Rafael Benitez sắp bị sa thải

20/12/2010 17:12 GMT+7

(TNO) HLV của Inter Milan Rafael Benitez sẽ bị sa thải bất chấp việc ông vừa mới giành được chức vô địch Club World Cup, theo một tờ báo thể thao hàng đầu ở Ý vào sáng nay 20.12.

Rafael Benitez và đội trưởng Javier Zanetti (trái) trong cuộc họp báo sau trận chung kết Club World Cup - Ảnh: AFP

(TNO) HLV của Inter Milan Rafael Benitez sẽ bị sa thải bất chấp việc ông vừa mới giành được chức vô địch Club World Cup, theo một tờ báo thể thao hàng đầu ở Ý vào sáng nay 20.12.

Dưới tựa đề “Benítez e' Fuori” (Benitez ra đi), tờ La Gazzetta dello Sport khẳng định chủ tịch Massimo Moratti đã quyết định chấm dứt thời kỳ của nhà cầm quân người Tây Ban Nha tại Inter.

Benitez vốn chịu áp lực nặng nề ở Serie A sau khi Inter bị đối thủ cùng thành phố AC Milan bỏ xa đến 13 điểm. Sau chiến thắng 3-0 trước TP Mazembe ở trận chung kết Club World Cup, Benitez đã đi một bước đi mạo hiểm bằng cách ra tối hậu thư buộc ban lãnh đạo Inter phải ủng hộ ông hoặc sa thải ông.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, cựu HLV của Liverpool tuyên bố: “Có ba khả năng. Một, hãy ủng hộ HLV 100% và mua 3 hoặc 4 cầu thủ để xây dựng một đội hình mạnh hơn. Hai, tiếp tục như thế này mà không có dự tính hoặc mục tiêu nào. Ba là nói chuyện với đại diện của tôi”.

Moratti từ chối bình luận về tối hậu thư của Benitez tuy nhiên theo tờ báo ở Ý, ông đã quyết định chọn lựa khả năng thứ ba. Trong khi đó, tờ Daily Mail của Anh cũng khẳng định Benitez sẽ bị sa thải trong vòng 48 tiếng đồng hồ.

Cũng theo La Gazzetta dello Sport, ứng cử viên hàng đầu để thay thế vị trí của Benitez là cựu HLV của Roma, Luciano Spalletti, người dẫn dắt Zenit St Petersburg giành chức vô địch Nga mùa này. Ngoài ra, cựu HLV của AC Milan - Leonardo cũng là một cái tên đang được cân nhắc.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.