HLV Henrique Calisto: Tuyển VN sẽ không bị loại ở vòng bảng

29/11/2010 23:08 GMT+7

Trả lời phỏng vấn PV Thanh Niên trưa hôm qua, ngay trước buổi tập quyết định để gút danh sách chính thức 22 tuyển thủ dự AFF Suzuki Cup, ông Calisto đã khẳng định như vậy dù đội tuyển VN đang chịu nhiều áp lực vì thành tích sa sút cũng như thiếu vắng chân sút chủ lực Lê Công Vinh.

HLV Calisto trả lời phỏng vấn báo chí - Ảnh: Ngô Nguyễn

Trả lời phỏng vấn PV Thanh Niên trưa hôm qua, ngay trước buổi tập quyết định để gút danh sách chính thức 22 tuyển thủ dự AFF Suzuki Cup, ông Calisto đã khẳng định như vậy dù đội tuyển VN đang chịu nhiều áp lực vì thành tích sa sút cũng như thiếu vắng chân sút chủ lực Lê Công Vinh.

ĐTVN sẽ thi đấu giải lần này trong tư cách đội ĐKVĐ. Với ông, điều này có lợi cho tâm lý các cầu thủ hay ngược lại?

- Tôi nghĩ đến hướng tích cực hơn. Chúng ta sẽ vào trận với tư thế khác hơn mọi khi. Trách nhiệm cũng lớn hơn, sự nỗ lực cũng lớn hơn. Bạn biết đấy, bất cứ đội ĐKVĐ nào trên thế giới cũng đều trải qua hoàn cảnh như vậy, và phải rất cố gắng để chứng minh ngôi vô địch của mình là xứng đáng. Bởi tất cả các đội còn lại trong giải đấu đều muốn đánh bại đội ĐKVĐ. Vì vậy, không riêng gì những đội mạnh, mà ngay cả đội yếu cũng nỗ lực chơi hết mức có thể. Do đó, trách nhiệm của đội VN là rất lớn, và tôi phải có nghĩa vụ giúp các tuyển thủ hiểu rõ điều đó để tránh những tác động ngược lại gây nguy hại cho cơ hội tiến xa của đội tuyển.

Tính đến thời điểm này trong năm 2010, ở các trận tập huấn và một số giải đấu, đội tuyển VN thi đấu đạt thành tích không tốt, chỉ thắng 2 trận còn lại toàn hòa và thua (12 trận). Ông nhìn nhận những kết quả này như thế nào?

- Tất nhiên, nó có gây chút ảnh hưởng đến tâm lý của chúng tôi. Tuy nhiên, đó không phải là vấn đề đáng ngại, vì đội tuyển cần tập trung vào những giải đấu chính thức như AFF Cup sắp tới. Đó là trọng tâm của chúng tôi. Nhưng các kết quả không tốt đó cũng phản ánh phần nào về lực lượng của đội tuyển không dồi dào, có nhiều ca chấn thương và tôi phải bổ sung nhiều cầu thủ mới và họ cần thời gian để hòa nhập, nên không tránh khỏi một số kết quả không tốt. Thành thật mà nói, chúng tôi cần cải thiện mình hơn nữa.

Theo ông, đối thủ nào là đáng ngại nhất của tuyển VN ở vòng bảng AFF Cup? Và ông có lường trước khả năng tuyển VN sẽ xếp nhì bảng, hay thậm chí bị loại sớm?

- Thứ nhất, tôi tôn trọng mọi đối thủ ở trong bảng, ngay cả Philippines được nhận định là yếu nhất cũng không thể xem thường, vì họ bổ sung nhiều cầu thủ nhập tịch nước ngoài. Còn lại, đương nhiên về mặt thành tích và lực lượng rõ ràng Singapore và Myanmar là 2 đối thủ chính của tuyển VN. Chúng tôi đã có những hiểu biết nhất định về các đối thủ này và rất tự tin về khả năng giành chiến thắng.

Với việc đứng nhất bảng hay nhì bảng, đối với tôi sẽ còn tùy vào tình hình thực tế. Tuy nhiên, mục tiêu cơ bản nhất là ĐTVN phải có mặt ở bán kết, sau đó chúng tôi sẽ cố gắng chơi tốt nhất có thể để hướng tới việc bảo vệ ngôi vô địch. Do đó, tôi cũng chưa vội quan tâm tới các đối thủ ở bán kết là ai, Thái Lan, Indonesia hay Malaysia. Trường hợp bị loại ngay vòng bảng ư? Tôi không tin điều này xảy ra, vì đội tuyển VN đã có sự chuẩn bị kỹ càng.

Quang Thanh bị chấn thương

Theo HLV Calisto, tiền đạo Việt Thắng rất khó có cơ hội thi đấu trận đầu tiên, nhưng ông hy vọng chân sút của Vissai Ninh Bình kịp bình phục để chơi các trận sau. Theo dự kiến, ông sẽ sắp Sỹ Mạnh đá chính trong vai trò mũi nhọn ở trận gặp Myanmar, sau đó Anh Đức sẽ vào ở hiệp 2. Đội hình của ông xây dựng sẽ là 4-2-3-1 với Tấn Tài đá hộ công, Thành Lương và Vũ Phong (hoặc Quang Hải) sẽ đá hai biên. Cặp tiền vệ trung tâm là Tài Em và Minh Phương. Còn hàng thủ do Quang Thanh bị chấn thương vì mặt sân Mỹ Đình xấu nên nếu hậu vệ Becamex Bình Dương không hồi phục kịp thì Trần Đình Đồng sẽ vào thay cùng với Như Thành, Huy Hoàng (hoặc Phước Tứ) và Việt Cường. Chọn lựa số 1 ở vị trí thủ môn vẫn là Dương Hồng Sơn. (G.L)

Giang Lao
(Thực Hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.