Vòng chung kết Asian Cup 201: Á quân Ả Rập Xê Út bị loại

14/01/2011 01:38 GMT+7

Bất ngờ lớn đã xảy ra ở bảng B tối qua khi Ả Rập Xê Út, từng là đương kim á quân giải lần trước đã thất thủ 0-1 trước Jordan và trở thành đội đầu tiên bị loại khi vòng bảng mới qua lượt trận thứ 2.

Bất ngờ lớn đã xảy ra ở bảng B tối qua khi Ả Rập Xê Út, từng là đương kim á quân giải lần trước đã thất thủ 0-1 trước Jordan và trở thành đội đầu tiên bị loại khi vòng bảng mới qua lượt trận thứ 2.

Đây là thất bại choáng váng của quốc gia từng được coi là giàu thành tích nhất tại Asian Cup với 3 lần vô địch (1984, 1988, 1996), 3 lần hạng nhì (1998, 2000 và 2007). Nhưng tất cả đều có nguyên nhân. Trước hết chính là sự khủng hoảng lực lượng kế thừa khi Ả Rập Xê Út giờ đây không còn những tài năng nổi trội mà bằng chứng rõ nét nhất chính là việc vắng mặt tại World Cup 2010 và thất bại ở Cúp vùng Vịnh.

Kế nữa là sai lầm trong việc thay đổi lối chơi khi trước đây bóng đá Ả Rập Xê Út rất chuộng các HLV người Brazil, nhưng trong 1 năm rưỡi qua lại giao đội tuyển cho HLV người Bồ Đào Nha Jose Peseiro, người có khuynh hướng đá phòng thủ chắc chắn phản công nhanh như Mourinho. Song tư tưởng của vị HLV này đã không được sự ủng hộ của đội tuyển và LĐBĐ Ả Rập Xê Út cũng không kịp điều chỉnh nên hệ quả là phong cách đá mất bản sắc và sau thất bại trước Syria ông Peseiro đã phải ra đi. Chính vì thế việc thay thế HLV mới Nasser Al-Johar không thể tạo nên đũa thần trong một sớm một chiều.

Trở lại trận thua Jordan, dù Ả Rập Xê Út thi đấu hay hơn với nhiều pha hãm thành và nhiều tình huống có thể ghi bàn, nhưng chính sự mất tập trung trong phòng ngự và sai lầm đón sai điểm rơi của thủ môn Waleed Abdullah khiến cho họ phải nhận bàn thua tức tưởi ở phút 42. Từ một quả treo bóng không có gì nguy hiểm của hậu vệ Abdul Rahman (4 - Jordan), thủ môn Abdullah xông ra lỡ trớn để bóng bay quá đầu đi luôn vào lưới. Thắng trận này, Jordan với 4 điểm tràn trề hy vọng vào vòng 2. Hôm nay sẽ diễn ra 2 trận bảng C, đáng chú ý là Úc gặp Hàn Quốc (20 giờ 15) và Ấn Độ gặp Bahrain (23 giờ 15).

Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.