Đại chiến ở Old Trafford

13/12/2010 00:27 GMT+7

Rạng sáng mai, M.U sẽ đón tiếp Arsenal tại Old Trafford trong cuộc chiến giành ngôi đầu bảng Premier League.

M.U (trái) không dễ thắng Arsenal dù được chơi trên sân nhà - Ảnh: AFP

Rạng sáng mai, M.U sẽ đón tiếp Arsenal tại Old Trafford trong cuộc chiến giành ngôi đầu bảng Premier League.

Cả M.U lẫn Arsenal đều hiểu rằng lịch thi đấu trong tháng 12 sẽ có ý nghĩa quyết định đến cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League mùa này, bởi ngoài trận đối đầu trực tiếp với nhau vào rạng sáng mai, họ đều phải gặp Chelsea ở những vòng đấu tiếp theo. Do đó, “Quỷ đỏ” và “Các pháo thủ” đều không muốn rời sân Old Trafford bằng một thất bại.

Nếu không thua Arsenal, M.U sẽ lập nên một kỷ lục mới của CLB với 16 trận bất bại kể từ đầu mùa. Tuy nhiên, điều đó không quan trọng bằng việc họ phải nhanh chóng giành lại ngôi đầu bảng trước sự bám sát của cả Man.City lẫn Chelsea. Như vậy, chiến thắng sẽ là mục tiêu tối thượng của M.U trong trận đấu này, mà việc Scholes, Rio Ferdinand đã luyện tập trở lại và Evans, Brown vừa bình phục càng tiếp thêm sức mạnh cho “Quỷ đỏ”. Do vậy, chỉ còn có sự vắng mặt của Valencia là đáng kể.

Arsenal không có được thuận lợi như M.U về mặt lực lượng khi Almunia, Vermaelen, Gibbs và Diaby đều vắng mặt vì chấn thương trong lúc Fabregas phải chờ đến cuộc kiểm tra thể lực cuối cùng mới biết chắc là mình có đủ điều kiện thi đấu hay không. Tuy nhiên, ông Wenger cũng không quá đau đầu với những trường hợp kể trên vì Fabianski, Koscielny, Wilshere và Nasri luôn được xem là những người thay thế xứng đáng.

Thế nhưng, hàng phòng ngự vẫn cứ là điểm yếu nhất của Arsenal mà lần này họ sẽ phải đối mặt với cặp tiền đạo Rooney - Berbatov đang ngày càng trở nên nguy hiểm hơn. Trong đó, Rooney đã có những kỷ niệm rất đẹp với Arsenal (bàn thắng đầu tiên ở Premier League, bàn thắng đầu tiên cho M.U và bàn thắng thứ 100 ở Premier League của Rooney đều được ghi vào lưới đối thủ này). Tuy nhiên, “Quỷ đỏ” cũng ở vào tình cảnh tương tự và việc hàng phòng ngự yếu sẽ khiến họ gặp nhiều khó khăn trước phong độ đỉnh cao của Nasri cùng lối chơi đan bóng nhuần nhuyễn của “Các pháo thủ”. 

Mặt khác, nếu như Arsenal được xem là đội bóng chơi tốt nhất trên sân đối phương trong mùa này ở Premier League, thì M.U lại là đội hầu như chỉ biết thắng trên sân nhà. Tuy nhiên, tất cả sự so sánh hay những thông số (kể cả việc Arsenal đã thua đến 7 trong 9 lần gần nhất viếng thăm Old Trafford) đều sẽ trở nên vô nghĩa khi quả bóng bắt đầu lăn vào rạng sáng mai. Lúc đó, phong độ trên sân của các cầu thủ và diễn biến của trận đấu mới là điều quan trọng nhất. Ở điểm này, với lợi thế sân nhà, M.U có thể nhỉnh hơn, nhưng điều đó không có nghĩa là chiến thắng phải thuộc về họ.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.