Barcelona bị chia điểm

22/12/2010 14:15 GMT+7

(TNO) Gã khổng lồ Barcelona mở màn lượt đi vòng 1/8 Copa del Rey (Cúp Nhà vua Tây Ban Nha) rạng sáng nay 22.12 bằng trận hòa không bàn thắng với Atletico Bilbao. Ngay sau đó Deportivo và Valencia cũng nối gót bằng những trận hòa...

Lionel Messi (giữa) trong vòng vây của 2 cầu thủ Atletico Bilbao - Ảnh: AFP

(TNO) Gã khổng lồ Barcelona mở màn lượt đi vòng 1/8 Copa del Rey (Cúp Nhà vua Tây Ban Nha) rạng sáng nay 22.12 bằng trận hòa không bàn thắng với Atletico Bilbao. Ngay sau đó Deportivo và Valencia cũng nối gót bằng những trận hòa...

Lối chơi tử thủ của đội bóng xứ Basque cộng với việc Barca ra quân với đội hình xuất phát gồm nhiều cầu thủ dự bị đã khiến đoàn quân của Pep Guardiola gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Gorka Iraizoz.

Mặc dù trong hiệp 2, ông Guardiola đã lần lượt tung Lionel Messi và David Villa vào sân để tăng độ sát thương trên hàng công, nhưng điều quan quan trọng nhất là bàn thắng vẫn không đến với đội chủ sân Nou Camp.

Cầm hòa Barca tại Nou Camp được coi là một thành công đối với Athletic Bilbao. Đích thân HLV Joaquin Caparros đã thừa nhận điều đó trong cuộc trả lời phỏng vấn sau trận đấu. "Chúng tôi đã có kết thúc năm tương đối như ý. Cầm hòa Barca ngay tại Nou Camp là mục tiêu chúng tôi đề ra trước khi đến và chúng tôi đã làm được", ông Caparros hoan hỉ nói với Reuters.


HLV Joaquin Caparros của Atletico Bilbao không che giấu vẻ hài lòng - Ảnh: Reuters

Còn với Pep Guardiola, ông đã không giấu nổi thất vọng vì trận hòa trước Athletic Bilbao. "Đáng tiếc là chúng tôi không thể có bàn thắng. Atletico Bilbao dùng lối chơi phản bóng đá. Luôn luôn có đến 9 cầu thủ túc trực trước khung thành nhà", HLV của Barca phát biểu trên AS.

Ở một diễn biến khác thuộc vòng 1/8 Copa del Rey đêm qua, tương tự Athletic Bilbao, Villarreal cũng đã mang đến Mestalla của Valencia một thứ bóng đá phòng thủ khá tiêu cực. Điều đó khiến trận đấu giữa Valencia và "Tầu ngầm vàng" đã kết thúc với tỷ số hòa.


Valencia (áo trắng) cũng bị chia điểm trên sân nhà - Ảnh: AFP

Còn ở trận đấu được đánh giá có trình độ khá chênh lệch, Cordoba - Deportivo cũng đã có kết thúc tương tự, hòa 1-1. Cordoba đang chơi ở giải hạng nhì Tây Ban Nha, trong khi đó Deportivo đã từng 2 lần đăng quang tại Copa del Rey vào các năm 1995 và 2002.

Lượt về sẽ diễn ra vào ngày 5.1.2011.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.