Thắng Blackburn 7-1, M.U vươn lên dẫn đầu

28/11/2010 00:39 GMT+7

(TNO) Với chiến thắng đậm 7-1 trước Blackburn, Quỷ đỏ M.U đã vươn lên dẫn đầu Premier League, ít nhất là trong vòng 24 giờ đồng hồ trước khi Chelsea có chuyến làm khách trên sân St James’ Park của Newcastle… >> Aston Villa - Arsenal: 2-4: Rút kinh nghiệm >> Tottenham thẳng tiến >> Nước Anh toàn thắng

Berbatov (phải) và Park Ji Sung ăn mừng chiến thắng 7-1 của M.U - Ảnh: AFP

(TNO) Với chiến thắng đậm 7-1 trước Blackburn, Quỷ đỏ M.U đã vươn lên dẫn đầu Premier League, ít nhất là trong vòng 24 giờ đồng hồ trước khi Chelsea có chuyến làm khách trên sân St James’ Park của Newcastle…

>> Aston Villa - Arsenal: 2-4: Rút kinh nghiệm
>> Tottenham thẳng tiến
>> Nước Anh toàn thắng

Trước khi tiếp Blackburn trên sân nhà Old Trafford, thầy trò Sir Alex Ferguson hẳn đã biết được thông tin Arsenal vừa có chiến thắng nghẹt thở 4-2 tại Villa Park và vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 29 điểm, hơn 1 điểm so với Chelsea và M.U.

Có lẽ vậy nên các học trò của Sir Alex đã chủ động chơi tấn công áp đảo đối phương ngay từ tiếng còi khai cuộc. Nhanh chóng ở phút thứ 2 M.U đã vươn lên dẫn 1-0 nhờ công của chân sút người Bulgaria - Dimitar Berbatov. Đó là cú sút vô-lê đầy kỹ thuật, từ thế quay lưng với khung thành của thủ môn Paul Robinson.


Berbatov (áo đỏ) trong vòng vây của cầu thủ Blackburn - Ảnh: AFP

Wayne Rooney sau bàn thắng đầu tiên ở Champions League (vào lưới Rangers) tiếp tục nhận được sự tin cậy từ ông thầy Alex Ferguson. Mặc dù tuyển thủ người Anh chưa thể có bàn thắng thứ 2 tại Premier League, nhưng cả trận anh chơi rất tốt.

Chính Rooney đã có pha bật tường 1-2 với Park Ji Sung để tiền vệ người Hàn Quốc nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 23.

Nhưng người hùng thật sự của trận đấu chính là Berbatov. Trước trận đấu với Blackburn, anh đã có đóng góp cho M.U 6 bàn ở Premier League và sau 90 phút ở Old Trafford đêm qua, con số bàn thắng của anh đã được nâng lên gần gấp đôi.

Sau khi ghi cú đúp trong hiệp một giúp Quỷ đỏ dẫn 3-0, sang hiệp hai Berbatov tiếp tục giữ vững phong độ và cũng giống như hiệp một, ngay ở phút thứ 2 của hiệp hai anh đã có bàn thắng.


Pha ghi bàn nâng tỷ số lên 6-0 của Berbatov - Ảnh: Reuters

Sự xuất sắc của Berbatov phần nào đã truyền cảm hứng cho đồng đội, chỉ một phút sau khi M.U dẫn 4-0, đến lượt Nani tỏa sáng. Nhận được đường chuyền thông minh của cầu thủ vào thay người Anderson, Nani thoát xuống và nhanh chóng hạ gục thủ thành Robinson trong pha một đối một.

Song, bàn thắng của Nani cũng chỉ tạo chút hương vị cho buổi tiệc tưng bừng ở Old Trafford, không thể cắt rời được nguồn cảm hứng săn bàn của Berbatov. Lần lượt ở phút 62 và 70, tiền đạo trị giá 30,75 triệu bảng đã hoàn tất cú hat-trick trong hiệp hai, nâng tổng số bàn thắng trong trận đấu lên con số 5 và chưa hết, cho đến thời điểm này anh đã đóng góp tổng cộng 11 bàn thắng sau 13 trận ở Premier League.

Mùa trước, số bàn thắng cả mùa của Berbatov là 12 bàn (đều tại Premier League), tạo nên sự thất vọng rất lớn, bởi ở mùa giải đầu tiên (2008-2009) anh cũng đã đóng góp được 14 bàn trên khắp mặt trận.

“Tôi có cảm giác càng có nhiều thông tin sắp bị bán đi thì cậu ấy lại chơi rất hay”, Rooney phát biểu trên ESPN sau trận đấu. Trước trận đấu ở vòng 15, có rất nhiều thông tin M.U sẽ bán Berbatov cho Juventus ở kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới đây…

Và nhớ lại ở trận đấu với Liverpool, ngày 19.9 năm nay, trước khi xung trận cũng có thông tin khẳng định M.U sẽ bán Berbatov cho Inter Milan với giá rất… “bèo”: 9 triệu bảng. Trận đấu đó, M.U thắng 3-2 và Berbatov đã ghi cả 3 bàn.

“Tôi rất hài lòng với các cầu thủ, đặc biệt là Berbatov. Cậu ấy đã có một ngày thi đấu rất xuất sắc. Tôi cũng hài lòng với Rooney. Sự tiến bộ trong phong cách thi đấu lẫn tinh thần của cậu ấy là điều đáng hoan nghênh. Tuy nhiên, tôi cảm thấy bất an với hàng thủ đội nhà khi dễ dàng để cho đối phương có bàn thắng ở những phút cuối trận”, Sir Alex Ferguson phát biểu với AFP.


Thắng với tỷ số đậm, M.U vươn lên dẫn đầu Premier League một cách thuyết phục - Ảnh: Reuters

Phía Blackburn tất nhiên phải rời sân với cảm giác thất vọng bao trùm. Christopher Samba - người đem lại bàn thắng danh dự cho Blackburn ở phút 84 - cho biết: “Chúng tôi mắc quá nhiều sai lầm ở khâu phòng thủ. Bên cạnh đó, vì sớm để lọt lưới nên thế chủ động cũng đã nhanh chóng lọt vào tay đội chủ nhà”.

Trái ngược với Quỷ đỏ, đội bóng cùng thành phố - Man City - lại tiếp tục thể hiện một phong độ thiếu ổn định sau khi để Stoke City cầm chân với tỷ số 1-1. Mặc dù trận hòa này sẽ không ảnh hưởng lớn đến vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, nhưng điều đó sẽ gây áp lực nhiều về mặt tinh thần cho thầy trò Roberto Mancini trong thời gian tới, nhất là Premier League chuẩn bị bước vào giai đoạn thi đấu với mật độ dày đặc trong tháng 12 tới.

Kết quả loạt trận ngày 27 và rạng sáng 28.11

Aston Villa – Arsenal: 2-4
Bolton – Blackpool: 2-2
Everton – West Brom: 1-4
Fulham – Birmingham: 1-1
Manchester United – Blackburn: 7-1
Stoke City – Man City: 1-1
West Ham – Wigan: 3-1
Wolverhampton – Sunderland: 3-2

Bảng xếp hạng

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.