Nasri đặc biệt

05/12/2010 23:52 GMT+7

Đó là lời ngợi khen của HLV Arsene Wenger dành cho người hùng Samir Nasri sau khi anh lập cú đúp vào lưới Fulham để đưa Arsenal lên ngôi đầu.

Nasri tỏa sáng trong chiến thắng của Arsenal - Ảnh: Reuters

Đó là lời ngợi khen của HLV Arsene Wenger dành cho người hùng Samir Nasri sau khi anh lập cú đúp vào lưới Fulham để đưa Arsenal lên ngôi đầu.

Những gì tiền vệ người Pháp làm được trong trận này cho thấy anh có một phẩm chất kỹ thuật siêu đẳng. Với khả năng bứt tốc nhanh, động tác qua người điêu luyện, xử lý bóng bằng 2 chân gọn gàng khiến cho trái banh như dính chặt vào chân và nhạy bén với các cơ hội đã giúp Nasri chơi thăng hoa và bùng nổ trên sân Emirates tối thứ bảy. Bàn thắng đầu trong hiệp 1, anh nhận bóng từ Arshavin, khéo léo lừa qua 2 cầu thủ Fulham chỉ bằng một động tác gặt sang trái rồi nhanh như cắt tung chân trái hạ gục thủ môn Schwarzer. Bàn thắng ở hiệp 2 còn đẹp hơn. Nasri trên đà thoát xuống nhận bóng từ Van Persie vặn người qua cặp trung vệ và cả thủ môn rồi xoay người 180 độ sút ghi bàn. Quả không sai khi người hâm mộ bóng đá Pháp gọi anh là “tiểu Zidane”.

Rạng sáng mai (lúc 3 giờ), Liverpool gặp Aston Villa trên sân nhà Anfield trong trận đấu muộn nhất vòng 16. Tuy đang sa sút và thiếu vắng cả thủ quân Steven Gerrard vì chấn thương, nhưng Liverpool vẫn được đánh giá cao với tỷ lệ cược chấp tới 1 trái, thắng 8 trước Villa.

Để lên ngôi đầu bảng, ngoài công của Nasri và các đồng đội, Arsenal cần phải cảm ơn Everton vì đã cầm chân được đối thủ kình địch Chelsea với tỷ số 1-1 ngay tại sân Stamford Bridge. Trận này, ĐKVĐ Chelsea thực sự lâm vào khủng hoảng khi hàng loạt cầu thủ tiếp tục xuống phong độ và chơi thiếu quyết tâm. Dù Terry và Essien trở lại nhưng điều đó cũng không thể giúp Chelsea khởi sắc hơn. Bản thân HLV Carlo Ancelotti cũng thể hiện sự bất an sau trận đấu. Phát biểu với báo chí Anh, ông Ancelotti thừa nhận: “Tôi tức giận và cảm thấy rất lo lắng trước tình hình hiện tại của đội. Chúng tôi đánh mất nhiều thứ, chơi không định hướng và bế tắc. Chúng tôi hoảng sợ mỗi khi bị Everton gây áp lực. Đây là một giai đoạn hết sức tồi tệ cho Chelsea”. Hiện Chelsea đã rớt xuống vị trí thứ 3 khi bị Arsenal bỏ 2 điểm (32 so với 30), và thua M.U (đấu ít hơn 1 trận) 1 điểm. Nếu vẫn tiếp tục chuỗi phong độ tệ hại này thì Ancelotti cũng có thể bị sa thải như vị HLV phó Ray Wilkins trước đây.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Man.City đánh bại Bolton 1-0 để giữ vững vị trí thứ 4, trong khi đối thủ cạnh tranh là Tottenham bị Birmingham cầm chân 1-1. Sẽ không có chuyện gì đáng nói nếu như không xảy ra vụ cãi vã giữa Carlos Tevez (ghi bàn duy nhất cho Man.City) và HLV Roberto Mancini, sau khi cầu thủ người Argentina bị thay ra ở phút 90. May mà lúc đó cầu thủ vào thay James Milner đã kịp cản Tevez lại.


Các cầu thủ Chelsea không còn là chính mình - Ảnh: Reuters

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.