Rooney lập cú đúp, M.U vững ngôi đầu

02/02/2011 10:01 GMT+7

(TNO) Trong loạt trận vòng 25 Premier League diễn ra vào rạng sáng nay, 2.2, không có bất ngờ đặt biệt nào xảy ra: cả ba đại gia gồm M.U, Arsenal và Chelsea đều giành chiến thắng. >> "Quỷ đỏ" tăng tốc >> Hàng loạt vụ chuyển nhượng "bom tấn" >> Hàng loạt vụ chuyển nhượng "bom tấn" >> Cúp FA: "Kép phụ" đưa M.U thẳng tiến vòng 5 >> Chinh phục Goodison Park

Rooney đã giải tỏa được cơn khát bàn thắng bằng cú đúp vào lưới Aston Villa - Ảnh: AFP

(TNO) Trong loạt trận vòng 25 Premier League diễn ra vào rạng sáng nay, 2.2, không có bất ngờ đặt biệt nào xảy ra: cả ba đại gia gồm M.U, Arsenal và Chelsea đều giành chiến thắng.

>> "Quỷ đỏ" tăng tốc
>> Hàng loạt vụ chuyển nhượng "bom tấn"
>> Hàng loạt vụ chuyển nhượng "bom tấn"
>> Cúp FA: "Kép phụ" đưa M.U thẳng tiến vòng 5
>> Chinh phục Goodison Park

Trên sân nhà Emirates, đúng như dự đoán "Pháo thủ thành London" Arsenal đã có một trận đấu khá chật vật và phải nhờ đến hai sự tỏa sáng của Arshavin, Laurent Koscielny mới có thể giành chiến thắng sít sao 2-1 trước Everton.

Quả thật, Everton luôn là đội gây cho "Pháo thủ" nhiều khó khăn trong những lần đối mặt gần đây. Trong trận đấu ở vòng 25 này, Everton là đội dẫn bàn trước ngay ở phút 24 và người lập công là Louis Saha.

"Chúng tôi suýt bại trận vì... trọng tài. Rõ ràng công tác trọng tài ở trận đấu này rất đáng chê trách. Song cũng rất may chúng tôi đã có được 3 điểm và tiếp tục đuổi bám M.U...", HLV Arsene Wenger phát biểu trên ESPN sau trận đấu.

Tình huống dẫn đến bàn mở tỷ số gây tranh cãi của Saha diễn ra ở phút 24. Trước khi thoải mái tung ra cú sút bằng chân trái, đánh bại thủ thành Szczesny, chân sút người Pháp rơi vào tư thế việt vị rõ ràng. Anh đã đứng dưới cầu thủ cuối cùng của Arsenal đến nửa mét lúc đón đường chuyền thuận lợi của Coleman, nhưng không có tiếng còi nào vang lên.

Trong khi đó, mặc dù phải nhận trận thua ngược đau đớn, nhưng HLV của Everton - David Moyes vẫn đồng quan điểm với đồng nghiệp Wenger. "Tôi nghĩ đó là tình huống việt vị, trọng tài đã quyết định sai", và ông Moyes cũng không quên "nói xéo" Cesc Fabregas, "Trận đấu có một vài cú chuồi bóng bất hợp lệ nhưng hành động xấn tới gây áp lực cho trọng tài của Fabregas (sau bàn thắng của Saha) xứng đáng phải nhận thẻ đỏ, 100% chính xác".


Cesc Fabregas phản đối trọng tài trong trận đấu với Everton - Ảnh: AFP

Mặc dù chật vật, nhưng Arsenal cũng đã có 3 điểm an toàn và tiếp tục củng cố vị trí thứ 2 với 49 điểm, kém 5 điểm so với đội xếp đầu M.U.

Không gặp nhiều khó khăn như Arsenal, M.U đã giành một chiến thắng thuyết phục tại Old Trafford. Trận thắng 3-1 của M.U, người lập công lớn là Wayne Rooney. Anh đã đáp lại niềm tin của người hâm mộ bằng một cú đúp và một đường kiến tạo cho đồng đội Vidic dứt điểm thành công vào lưới Aston Villa để đem về chiến thắng thứ 12 trên sân nhà mùa này cho "Quỷ đỏ".

Ngay sau tiếng còi kết thúc trận vang lên, HLV Alex Ferguson đã dành rất nhiều những lời khen ngợi cho cậu học trò cưng của mình, đặc biệt là pha lập công ngay ở phút đầu tiên của trận đấu. Từ đường phát bóng cực kì chuẩn xác của Van Der Sar, Rooney khống chế bóng khéo léo trước khi tung cú dứt điểm chéo góc hạ gục Brad Friedel.

"Đó là một bàn thắng kỳ diệu. Rooney đã có một tình huống xứ lý tuyệt vời sau đường chuyền cực kỳ chính xác của Van der Sar. Tất cả đều hoàn hảo. Những bàn thắng luôn giúp những tiền đạo có được sự tự tin. Nhưng cậu ấy luôn luôn có được cảm hứng khi chơi bóng, mọi người hãy nhớ lấy điều đó. Đó cũng chính là thứ đã nuôi dưỡng Rooney. Cậu ấy đã chơi với một tinh thần tuyệt vời, chiến đấu và xứng đáng nhận phần thưởng cuối cùng", kênh truyền hình Sky Sports dẫn lời Sir Alex Ferguson.

Với 2 bàn vào lưới Aston Villa, mùa này Rooney chỉ mới ghi được 4 bàn tại Premier League cho M.U. Đáng kể hơn là đúng 1 tháng qua, chân sút 25 tuổi đã "tịt ngòi".


Wayne Rooney ăn mừng bàn thắng vào lưới Aston Villa - Ảnh: AFP

"Là một tiền đạo dĩ nhiên tôi rất muốn ghi được nhiều bàn thắng nhưng tôi càng hạnh phúc hơn với màn trình diễn của mình hiện nay", Rooney cho biết. Và nhân đây anh cũng đã "bật mí" về bàn mở tỷ số rất đẳng cấp của mình, "Tôi và Van der Sar đã tập luyện với nhau nhiều lần về tình huống này. Quả thật đó là đường phát bóng tuyệt vời và tôi chỉ còn biết gửi lời cám ơn đến Van der Sar".

Lượt trận vòng 25 (sở dĩ các đội chỉ thi đấu 24 trận là vì đã hoãn 1 vòng đấu) rạng sáng nay, còn chứng kiến một chiến thắng tưng bừng của Chelsea. Giống như trận đấu của Arsenal, Chelsea là đội bị dẫn bàn trước ngay ở phút thứ 4, nhưng lần lượt Lampard, Kalou, Terry và Ivanovic đã tạo được dấu ấn và giúp Chelsea thắng chung cuộc 4-2 trước "Mèo đen" Sunderland.

Có được 3 điểm tại sân Ánh Sáng, thầy trò Carlo Ancelotti tiếp tục ở vị trí thứ 4 và vẫn giữ khoảng cách 10 điểm so với đội xếp đầu M.U.

Ở trận đấu còn lại, chủ nhà West Brom đã dẫn bàn sớm từ phút thứ 5 nhưng sau đó phải nhờ đến phút tỏa sáng của Marc-Antoine Fortune mới giành được trận hòa 2-2 trước Wigan.

Kết quả

Arsenal - Everton: 2 - 1

Sunderland - Chelsea2 - 4

M.U - Aston Villa: 3 - 1

West Brom - Wigan: 2 - 2

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.