Úc, Hàn Quốc vào tứ kết

18/01/2011 23:49 GMT+7

Lượt trận cuối bảng C diễn ra tối qua 18.1 đã không có bất ngờ nào khi cả hai đội mạnh Úc và Hàn Quốc đều thắng 2 đối thủ Bahrain và Ấn Độ.

Lượt trận cuối bảng C diễn ra tối qua 18.1 đã không có bất ngờ nào khi cả hai đội mạnh Úc và Hàn Quốc đều thắng 2 đối thủ Bahrain và Ấn Độ.

Nhưng nếu chiến thắng 4-1 của Hàn Quốc trước Ấn Độ diễn ra dễ dàng khi lần lượt Ji Dong Won (ghi 2 bàn), Koo Ja Cheol và Kwak Tae Hui lập công cho đội bóng xứ sở kim chi thì tuyển Úc đã trải qua một trận đấu khá vất vả trước một đội Bahrain chơi rất kiên cường và đầy quyết tâm. Dù tạo không ít cơ hội nhưng Kewell và Cahill đều bỏ lỡ rất đáng tiếc và phải nhờ đến cú sút xa của Jedinak (15) từ ngoài 25m, Úc mới giành chiến thắng sát nút 1-0 trước Bahrain. Cả Úc lẫn Hàn Quốc đều cùng 7 điểm và đối đầu nhau hòa, nhưng Úc hơn hiệu số bàn thắng bại (6/1 so với 7/3 của Hàn Quốc) nên đứng đầu bảng C, Hàn Quốc xếp nhì. Với kết quả này, Úc sẽ thuận lợi hơn ở tứ kết khi chỉ gặp đội nhì bảng D, còn Hàn Quốc phải gặp đội nhất bảng D là Iran.

23 giờ 15 phút tối nay 19.1 sẽ diễn ra 2 trận đấu lượt cuối cùng của bảng D. Iran 6 điểm đã chắc chắn đứng đầu bảng nên có thể sẽ không quyết tâm trước UAE. Do vậy đội UAE sẽ rất thuận lợi để giành 3 điểm nhằm nâng số điểm lên 4. Tình thế này đặt trận CHDCND Triều Tiên và Iraq rất gay cấn. Iraq chỉ cần hòa là chắc chắn vào tứ kết (nếu bằng điểm UAE vẫn hơn đối đầu), trong khi CHDCND Triều Tiên buộc phải thắng và mong cho UAE không thắng được Iran, hoặc nếu UAE thắng thì không thắng với cách biệt cao hơn hoặc nhiều bàn thắng hơn so với trận thắng của CHDCND Triều Tiên (hai đội hiện cùng 1 điểm và hiệu số 0/1).

Cũng trong hôm qua, tân HLV Ả Rập Xê Út Nasser Al Johar vừa dẫn dắt đội được 2 trận đã bị cách chức do để thua đậm Nhật Bản trận cuối cùng 0-5.

Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.