằng đã cố tình giả vờ. HLV Wenger rất tức giận: “Đó dứt khoát là một quả penalty. Và nếu trọng tài bắt chính xác, thì cục diện trận đấu đã có thể khác. Tôi không hiểu tại sao có nhiều trọng tài như vậy, đặc biệt có cả trọng tài được cắt cử theo dõi riêng các tình huống xảy ra ở trong vòng 16m50, mà lại không nhìn thấy tình huống phạm lỗi mười mươi đó. Hệ thống này rõ ràng là vô tác dụng”.

Trong khi đó, trên Daily Mail, cựu trọng tài nổi tiếng của Anh, ông Graham Poll nhận định: “HLV Wenger đã đúng khi chỉ trích trọng tài ở tình huống đó. Khi xem lại pha chiếu chậm trên truyền hình, hậu vệ Alberto Rodriguez thực sự đã đốn ngã Vela. Tuy nhiên, trọng tài chính Viktor Kassai (người Hungary) dù có góc quan sát rất rõ tình huống phạm lỗi đó nhưng lại không thổi phạt”.

Hệ thống 5 trọng tài (có thêm 2 trọng tài bắt ở hai vùng cấm địa mỗi cầu môn) là ý tưởng của cựu trọng tài danh tiếng người Ý Pierluigi Collina và đã được UEFA (LĐBĐ châu Âu) cho áp dụng thử nghiệm tại các giải Champions League, Europa League.

G.Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.