Barca và Real Madrid cùng thắng

13/12/2010 09:50 GMT+7

(TNO) Nếu như phía "Kền kền trắng" Real Madrid nhờ vào cú sút phạt đẳng cấp của Cristiano Ronaldo đã dễ dàng vượt qua Zaragoza trên sân nhà với tỷ số 3-1, thì Barca cũng đáp trả bằng chiến thắng đậm 5-0 trước Real Sociedad để qua đó giữ vững ngôi đầu. >> Chelsea hòa Tottenham >> Con thuyền vô định Liverpool >> Hạ Bologna 3-0, AC Milan củng cố ngôi đầu >> Đại chiến ở Old Trafford

Ronaldo và Di Maria ăn mừng chiến thắng 3-1 của Real Madrid trên sân của Zaragoza - Ảnh: AFP

(TNO) Nếu như phía "Kền kền trắng" Real Madrid nhờ vào cú sút phạt đẳng cấp của Cristiano Ronaldo đã dễ dàng vượt qua Zaragoza trên sân nhà với tỷ số 3-1, thì Barca cũng đáp trả bằng chiến thắng đậm 5-0 trước Real Sociedad để qua đó giữ vững ngôi đầu.

>> Chelsea hòa Tottenham
>> Con thuyền vô định Liverpool
>> Hạ Bologna 3-0, AC Milan củng cố ngôi đầu
>> Đại chiến ở Old Trafford

Chiến thắng 3-1 trên sân đội đang xếp cuối bảng Zaragoza gần như là điều tất yếu đã được dự đoán trước trận đấu đối với thầy trò Jose Mourinho.

Mesut Oezil mở màn chiến thắng cho "Kền kền trắng" ở phút 15 hiệp một, trước khi cầu thủ đắt giá nhất thế giới Cristiano Ronaldo trổ tài sút phạt trực tiếp, nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 44.

 
Cách chuẩn bị sút phạt thường thấy của Ronaldo - Ảnh: Reuters

Số phận trận đấu sớm được định đoạt khi tiền đạo trẻ Angel Di Maria lốp bóng qua đầu thủ môn đối phương, nâng tỷ số lên 3-0 vào đầu hiệp hai. Tất cả những gì Zaragoza làm được chỉ là bàn thắng danh dự được ghi do công của Gabi trên chấm 11m.

Đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của Real Madrid sau cú sốc thua 0-5 ở Nou Camp của Barca. Họ đã lần lượt đánh bại Valencia, Auxerre và Zaragoza. Vào cuối tuần tới, "Kền kền trắng" sẽ khép lại giai đoạn một của La Liga với đối khó chịu Sevilla. Tuy nhiên, khi đó Real Madrid sẽ được thi đấu ở Bernabeu, nơi họ đã toàn thắng cả 7 trận tại La Liga cho đến thời điểm này.

Tại La Liga mùa giải năm nay còn tồn tại một cuộc đua cá nhân giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi - Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2008 và của năm 2009.

Sau khi Ronaldo có bàn thắng thứ 17 trong mùa (chỉ tính ở La Liga) thì Messi, với cú đúp vào lưới Real Sociedad cũng đã cân bằng được số bàn thắng nói trên ở Barca.

 
Messi dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Bravo của Sociedad - Ảnh: AFP

Bên cạnh đó, trận thắng trên sân Nou Camp còn phải nói đến David Villa. Cựu tiền đạo của Valencia tiếp tục chứng tỏ duyên ghi bàn vào lưới Real Sociedad khi anh mở tỷ số trận đấu. Đây là bàn thắng thứ 7 trong 9 trận gặp đội bóng xứ Basque gần đây của Villa.

Andres Iniesta là người nâng tỷ số lên 2-0, Messi bồi thêm 2 nhát dao cắt đứt sự gượng dậy của đội khách và cuối cùng Bojan Krkic khép lại chiến thắng 5-0 cho Barca ở phút bù giờ.

"Tôi không quan tâm nhiều đến việc mình có đuổi kịp thành tích ghi bàn của Ronaldo hay không. Tôi ghi bàn và Barca giành chiến thắng, đó là điều tôi luôn hướng tới mỗi khi ra sân", Messi phát biểu khiêm tốn trên tờ Marca.

Với chiến thắng đậm đà này, đội quân của HLV Pep Guardiola đã có 40 điểm sau 15 vòng đấu, bỏ xa đội đứng thứ 3 là Villarreal tới 10 điểm và tạo khoảng cách 2 điểm an toàn với kình địch Real Madrid.

Nên nhớ, Hercules là đội bóng tân binh ở mùa giải này và họ đã từng hạ nhục Barca, gây khó dễ cho Real Madrid trong giai đoạn đầu mùa giải. Có thể thấy, thành tích mà Hercules có được cho đến giai đoạn này luôn gắn liền với cái tên David Trezeguet.


David Trezeguet ăn mừng bàn thắng thứ 8 cho Hercules - Ảnh: AFP

Với một bàn trong trận thắng 4-1 nói trên, cựu tiền đạo của Juventus đã nâng tổng số bàn ghi được cho Hercules lên con số 8 - dẫn đầu danh sách cầu thủ dội bom ở đội bóng này.

Kết quả của lượt trận rạng sáng ngày 13.12:

Athletic Bilbao - Espanyol: 2-1

Gijon - Levante: 1-1

Hercules - Malaga: 4-1

Mallorca - Santander: 0-1

Zaragoza - Real Madrid: 1-3

Barcelona - Real Sociedad: 5-0

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.