Tottenham thẳng tiến

27/11/2010 23:59 GMT+7

Tiếp Liverpool vào đêm nay, nhiều khả năng Tottenham sẽ có được trận thắng thứ ba liên tục ở Premier League mùa này.

Liverpool (áo đỏ) khó có thể đứng vững trước tinh thần thi đấu không khoan nhượng của Tottenham - Ảnh: Reuters

Tiếp Liverpool vào đêm nay, nhiều khả năng Tottenham sẽ có được trận thắng thứ ba liên tục ở Premier League mùa này.

Tottenham hoàn thành nhiệm vụ ở Champions League sớm hơn dự kiến và bây giờ họ sẽ dồn toàn lực cho Premier League để giành lại một vị trí trong tốp 4. Muốn vậy, đội bóng của ông Redknapp phải đá bại Liverpool vào đêm nay để ít nhất vẫn giữ được vị trí thứ 6, trước khi tạo nên một cuộc bứt phá ở những vòng đấu tới.

Ông Redknapp vui mừng trước thông tin Van der Vaart và Jenas có thể kịp bình phục cho trận đấu này, trong lúc trung vệ Dawson đã tham gia luyện tập cùng đồng đội sau hơn 2 tháng dưỡng thương. Tuy nhiên, trong trường hợp xấu nhất là cả 3 cầu thủ kể trên đều không thể bình phục trước giờ G thì điều đó cũng không khiến ông Redknapp lo lắng. Đơn giản vì ông luôn có những phương án dự phòng mà không hề làm giảm sức mạnh của Tottenham. Mặt khác, điểm mạnh nhất hiện nay của Tottenham là tinh thần thi đấu không khoan nhượng cùng khả năng chiến đấu đến cùng, bù đắp cho sự vắng mặt của vài cầu thủ trụ cột.

Thế nhưng, vẫn còn một điều khiến ông Redknapp phải lo lắng là các học trò của ông thường chơi không tốt sau những chiến thắng vang dội ở Champions League. Do vậy, nhiều khả năng ông sẽ cho quân tấn công ngay từ đầu với hy vọng sớm ghi được bàn thắng vào lưới Liverpool để duy trì sự hưng phấn cho các học trò. Để làm được điều đó, Bale và Lennon cần phải tạo sức ép trên hai cánh để vừa chọc thủng phòng tuyến đối phương vừa tạo khoảng trống và cơ hội cho các tiền đạo dứt điểm. Nếu thành công, họ sẽ đẩy hàng phòng ngự vốn không vững vàng của Liverpool vào thế bị động.

Niềm tin chiến thắng của Tottenham càng có cơ sở hơn khi Liverpool sẽ không có được sự phục vụ của đội trưởng Gerrard, là linh hồn trong lối chơi của họ, và cũng chưa tìm lại được chính mình sau những thành tích tồi tệ hồi đầu mùa. Đặc biệt, Liverpool vẫn chưa cải thiện được phong độ khi thi đấu trên sân đối phương dưới thời HLV Hodgson. Do đó, dù Joe Cole có thể trở lại sau 5 trận vắng mặt vì chấn thương, Lucas đã mãn hạn treo giò và Torres luôn hiện diện trên tuyến đầu thì Liverpool vẫn phải nằm ở “cửa dưới” trong chuyến hành quân đến sân White Hart Lane vào đêm nay.            

 Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.