Manchester, mùa đông ấm áp

31/12/2010 23:49 GMT+7

Mùa đông năm nay đặc biệt ấm áp tại Manchester khi 2 đội bóng của thành phố này - M.U và Man.City - đang ngự trị trên hai ngôi đầu của Premier League.

M.U (trái) vẫn sẽ nhỉnh hơn Man.City trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng ở vòng này - Ảnh: AFP

Mùa đông năm nay đặc biệt ấm áp tại Manchester khi 2 đội bóng của thành phố này - M.U và Man.City - đang ngự trị trên hai ngôi đầu của Premier League.

Mặc dù Arsenal đang theo rất sát nhưng cuộc đua giành ngôi đầu bảng ở vòng 21 Premier League chắc chắn sẽ chỉ diễn ra giữa hai đội bóng của thành Manchester. Cả M.U lẫn Man.City đều đang có trong tay 38 điểm, nhưng “Quỷ đỏ” nhỉnh hơn về hiệu số bàn thắng - bại, đồng thời vẫn còn thi đấu ít hơn đối thủ cùng thành phố đến 2 trận. Do đó, Man.City sẽ chỉ giành được ngôi đầu bảng ở vòng 21 nếu như họ kiếm được nhiều điểm hơn M.U.

Đêm nay, M.U sẽ lĩnh ấn tiên phong qua chuyến làm khách trên sân The Hawthorns của West Brom, trước khi Man.City đón tiếp Blackpool trên sân nhà. Nhìn chung, đó đều là những đối thủ khá khiêm tốn so với 2 đội đầu bảng. Tuy nhiên, nếu M.U hoặc Man.City quá chủ quan thì không loại trừ khả năng xu hướng yếu thắng mạnh ở Premier League trong mùa này sẽ lại xuất hiện.

Khi không có đôi cánh Nani - Park Ji Sung, M.U đã không thể bay cao trên sân của Birmingham (1-1) ở vòng trước. Lần này, Nani có thể trở lại sau khi bình phục chấn thương, nhưng Park thì vẫn phải vắng mặt do anh đã trở về đội tuyển Hàn Quốc để chuẩn bị cho Asian Cup 2011. Như vậy, ông Ferguson sẽ phải chọn hoặc Giggs hoặc kéo Rooney về cho cánh đối diện với Nani.

Chủ nhà West Brom chào đón sự trở lại của tiền vệ Brunt sau khi mãn hạn treo giò nhưng đổi lại là sự vắng mặt của Tamas, Jara (đều bị treo giò), Olsson và Scharner (đều chấn thương). Như vậy, HLV Di Matteo sẽ mất đến 3 trụ cột ở hàng hậu vệ mà điều đó sẽ càng khiến West Brom gặp rất nhiều khó khăn trước sức mạnh tấn công của M.U. Đó là một nỗi lo nhưng vẫn chưa đáng lo bằng việc West Brom đang sa sút phong độ qua 3 trận thua liên tục gần đây. Trong hoàn cảnh như vậy, thật khó mà tin rằng West Brom sẽ cầm chân M.U, chứ nói chi đến chiến thắng.

Ngược lại, đối thủ của Man.City - Blackpool - đang có phong độ rất tốt qua chuỗi 5 trận bất bại, trong đó có đến 4 trận trên sân đối phương. Tuy nhiên, những chủ nhà đã mất điểm trước Blackpool như West Ham, Bolton, Stoke và Sunderland làm sao có thể sánh được với sức mạnh của Man.City ở thời điểm này. Do đó, nhiều khả năng cả hai đội bóng của thành Manchester sẽ đều giành được chiến thắng và M.U vẫn tiếp tục ngự trị trên ngôi đầu.    

Tỷ lệ cược
1.1, 19 giờ 45: West Brom - M.U: M.U chấp 1 trái, thắng 9
22 giờ: Liverpool - Bolton: Liverpool chấp nửa, một, thắng 9
Man.City - Blackpool: Man.City chấp 1 trái rưỡi, thắng 9
Stoke - Everton: đồng banh, thắng 9
Sunderland - Blackburn: Sunderland chấp nửa, thắng 9
Tottenham - Fulham: Tottenham chấp 1 trái, 1 trái rưỡi, thắng 8
West Ham - Wolverhampton: West Ham chấp nửa, thắng 8
2.1, 0 giờ 30: Birmingham - Arsenal: Arsenal chấp nửa, một, thắng 8.
(Nguồn: Asianbookie. Các trận đều được trực tiếp trên HTV Hà Nội, HTVC, HTV9, SCTV15, VTC-HD, Bóng đá TV, Thể thao TV)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.