Chelsea hòa Tottenham

13/12/2010 02:08 GMT+7

(TNO) "Voi rừng" D.Drogba vừa là người hùng giúp Chelsea giành được điểm trên sân của Tottenham nhưng đồng thời cũng là tội đồ khi đá hỏng quả 11m ở thời gian bù giờ. >> Đứng dậy hay bị chôn vùi

Đồng cân đồng lạng, cả Chelsea (xanh) và Spurs xứng đáng có 1 điểm - Ảnh: AFP

(TNO) "Voi rừng" D.Drogba vừa là người hùng giúp Chelsea giành được điểm trên sân của Tottenham nhưng đồng thời cũng là tội đồ khi đá hỏng quả 11m ở thời gian bù giờ.

>> Đứng dậy hay bị chôn vùi

Đánh rơi 2 điểm ngay ở thời điểm quyết định, rõ ràng thầy trò Ancelotti dường như chưa thể giải hạn...

Bước ngoặt trở lại?

Bên phía phần sân ngược lại, thủ thành Gomes từ vai tội đồ lại trở thành... người hùng của Spurs khi cản phá thành công cú đá 11m của Drogba. Trước đó, chính thủ thành này đã vụng về để bóng bật tay lăn vào lưới sau cú sút của Drogba, giúp Chelsea cân bằng tỉ số 1-1.

Chưa hết, Gomes còn khiến khán giả nhà một phiên lên ruột khi hùng hổ lao ra đâm sầm vào người Ramires trong vòng cấm. Kịch tính của trận cầu đáng chú ý nhất vào rạng sáng nay (13.12) là vậy. Mong manh giữa người hùng và tội đồ chỉ trong từng khoảnh khắc.

Đêm qua, 1 điểm có thể đủ khiến cả Tottenham và Chelsea đều hài lòng. Trả lời giới truyền thông, HLV Ancelotti cho rằng mình hạnh phúc khi các cầu thủ đã chơi tuyệt vời để chống lại một đội chủ nhà mạnh mẽ như Tottenham.

"Chúng tôi có cơ hội giành chiến thắng trên chấm 11m nhưng dù sao thì màn trình diễn cũng đã rất tuyệt vời. Đây có thể là một khởi đầu mới cho Chelsea"  - Ancelotti hồ hởi cho biết.


Nếu sút thắng cú đá 11m, Drogba sẽ có một ngày vui trọn vẹn hơn  - Ảnh: AFP

Chelsea đã chơi rất tốt nhưng chỉ từ khi bị dẫn bàn. The Blues đã mạnh mẽ hơn, bùng nổ và gắn kết hơn. Sự có mặt của Drogba trong hiệp 2 đã phần nào giúp họ dũng mãnh trở lại. "Voi rừng" dù để bóng chạm tay trong tình huống gỡ hòa nhưng cú sút búa bổ của anh thì không thể chê vào đâu được.

Mặc dù bị HLV Harry Redknapp nhắc khéo sau trận đấu tình huống chạm tay nêu trên nhưng Drogba thực sự được nhắc đến. Anh chơi dũng mãnh và khỏe khoắn. Nếu tỉnh táo hơn trong cú đá luân lưu quyết định, Drogba sẽ có một ngày hoàn hảo, nhất là trong bối cảnh tiền vệ trụ cột F.Lampard cũng đã trở lại sau nhiều tháng dài dưỡng thương.


Lampard đã ra sân, lần lượt các trụ cột quay lại, liệu Chelsea sẽ đổi khác? - Ảnh: AFP

Hấp dẫn tốp đầu

Rõ ràng, suýt thắng Spurs trên sân khách là một thành công cho The Blues, thế nhưng cảm giác phai phôi của màu xanh vẫn còn rất rõ trong trận đấu này. Nhất là trong hiệp 1, Chelsea khá mong manh khi đội trưởng John Terry bị Pavlyuchenko "nhấn số" vượt mặt đầy dễ dàng trong bàn mở tỉ số (phút 15).

Một điểm ở trận này không giúp Chelsea soán ngôi thứ ba của M.U. Hiện tại, The Blues đang có 30 điểm xếp thứ 4 (kém M.U 1 điểm) trong khi Tottenham rơi xuống vị trí thứ 6 sau Bolton (có cùng 26 điểm).

Ở vòng này, "hiện tượng" Bolton khiến nhiều người phải ngạc nhiên khi giành thắng lợi 2-1 đầy xuất sắc trong thế trận 10 người trước Blackburn. Fabrice Muamba mở tỉ số nhưng bàn thắng ở phút 88 của Stuart Holden giúp Bolton đánh bại đội bóng do ông thầy cũ Sam Allardyce dẫn dắt.

Sở hữu 26 điểm sau 17 vòng đấu, Bolton đang chễm chệ xếp trên cả Tottenham. Ở trận đấu còn lại, Stephen Hunt giúp Wolves giành thắng lợi 1-0 trước Birmingham để rút ngắn khoảng cách với đội bóng này xuống còn 3 điểm. Wolves vẫn xếp thứ 19 còn Bbirmingham đứng hạng 16.

Dương Trùng Dương - Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.