Vòng bán kết hấp dẫn tại London

27/11/2010 11:13 GMT+7

(TNO) Vòng bán kết giải quần vợt ATP World Tour Finals (London, Anh) hứa hẹn sẽ cực kỳ hấp dẫn với sự góp mặt của bốn tay vợt có phong độ cao nhất thế giới trong mấy năm gần đây.

(TNO) Vòng bán kết giải quần vợt ATP World Tour Finals (London, Anh) hứa hẹn sẽ cực kỳ hấp dẫn với sự góp mặt của bốn tay vợt có phong độ cao nhất thế giới trong mấy năm gần đây.

 Nadal
Nadal khao khát có được chức vô địch đầu tiên tại giải đấu cuối năm để khép lại mùa giải cực kỳ thành công của anh - Ảnh: AFP

Ở loạt đấu cuối cùng vòng bảng diễn ra tối 26.11, tay vợt số 1 thế giới người Tây Ban Nha Rafael Nadal có trận toàn thắng thứ ba tại giải để khẳng định ngôi đầu bảng A. Nadal gặp khó khăn ở set 1 trước tay vợt CH Czech Tomas Berdych (hạng 6 thế giới) khi cần đến loạt tie-break mới giành được chiến thắng với tỷ số 7-6(3).

Tuy nhiên, trong set tiếp theo, "vua" Nadal không cho Berdych một cơ hội nào khi thể hiện sức mạnh vượt trội, giành chiến thắng chóng vánh với tỷ số 6-1 để kết thúc trận đấu sau gần 2 giờ.

Ở trận đấu còn lại, nhà vô địch 2008 - tay vợt Serbia hạng 3 thế giới Novak Djokovic đã giành vé vào bán kết sau trận thắng nhẹ nhàng trước cựu số 1 thế giới của Mỹ Andy Roddick (8) với tỷ số 6-2, 6-3 sau 66 phút thi đấu. Trận thắng này giúp Djokovic rút ngắn tỷ số đối đầu với tay vợt Mỹ xuống còn 3-5.

Djokovic
Djokovic từng lên ngôi vào năm 2008 - Ảnh: AFP

Như vậy hai cặp bán kết giải đấu cuối năm của làng quần vợt nam thế giới, quy tụ những tay vợt mạnh nhất hiện nay, có tổng giá trị tiền thưởng lên đến 5,07 triệu bảng Anh, đã được xác định. Lần đầu tiên trong sáu năm qua, vòng bán kết quy tụ bốn tay vợt trong top 5 thế giới.

Nadal nhắm đến mục tiêu lần đầu tiên lọt vào chung kết giải sau hai lần dừng chân tại bán kết (năm 2006 và 2007, đều thua Roger Federer) nếu vượt qua tay vợt chủ nhà Andy Murray (5). Hiện tỷ số đối đầu giữa hai tay vợt này là 8-4 nghiêng về Nadal.

Tuy nhiên ở lần chạm trán gần đây nhất tại Rogers Cup (Canada, giữa tháng 8 vừa qua), tay vợt xứ sở sương mù đã xuất sắc giành chiến thắng trước Nadal tại bán kết để sau đó thẳng tiến đến ngôi vô địch thứ hai liên tiếp.

Cặp bán kết còn lại là cuộc so tài giữa hai tay vợt từng vô địch giải là "tàu tốc hành Thụy Sĩ" Federer (2) và "chàng trai vui tính" Djokovic. Federer - bốn lần lên ngôi vào các năm 2003, 2004, 2006, 2007 - dẫn trước Djokovic đến 12-6 trong các lần gặp nhau trước đây; trong đó có hai lần gặp gần đây nhất tại Thượng Hải Masters (Trung Quốc, giữa tháng 10) và tại giải đấu ở quê nhà Basel (đầu tháng 11).

Federer
Federer hướng đến ngôi vô địch thứ 5 ở giải đấu cuối năm - Ảnh: AFP

Tiến Dũng

>> Federer và Murray vào bán kết
>> Nadal thẳng tiến
>> Nadal lại thắng Djokovic
>> Federer thẳng tiến tại London
>> Nadal thắng trận đầu tại London
>> Nadal khao khát vô địch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.