Có 2 VĐV đủ sức thay Hoàng Anh Tuấn

22/01/2011 23:49 GMT+7

Trưởng bộ môn cử tạ Việt Nam Đỗ Đình Kháng cho biết như vậy sau khi Liên đoàn Cử tạ thế giới (IWF) vừa ra án phạt cấm thi đấu 2 năm và phạt 5.500 USD đối với Á quân Olympic Bắc Kinh 2008 - VĐV Hoàng Anh Tuấn vì dính doping tại giải vô địch cử tạ thế giới năm 2010.

Trưởng bộ môn cử tạ Việt Nam Đỗ Đình Kháng cho biết như vậy sau khi Liên đoàn Cử tạ thế giới (IWF) vừa ra án phạt cấm thi đấu 2 năm và phạt 5.500 USD đối với Á quân Olympic Bắc Kinh 2008  - VĐV Hoàng Anh Tuấn vì dính doping tại giải vô địch cử tạ thế giới năm 2010.

Theo đó, cử tạ Việt Nam đã thuê chuyên gia người Bulgaria - ông Danikov về huấn luyện đội tuyển với mục tiêu hàng đầu vẫn tập trung cho hạng cân 56 kg, hạng cân mà Hoàng Anh Tuấn thành danh. Ở hạng cân này, cử tạ Việt Nam hiện có 2 lực sĩ trẻ tài năng là Trần Lê Quốc Toàn (Đà Nẵng, sinh năm 1989) và ĐKVĐ Olympic trẻ Thạch Kim Tuấn (TP.HCM, sinh năm 1994). Hai tuyển thủ này sẽ được đầu tư đặc biệt để tranh chấp chiếc vé đến đấu trường Olympic London 2012. Thành tích của Quốc Toàn, Kim Tuấn ở các giải trẻ quốc tế hiện rất tốt, đó là cơ sở để hy vọng họ sẽ thay thế tốt cho Hoàng Anh Tuấn.

Về án phạt với Hoàng Anh Tuấn, ông Đỗ Đình Kháng cho biết bộ môn cử tạ Việt Nam sẽ không kháng cáo lên IWF.

Trong khi đó, trao đổi với PV Thanh Niên hôm qua, Hoàng Anh Tuấn cho biết anh không muốn nói nhiều về chuyện dính doping vì đó chỉ là sự cố ngoài ý muốn. Dù vậy anh vẫn rất thất vọng trước án kỷ luật nói trên và cho biết đang cân nhắc đến việc chuyển sang làm công tác huấn luyện sau khi án phạt kết thúc.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.