Xavi xác lập kỷ lục

03/01/2011 23:39 GMT+7

Barcelona vẫn giữ vững ngôi đầu sau khi đánh bại Levante 2-1 nhờ cú đúp của Pedro, nhưng chiến thắng lại không mấy ấn tượng.

Xavi (phải) đã ra sân 549 lần tại giải VĐQG Tây Ban Nha - Ảnh: AFP

Barcelona vẫn giữ vững ngôi đầu sau khi đánh bại Levante 2-1 nhờ cú đúp của Pedro, nhưng chiến thắng lại không mấy ấn tượng.

Sau 2 tuần nghỉ đông và ra sân với đội hình có phần bị xáo trộn do vắng 3 trụ cột là Puyol, Pique và Messi, HLV Pep Guardiola buộc phải kéo tiền vệ Busquets về đá trung vệ. Trong khi ở vị trí tiền vệ phòng ngự Mascherano được đá chính từ đầu, còn ở tuyến trên Bojan Krkic cũng được tín nhiệm đá hộ công cho David Villa và Pedro. Tuy nhiên, dù lấn át mọi mặt trước một Levante đang đứng ở nhóm cuối bảng và từng thua Real Madrid tới 0-8 tại Cúp Nhà vua, nhưng suốt hiệp 1 Barca vẫn không sao đưa bóng vào lưới đối thủ này. Phải đến đầu hiệp 2, từ hai pha kiến tạo của Dani Alves đã giúp Pedro tỏa sáng lập cú đúp cho Barca. Cuối trận, Christian Stuani rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội khách Levante.

Tỷ lệ cược

5.1, 3g: Blackpool - Birmingham: Blackpool chấp đồng nửa, thắng 8
Fulham - West Brom: Fulham chấp đồng nửa, thắng 9
M.U - Stoke: M.U chấp 1 trái rưỡi, thắng 9.
(Nguồn: Asianbookie)

Sau trận đấu, HLV Guardiola nhìn nhận: “Dù vẫn giữ nhịp độ thi đấu như trước đây, nhưng chúng tôi lại gặp khó khăn trong các pha dứt điểm cuối cùng. Tuy nhiên, để ghi bàn vào lưới một đội bóng luôn chơi với 10 cầu thủ phòng ngự trước vòng cấm địa quả không dễ chút nào. Cũng không nên so sánh kết quả Real từng thắng Levante 8-0 với kết quả của Barca. Bởi sau một trận thua kinh hoàng như vậy, Levante đương nhiên phải có phản ứng mạnh mẽ. Nhưng điều quan trọng là Barca đã thắng và tiếp tục giữ vững ngôi đầu với 46 điểm”.

Trận đấu này còn đánh dấu một kỷ lục đáng tự hào của tiền vệ Xavi - ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA - khi có 549 lần ra sân tại giải VĐQG Tây Ban Nha, ngang bằng với kỷ lục của huyền thoại Migueli thiết lập trong những năm 80 của thế kỷ trước.

Ở các trận đấu khác, Valencia thắng Espanyol 2-1 để củng cố vị trí thứ 4. Còn Athletic Bilbao thua Deportivo 1-2, Sporting Gijon cũng thua Malaga 1-2 để tiếp tục chìm sâu ở vị trí áp chót bảng xếp hạng. Riêng Sevilla kết thúc chuỗi 5 trận thua liên tiếp bằng chiến thắng 1-0 trước Osasuna để vươn lên vị trí thứ 9 với 23 điểm.

Chelsea phải mua thêm hậu vệ

Đó là phát biểu của HLV Ancelotti sau khi chứng kiến cảnh đội nhà đánh rơi chiến thắng ở phút chót trong trận hòa Aston Villa 3-3 vì sai lầm không đáng có của hàng thủ. Ông nói: “Chúng tôi cần ít nhất là một trung vệ có chất lượng để gia cố hàng thủ. Nếu không, Chelsea sẽ tiếp tục đánh rơi chiến thắng như những gì đã diễn ra”.

Trong khi đó, HLV Roy Hodgson của Liverpool đang đứng trước nguy cơ bị sa thải khi có tin huyền thoại một thời của sân Anfield, Kenny Dalglish sẽ lên thay. Trong trận Newcastle thắng Wigan 1-0 rạng sáng qua, người ta đã thấy ông Hodgson nói chuyện rất lâu với HLV Ferguson để tìm “đường binh” cho Liverpool. Nhưng dù có muốn giúp Hodgson, trước mắt ngài Alex phải cùng M.U đánh bại Stoke City trên sân nhà rạng sáng mai để giữ vững ngôi đầu. Ở 2 trận đấu sớm còn lại của vòng 22, Blackpool gặp Birmingham và Fulham - West Brom.

G.Lao

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.