Đánh bại Genoa, Napoli lên hạng 2

12/12/2010 09:27 GMT+7

* Di Natale dẫn đầu danh sách "dội bom" (TNO) Rạng sáng nay 12.12 (giờ VN), giải bóng đá vô địch quốc gia Ý - Serie A bắt đầu loạt trận vòng 16 với ba trận đấu. Trong khi Napoli có được chiến thắng tối thiểu trên sân của Genoa để vươn lên tạm xếp hạng 2, thì Palermo và Udinese đều tận hưởng được niềm vui trên sân nhà. >> Kết quả các trận bóng đá châu Âu rạng sáng 12.12

* Di Natale dẫn đầu danh sách "dội bom"

(TNO) Rạng sáng nay 12.12 (giờ VN), giải bóng đá vô địch quốc gia Ý - Serie A bắt đầu loạt trận vòng 16 với ba trận đấu. Trong khi Napoli có được chiến thắng tối thiểu trên sân của Genoa để vươn lên tạm xếp hạng 2, thì Palermo và Udinese đều tận hưởng được niềm vui trên sân nhà.

>> Kết quả các trận bóng đá châu Âu rạng sáng 12.12

 
Hamsik (giữa) tiếp tục tỏa sáng giúp Napoli có chuỗi ngày thi đấu thành công - Ảnh: Reuters

Tiền đạo đội trưởng của Slovakia, Marek Hamsik tiếp tục thi đấu chói sáng trong màu áo Napoli bằng pha ghi bàn đẹp mắt vào lưới Genoa trong trận đấu rạng sáng nay, để nâng số bàn thắng từ đầu giải của anh lên con số 7.

Ngay phút thứ 25, Hamsik chạy cắt mặt thoát ra khỏi hàng hậu vệ của đối phương, đón đường đá phạt của đồng đội đánh đầu tung lưới thủ thành Eduardo. Bàn thắng sớm giúp các học trò HLV Mazzarri thi đấu mạch lạc hơn và giữ vững tỷ số đến cuối trận đấu trước các đợt tấn công của Genoa.

Trận thắng đầu tiên sau 12 trận toàn hòa và thua trước Genoa đã giúp Napoli vọt lên tạm đứng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Serie A. Đây cũng là trận thắng tối thiểu thứ hai liên tiếp của họ tại giải.


Palermo tạm xếp hạng 5 sau chiến thắng trước Parma - Ảnh: AFP

Trong khi đó, được thi đấu trên sân nhà, Palermo đã có chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Parma, tạm vươn lên 2 bậc để xếp ở vị trí thứ 5, trên cả đương kim vô địch Inter Milan.

Ba bàn thắng của Palermo được ghi bởi Pinilla (phút 51), Miccoli (61), Zaccardo (đá phản lưới nhà phút 89), trong khi Parma có bàn mở tỷ số từ rất sớm từ pha đội đầu của Lucarelli ngay phút thứ 7.

* Ở trận đấu còn lại, đội khách Fiorentina cũng có bàn thắng trước bằng pha đón đường đá phạt đánh đầu đẹp mắt của Santana ở phút 31. Tuy nhiên trong hiệp 2, Udinese đã có màn lội ngược dòng thành công khi Armero quân bình tỷ số ở phút 63 bằng cú sút xa sấm sét từ khoảng cách hơn 30m.

Đến phút 80, Di Natale ấn định chiến thắng cho Udinese sau pha phối hợp nhanh gọn với đồng đội. Bàn thắng này giúp tiền đạo Natale vượt lên dẫn đầu danh sách "dội bom" với 10 bàn thắng. Đồng thời đưa Udinese tiến lên ba bậc để tạm xếp ở vị trí thứ 8.


Natale đã ghi được 10 bàn từ đầu giải - Ảnh: AFP

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.