Roma đoạt vé cuối vào bán kết Coppa Italia

28/01/2011 09:03 GMT+7

(TNO) Chiến thắng thuyết phục 2-0 ngay trên sân Olimpico của Juventus vào sáng nay, 28.1, đã giúp đội bóng thủ đô AS Roma đoạt chiếc vé cuối cùng có mặt tại bán kết cúp Quốc gia Ý - Coppa Italia 2011.

(TNO) Chiến thắng thuyết phục 2-0 ngay trên sân Olimpico của Juventus vào sáng nay, 28.1, đã giúp đội bóng thủ đô AS Roma đoạt chiếc vé cuối cùng có mặt tại bán kết cúp Quốc gia Ý - Coppa Italia 2011.

 
Juventus (áo trắng - đen) thua trận trên sân nhà - Ảnh: AFP

Trước một Juventus đang khủng hoảng chấn thương trầm trọng và trầy trật tại Serie A với cơ hội tranh Scudetto ngày càng xa dần, các học trò HLV Ranieri mặc dù thi đấu cầm chừng nhưng cũng giải quyết được trận đấu với hai bàn thắng trong hiệp 2 để tiếp tục hành trình tìm kiếm chiếc cúp Quốc gia lần thứ 10.

Cả hai bàn thắng của Roma đều diễn ra rất đẹp mắt bằng các pha kết thúc đẳng cấp sau đường chuyền dài. Đầu tiên là cú dứt điểm chéo góc bên cánh trái của tiền đạo Montenegro Mirko Vucinic phút 65 đưa bóng lượn vòng cung đi vào lưới của thủ thành Storari.

Sau đó, trước khi trận đấu chuẩn bị kết thúc, tiền vệ Brazil Rodrigo Taddei vào thay người cuối hiệp 1 có pha ngã người móc bóng ngay trước khung thành Juventus ấn định chiến thắng 2-0 cho Giallorossi. Bàn thắng của Taddei có vẻ được ghi trong tư thế việt vị nhưng trọng tài Damato vẫn công nhận.

Thắng trận 2-0 ngay trên sân đối phương, AS Roma ngẩng cao đầu thẳng tiến vào bán kết. Trong khi đó, Juventus có sự trở lại sau chấn thương của tiền đạo Iaquinta, người được đưa vào sân phút 62, đã giúp "Bà đầm già" có thêm tự tin để dồn sức cho đấu trường Serie A.


Vucinic (trái) ghi bàn mở tỷ số cho Roma - Ảnh: AFP

Trong trận đấu này, việc HLV Del Neri chỉ tung tiền vệ kiến thiết người Serbia Milos Krasic vào sân trong hiệp 2 càng cho thấy ý đồ dưỡng sức của đội bóng thành Turin. Ở lượt trận 22 Serie A diễn ra vào cuối tuần này, Juventus sẽ có một cuộc chạm trán nảy lửa với đội bóng đang thăng hoa Udinese trên sân Olimpico.

Nếu lại thất bại tại Serie A, tham vọng tranh Scudetto mùa này của Bianconeri xem như chấm dứt khi hiện giờ họ đang cách đội đầu bảng AC Milan đến 9 điểm. Trong khi đó, AS Roma - đội vừa nhảy lên hạng 3 - sẽ có chuyến làm khách tới sân của Bologna để tìm kiếm trận thắng thứ ba liên tiếp tại Serie A.

Hai cặp đấu bán kết Coppa Italia như sau: Roma gặp đương kim vô địch Inter Milan; còn AC Milan gặp đội bóng đảo Sicily Palermo. Lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 19.4, còn lượt về diễn ra ngày 10.5.2011.


AS Roma sẽ gặp đương kim vô địch Inter Milan tại bán kết - Ảnh: AFP

Tiến Dũng

>> Inter và AC Milan vào bán kết Coppa Italia
>> Milan dễ dàng vào tứ kết
>> Roma và Sampdoria đoạt vé vào tứ kết
>> Napoli đối mặt Inter tại tứ kết Coppa Italia
>> Juventus đánh bại Catania 2-0
>> Inter thắng trận thứ ba dưới triều Leonardo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.