Hàn Quốc gọi tên Bit-Garam Yoon!

23/01/2011 09:51 GMT+7

(TNO) Với bàn thắng ở cuối hiệp phụ thứ nhất, phút 105, của Bit-Garam Yoon, Hàn Quốc đã loại Iran khởi Asian Cup 2011 và qua đó giành quyền vào chơi vòng bán kết gặp Nhật Bản. >> Kewell giúp Úc loại đương kim vô địch >> Uzbekistan lần đầu tiên vào bán kết >> Lội ngược dòng, Nhật Bản vào bán kết

Hàn Quốc ăn mừng khi loại Iran khỏi Asian Cup 2011 - Ảnh: Reuters

(TNO) Với bàn thắng ở cuối hiệp phụ thứ nhất, phút 105, của Bit-Garam Yoon, Hàn Quốc đã loại Iran khởi Asian Cup 2011 và qua đó giành quyền vào chơi vòng bán kết gặp Nhật Bản.

>> Kewell giúp Úc loại đương kim vô địch
>> Uzbekistan lần đầu tiên vào bán kết
>> Lội ngược dòng, Nhật Bản vào bán kết

Trên sân vận động Qatar SC rạng sáng nay, 23.1.2011, 90 phút so tài giữa Hàn Quốc và Iran diễn ra rất căng thẳng khi hai đội bất phân thắng bại và phải bước vào hiệp phụ. Tưởng chừng trận đấu phải giải quyết trên chấm luân lưu thì tiền đạo vào thay người Yoon Bit-Garam bất ngờ tỏa sáng với bàn thắng “vàng” ở phút 105+2 đưa Hàn Quốc tiến vào bán kết.

Trong lịch sử, những cuộc đối đầu Hàn Quốc – Iran luôn diễn ra khá kịch tính và nhiều bàn thắng. Tại Asian Cup 2007, Iran cũng đã phải dừng bước ở tứ kết trước Hàn Quốc bằng những loạt sút luân với tỷ số 2-4.

"Chính sự phối hợp rất ăn ý cùng với lực lượng đồng bộ đã giúp chúng tôi giành chiến thắng này", HLV của Hàn Quốc, Cho Kwang-rae phát biểu trên Reuters, "Đẳng cấp của bóng đá Iran đã vượt khỏi châu Á, họ đang tiến rất gần đến châu Âu. Điểm mấu chốt giúp chúng tôi đánh bại họ là ở hàng tiền vệ. Các cầu thủ của tôi đã không cho họ phát huy được sức mạnh vốn có ở khu vực này".

Khi được hỏi về đối thủ Nhật Bản trong trận đấu ở bán kết (diễn ra vào ngày 26.1.2011 - giờ VN), HLV Cho Kwang-rae nói tiếp: "Đó sẽ là trận đấu rất hay. Nhật Bản đang cải thiện tốt hơn trong từng trận một. Song, chúng tôi không có lý do gì phải ngán họ sau khi đã đánh bại Iran".

Nếu như Asian Cup 2007 đánh đấu thành công của khu vực Tây Á vì trận chung kết nội bộ Iraq - Ảrập Saudi thì tại giải lần này, dù được tổ chức tại Qatar, các đại diện Tây Á đã sạch bóng trước vòng bán kết. Jordan thua đậm trước Uzbekistan còn Qatar, Iraq và Iran lần lượt bị đán bại bởi Nhật Bản, Úc và Hàn Quốc.

Như vậy sau nhiều năm, khu vực Đông Á chắc chắn sẽ có một đại diện ở chung kết.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.