Dortmund vững vàng ngôi đầu

12/12/2010 10:40 GMT+7

(TNO) Borussia Dortmund tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng Bundesliga (Đức) sau loạt trận vòng 16 diễn ra đêm qua rạng sáng nay (12.12, giờ VN) bằng chiến thắng thứ bảy liên tiếp tại giải. >> Đánh bại Genoa, Napoli lên hạng 2 >> Kết quả các trận bóng đá châu Âu rạng sáng 12.12

(TNO) Borussia Dortmund tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng Bundesliga (Đức) sau loạt trận vòng 16 diễn ra đêm qua rạng sáng nay (12.12, giờ VN) bằng chiến thắng thứ bảy liên tiếp tại giải.

>> Đánh bại Genoa, Napoli lên hạng 2
>> Kết quả các trận bóng đá châu Âu rạng sáng 12.12

 
Dortmund chỉ mới thua 1 trận từ đầu mùa - Ảnh: Reuters

Đội bóng 6 lần vô địch Bundesliga Dortmund khởi đầu cực kỳ thuận lợi trong trận đấu với Werder Bremen khi ngay phút thứ 9, họ đã có được bàn mở tỷ số do công của Sahin.

Tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ này thực hiện một pha đá phạt đẹp mắt bên cánh trái, đưa bóng đi lượn vòng cung vào khung thành trước sự bất lực của thủ môn Wiese.

Đến phút thứ 70, Dortmund tiếp tục nhân đôi cách biệt bằng pha đệm bóng của cầu thủ 21 tuổi người Nhật Bản Shinji Kagawa sau cú sút trước đó của đồng đội bị Wiese phá ra. Đây cũng là bàn thắng thứ 8 của Kagawa cho Dortmund kể từ khi chuyển đến đội bóng Bundesliga hồi đầu mùa.

Như vậy, sau 16 vòng đấu, Dortmund đã có được đến 14 trận thắng, hòa 1 và thua 1 để vững vàng ở ngôi đầu bảng với 43 điểm, hơn đội xếp thứ nhì là Bayer Leverkusen đến 11 điểm.


Kagawa chơi khá hay trong màu áo Dortmund - Ảnh: Reuters

Trong loạt trận này, Leverkusen cũng đã có được chiến thắng ấn tượng trên sân nhà của Hamburger với tỷ số 4-2. Các bàn thắng của Leverkusen được ghi do công của Sam (phút 30), Vidal (61), Augusto (66, 78); bàn gỡ của Hamburger được thực hiện bởi Vidal (đá phản lưới nhà phút 48), Elia (79).

Trong khi đó, ĐKVĐ Bayern Munich tiếp tục nằm ở vị trí thứ năm với trận thắng 3-0 trước St. Pauli. Ba bàn thắng của Bayern Munich được ghi bởi Altintop (17), Lahm (penalty phút 72) và Ribery (79). Hiện cơ hội bảo vệ chức vô địch của Bayern Munich là cực kỳ khó khăn khi họ thua đội đầu bảng Dortmund đến 17 điểm.

Kết quả các trận đấu còn lại như sau: Cologne thắng đội khách Eintracht Frankfurt 1-0 bằng pha lập công trong hiệp 2 của Clemens; Hannover 96 thắng Stuttgart 2-1 bằng cú đúp của Ya Konan (phút 35, 76); Hoffenheim hòa Nurnberg 1-1; còn cặp đấu Kaiserslautern và Wolfsburg kết thúc không bàn thắng.


Ribery (phải) ấn định chiến thắng cho Bayern Munich - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.