Quyết chiến tại Mỹ Đình

02/12/2010 01:37 GMT+7

Được đánh giá cao hơn đối thủ Myanmar nhưng thầy trò HLV Calisto rất lo lắng, bởi chỉ cần sơ sẩy trận đầu có thể dẫn đến những hệ lụy khó lường.

Thành Lương (trái) đối đầu với Aye San vào đêm nay - Ảnh: Khả Hòa

Được đánh giá cao hơn đối thủ Myanmar nhưng thầy trò HLV Calisto rất lo lắng, bởi chỉ cần sơ sẩy trận đầu có thể dẫn đến những hệ lụy khó lường.

“Hệ lụy khó lường ấy, có thể là không vào được bán kết và hệ lụy ấy có thể là không thể với tay vào chiếc cúp một lần nữa. Tôi không muốn nói gở nhưng cần đặt ra mọi tình huống để phòng tránh. Con đường trước mắt tuy không quá dài để đến đích nhưng cực kỳ chông gai. Năm 2008, VN đã nỗ lực cao độ để có được chức vô địch thì năm nay, bảo vệ chức vô địch còn đòi hỏi sự tận tâm lớn hơn thế gấp nhiều lần, bởi chúng ta không đi dạo trong một khu vườn đầy hoa” - HLV Calisto đã tỏ ra thận trọng khi cho biết như vậy.

VN sẽ giải quyết từng trận một và trận nào cũng phải với 100% tinh thần và năng lực

HLV Calisto

Vốn dĩ là người khá điềm tĩnh nhưng càng gần tới giờ G, không ai có thể “bắt” HLV Calisto không được quyền... hồi hộp. Ông bộc lộ sự căng thẳng trong phần trả lời phỏng vấn và điệp khúc “rất khó khăn” rồi “rất bất lợi” đã được nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần. Khi Trưởng phòng Báo chí của AFF Cup khơi mào bằng câu hỏi: “Ông nghĩ sao khi mọi người đều nhận định VN có nhiều lợi thế vì vào giải với tư cách đương kim vô địch”, HLV Calisto đã đáp lời: “Chúng tôi có một loạt những bất lợi mà bất lợi đầu tiên là bị các đối thủ biết quá rõ vì VN hiện là nhà vô địch AFF Cup. Bất lợi tiếp theo là VN phải chơi trên sân nhà. Áp lực sẽ không hề nhỏ”.

Chính vì vậy sau buổi tập cuối vào chiều qua, ông Calisto đã gây bất ngờ cho các tuyển thủ lẫn cánh phóng viên khi mời các cầu thủ nhí U.13 của Trung tâm đào tạo trẻ VN vào sân giao lưu một cách vui vẻ nhằm cởi bỏ áp lực. HLV Calisto cho biết: “Tôi đã yêu cầu các cầu thủ của mình phải tập trung tối đa, chơi tốt, chơi hiệu quả ở từng vị trí, từng tình huống. Tất cả các trận đấu tại AFF Cup không có chỗ cho sự vô trách nhiệm. VN sẽ giải quyết từng trận một và trận nào cũng phải với 100% tinh thần và năng lực. Cuộc đối đầu với Myanmar sẽ rất hấp dẫn”.

Trong khi đó, Myanmar tiếp tục tập kín chiều qua. HLV Tin Myint Aung tiết lộ: “Điểm mạnh của tuyển VN nằm ở hàng tiền vệ. So với những gì tôi đã xem cách đây không lâu, thì cho đến nay tuyển VN không có nhiều thay đổi, phần lớn những cầu thủ chơi nổi bật từ trước đến nay vẫn còn. Hai con bài quan trọng của VN là Minh Phương và Tài Em. Nếu phong tỏa được họ thì những đường chuyền phát động tấn công của VN sẽ bị đánh chặn và dĩ nhiên chúng tôi có cơ hội tìm ít nhất là một trận hòa”.

Thông tin duy nhất mà HLV Calisto có được về Myanmar là: “Hình như họ đã có sự chuẩn bị không tồi cho AFF Cup và vừa đạt thành tích tốt trong trận giao hữu trước Đại Liên, CLB vô địch Trung Quốc”. Myanmar sẽ ra quân với trang phục trắng còn VN sẽ mặc trang phục đỏ (trận này và trận gặp Philippines, còn trang phục trắng ở trận gặp Singapore).

Dự kiến đội hình VN (4-2-3-1): Thủ môn: Hồng Sơn; hậu vệ Việt Cường, Như Thành, Phước Tứ, Đình Đồng; cặp tiền vệ trung tâm Tài Em, Minh Phương; tiền vệ trái: Thành Lương, phải: Vũ Phong; tiền vệ tấn công: Tấn Tài; tiền đạo: Sỹ Mạnh.

Lan Phương - Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.