Hành trình dang dở của Navratilova

17/12/2010 16:34 GMT+7

(TNTS) Mong muốn chơi quần vợt trên đỉnh núi Kilimanjaro cao 5.895m của cựu nữ hoàng quần vợt Martina Navratilova đã không thành do rào cản sức khỏe…

Martina Navratilova - Ảnh: Shutterstock

(TNTS) Mong muốn chơi quần vợt trên đỉnh núi Kilimanjaro cao 5.895m của cựu nữ hoàng quần vợt Martina Navratilova đã không thành do rào cản sức khỏe…

Nhóm leo núi Kilimanjaro ở Tanzania để gây quỹ từ thiện cho tổ chức Laureus đã phải tiếp tục hành trình mà không có người dẫn đầu Martina Navratilova. Huyền thoại quần vợt một thời đành phải bỏ cuộc ở ngày thứ tư của hành trình do bị tràn dịch màng phổi và bà đã được chuyển sang bệnh viện Nairobi ở Kenya hôm 10.12 để điều trị.

Chẳng bao lâu sau khi chiến thắng căn bệnh ung thư vú, người phụ nữ 54 tuổi này đã quyết định chơi quần vợt ở độ cao 5.895m trên đỉnh Kilimanjaro, ngọn núi cao nhất châu Phi, để gây quỹ từ thiện. Đã có 27 người hưởng ứng chuyến leo núi này, một phần vì mục đích từ thiện. Nhưng quan trọng hơn là vì niềm tin ở tay vợt từng đoạt 59 danh hiệu Grand Slam, gồm 18 danh hiệu cá nhân, 31 danh hiệu đôi nữ và 10 danh hiệu đôi nam nữ.

Navratilova, ngôi sao quần vợt của Cộng hòa Séc và có thêm quốc tịch Mỹ từ năm 1981, nuối tiếc: "Tôi thất vọng vì không thể hoàn tất hành trình tuyệt vời này. Đó là chuyện mà tôi đã muốn thực hiện từ rất lâu nhưng vẫn chưa làm được. Tuy nhiên, tôi hài lòng vì mọi người vẫn tiếp tục hành trình". Còn nhớ hôm 10.11, Navratilova đã leo 55 tầng lầu của một tòa nhà chọc trời ở New York, Mỹ để quảng bá cho chuyến leo núi vì mục đích từ thiện của tổ chức Laureus. Laureus có 46 thành viên là những huyền thoại thể thao tình nguyện góp công sức và thời gian cho cuộc chiến với những vấn đề xã hội nhức nhối của thế giới mà giới trẻ đang phải đối mặt. Cho đến nay, Laureus đã quyên góp được trên 50 triệu USD để hỗ trợ cho gần 80 dự án liên quan đến thể thao trên toàn thế giới.

Giàu thành tích trong thể thao, nhưng Navratilova lại có cuộc sống khá cô độc và từng thừa nhận mình là người đồng tính. Chuyện tình với cựu Hoa hậu Liên Xô Julia Lemigova, 39 tuổi, vừa mang lại hạnh phúc cho Navratilova, nhưng cũng gây cho bà không ít phiền toái. Sau gần một năm chiến đấu với căn bệnh ung thư vú, Martina Navratilova chỉ mong muốn được nghỉ ngơi trong yên tĩnh, được kết hôn với người yêu rồi xin một đứa con nuôi để xây dựng gia đình riêng của mình.

Thế nhưng vụ án con trai của cựu người mẫu 39 tuổi bị giết hại trong quá khứ lại kéo mây đen che phủ cuộc sống của bà. 10 năm trước, Lemigova, người mà Navratilova từng miêu tả là "sắc đẹp chết người", sinh một bé trai trước khi trở thành người đồng tính nữ. Bé Maximilien đã chết khi mới được 5 tháng rưỡi vì những lý do rất mập mờ trong khi được bố chăm sóc. Thế rồi sau một thập niên, Lemigova lại lên tiếng quả quyết rằng đứa con trai nhỏ của cô đã bị sát hại và cái chết đó có liên quan đến cha của đứa bé, tỉ phú ngành ngân hàng của Pháp Edouard Stern, một trong những người giàu nhất châu Âu. Stern đã bị một người tình khác bắn chết trong một bữa tiệc mây mưa trác táng hồi năm 2005. Lời tố cáo của Lemigova cộng với những chứng cứ mới được tìm thấy đã dẫn đến việc cảnh sát Pháp mở lại cuộc điều tra.

Người đẹp Lemigova từng đại diện Liên Xô để tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 1991 tổ chức tại Las Vegas, Mỹ. Vài năm sau, Lemigova chuyển đến sống ở Paris, mở thẩm mỹ viện White Russian, rồi Spa Joiya ở thủ đô nước Pháp. Đến năm 1997, cuộc đời Lemigova thay đổi khi cô trở thành người tình của tỉ phú Stern, người nổi tiếng với những bữa tiệc sex trác táng, thông dâm và ác dâm. Thời điểm đó, Lemigova cứ luôn miệng nhấn mạnh rằng cô không biết gì về mặt đen tối trong cuộc sống của Stern cả…

Với Navratilova, vụ án của Lemigova đã tác động xấu đến chuyện tình cảm của bà, bởi bà không thể không đặt ra những câu hỏi đối với người phụ nữ mà bà rất mực yêu quý.

Hạnh Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.