Chân dài bóng chuyền nhập tịch

11/01/2011 00:07 GMT+7

Đội nữ Vietsovpetro đang gây ấn tượng mạnh tại giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Bình Điền đang tranh ở Đồng Nai khi có cầu thủ nhập tịch.

Lê Kim Nhung gây ấn tượng tại giải nữ quốc tế VTV đang tranh - Ảnh: Khả Hòa

Đội nữ Vietsovpetro đang gây ấn tượng mạnh tại giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Bình Điền đang tranh ở Đồng Nai khi có cầu thủ nhập tịch.

Hôm qua các tay đập nữ đến từ Vũng Tàu Vietsovpetro gây ấn tượng lớn khi đánh bại đội chủ giải VTV-Bình Điền Long An với tỷ số 3-2 (25/23, 13/25, 25/13, 15/25, 15/11). Đây được xem là trận đấu hấp dẫn nhất từ đầu giải, xuất phát từ sự tiến bộ vượt bậc của CLB Vietsovpetro.

Tại giải VĐQG năm ngoái, đội bóng này nổi lên như hiện tượng trong làng bóng chuyền nữ Việt Nam khi đánh bại hàng loạt các tên tuổi lớn như PV Oil Thái Bình, Ngân hàng Công thương, VTV-Bình Điền Long An... để lần đầu vào chung kết và chỉ chịu nhường bước trước đội bóng đang sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia là Thông tin Liên Việt Bank. Đến đầu năm 2011, với sự đầu tư tốt, CLB này vẫn duy trì được thế mạnh qua những gì thể hiện tại giải.

Thành công trên không khó lý giải bởi ngoài thuê HLV ngoại - ông Diva Aleksey Georievie (Nga), đội bóng này còn từng bước chuyên nghiệp hóa khi nhập tịch cho chủ công Ira (Nga) với tên Việt là Lê Kim Nhung. Kim Nhung cùng với ngoại binh Katya góp công lớn trong những chiến thắng quan trọng cho đội bóng này trước các đội mạnh trong nước cũng như các CLB quốc tế dự giải. Với lối tấn công vũ bão, miếng đánh đa dạng cùng với những quả phát bóng bay rất khó chịu, Kim Nhung khiến cho nhiều đối thủ e dè. Bên cạnh đó với chiều cao lý tưởng hơn 1m88 của mình, Kim Nhung còn góp phần phòng thủ trên lưới hiệu quả và phòng ngự tuyến sau rất hay làm nản lòng các tay đập khác.

Kim Nhung cho biết: “Tôi rất thích cuộc sống ở VN cũng như thích chơi bóng lâu dài ở VN. Được thi đấu thường xuyên trong màu áo Vietsovpetro với tôi là niềm hạnh phúc. Bóng chuyền VN đang có những cải thiện tốt, tôi nghĩ xu hướng nhập tịch với những cô gái thật lòng yêu đất nước VN, muốn cống hiến lâu dài để góp phần nâng chất trong bóng chuyền là việc nên làm. Nhưng cốt lõi thành công của Vietsovpetro thời gian qua chính là công tác đào tạo trẻ. Điển hình là tay đập Đinh Thị Trà Giang (18 tuổi) và Đào Thị Bảy (16 tuổi) đang tiến bộ từng ngày và được chọn vào đội tuyển trẻ QG. Đặc biệt, với chiều cao 1m88 (cao nhất tuyển QG), Trà Giang đã được triệu tập vào đội tuyển QG và được xem là tay đập tương lai của bóng chuyền nữ VN”.

Với Kim Nhung và nhiều VĐV trẻ đầy khát vọng khác, Vietsovpetro đang tự tin tiến bộ từng ngày. Dù để thua Bộ tư lệnh Thông tin với tỷ số 1-3 ở vòng loại nhưng các cô gái thành phố biển vẫn là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch giải năm nay.

Hoàng Quỳnh 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.