M.U đứng đầu bảng

08/12/2010 09:22 GMT+7

(TNO) M.U đã bảo vệ được ngôi đầu bảng C sau trận hòa 1-1 trước Valencia vào rạng sáng nay (8.12). Tiếc rằng họ không lập được kỷ lục trở thành đội bóng đầu tiên giữ sạch lưới sau vòng bảng Champions League.

M.U (đỏ) duy trì được ngôi đầu bảng và thành tích bất bại trên đấu trường châu Âu - Ảnh: AFP

(TNO) M.U đã bảo vệ được ngôi đầu bảng C sau trận hòa 1-1 trước Valencia vào rạng sáng nay (8.12). Tiếc rằng họ không lập được kỷ lục trở thành đội bóng đầu tiên giữ sạch lưới sau vòng bảng Champions League.

M.U mất cơ hội tạo kỷ lục

Tuy nhiên, điều đó chẳng có nhiều ý nghĩa đối với Sir Alex Ferguson bởi đơn giản, ngôi đầu bảng đã giúp M.U không phải chạm trán những đối thủ mạnh ở vòng tiếp theo như Barca, Real...

Valencia đã thi đấu ngoan cường trên sân Old Trafford và bất ngờ có được bàn mở tỷ số của Pablo Hernandez. Thế nhưng, đó là tất cả những gì mà Valencia có thể làm được.

"Quỷ đỏ" bị tổn thương khi mất cơ hội tạo nên kỷ lục, đồng thời bị đe dọa ngôi đầu bảng nếu thất bại trước đội bóng Tây Ban Nha. Chính vì vậy mà hàng loạt cơ hội đã được tạo ra trước khung thành của thủ môn Vicente Guaita.

Trong một ngày thi đấu xuất sắc, Guaita đã ngăn cản hầu hết những cơ hội chắc ăn của Berbatov, Rooney hay Nani. Phải chờ đến phút 62, cú sút "căng như kẻ chỉ" của Park Ji Sung bị Guaita phá ra, Anderson có mặt đúng chỗ sút bồi thì M.U mới cân bằng được tỷ số.

Đây mới là bàn thắng thứ hai của Anderson trong 109 lần khoác áo M.U. Nó chấm dứt 15 tháng không ghi bàn của anh cho "Quỷ đỏ" và giúp đội bóng này kéo dài mạch trận bất bại trên đấu trường châu Âu.

"Đó là một chàng trai tài năng, anh ấy có nhiều sức mạnh, đột phá và tôi tin Anderson sẽ còn có thể ghi bàn nhiều hơn" - Sir Alex khen ngợi.


Tottenham (trắng) tạo ra trận cầu nhiều bàn thắng với Twente nhưng chẳng có nhiều ý nghĩa - Ảnh: AFP

Chẳng còn gây chú ý

Lượt trận rạng sáng nay chẳng có nhiều ý nghĩa đối với các đội bóng lớn do mọi thứ đã ngã ngũ. Do vậy, cho dù có khá nhiều bàn thắng nhưng tính đua tranh không cao.

Tottenham và Twente có đến 6 bàn thắng trong một trận cầu vô nghĩa khi Bremen đã đè bẹp Inter đến ba bàn không gỡ.

Lyon cũng hòa kịch tính 2-2 với Hapoel Tel Aviv nhưng cũng chẳng để làm gì khi cục diện của bảng B đã ngã ngũ từ lâu và Schalke xuất sắc thắng trên sân của Benfica.

Các đội đều đã giành vé từ cách đây một vòng, thậm chí Chelsea hay Real đã đi tiếp từ lượt thứ tư. Sự đua tranh ở vòng bảng Champions League ngày càng không cao, mà cụ thể là lượt trận kém chú ý nói trên.

Duy chỉ có FC Copenhaghen là thỏa ước nguyện sau chiến thắng 3-1 trước Panathinaikos, giành tấm vé nhì bảng D để cùng Barca bước tiếp. 

Kết quả trên khiến bốn đội bóng Twente, Benfica, Rangers và Rubin Kazan sẽ xuống chơi ở Europa League.

Tám đội bóng đi tiếp vào vòng 1/16 là:

Tottenham, Inter (bảng A); Schalke, Lyon (bảng B); M.U, Valencia (bảng C) và Barca, Copenhaghen (bảng D).

Rạng sáng mai, diễn biến ở các bảng E đến H phần nào hấp dẫn hơn vì nó sẽ định đoạt số phận của Roma hay Arsenal.

Kết quả lượt trận thứ 6:

 

Twente Enschede

3 - 3

Tottenham H.

Werder Bremen

3 - 0

Inter Milan

Benfica

1 - 2

Schalke

Lyon

2 - 2

Hapoel Tel Aviv

Bursaspor

1 - 1

Rangers

Manchester U.

1 - 1

Valencia

Barcelona

2 - 0

Rubin Kazan

FC Copenhagen

3 - 1

Panathinaikos

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.