HLV Trần Vân Phát: Phải bảo vệ ngai vàng SEA Games

10/02/2011 22:44 GMT+7

Mục tiêu của tuyển nữ VN tại vòng đấu loại Olympic London 2012 - khu vực châu Á là phải nỗ lực càng vào sâu càng tốt, bởi đó là động lực cho cái đích vô địch SEA Games.

Tiền vệ Nguyễn Thị Muôn và tiền đạo Nguyễn Thị Hòa, cặp tấn công nổi bật của tuyển nữ VN - Ảnh: Huy Tường

Mục tiêu của tuyển nữ VN tại vòng đấu loại Olympic London 2012 - khu vực châu Á là phải nỗ lực càng vào sâu càng tốt, bởi đó là động lực cho cái đích vô địch SEA Games.

Vòng loại thứ nhất sẽ diễn ra tại thành phố Cao Hùng - Đài Loan từ ngày 18 - 27.3.2011 và VN nằm ở bảng A cùng Thái Lan, Hồng Kông, Đài Loan, Myanmar. Như “truyền thống”, đội sẽ tập trung vào ngày 13.2 tới và tập thể lực khoảng 10 ngày tại Tam Đảo, sau đó trở về Trung tâm Huấn luyện của LĐBĐ VN (VFF) để rèn chiến thuật. So với danh sách dự ASIAD 16 vào cuối năm ngoái, ở đợt tái tập trung này, đội tuyển sẽ có một số bổ sung đáng kể về nhân sự.

Trong đó, đáng chú ý là có 8 gương mặt mới (chiếm 1/3) như thủ môn Kim Thanh của TP.HCM, các hậu vệ Nguyễn Thị Xuyến, Trịnh Thị Hoàn của Hà Nội, Hồng Nhung của Hà Nam, Hồng Lĩnh của TP.HCM, tiền vệ Bảo Châu của TP.HCM, Hoàng Quỳnh của Than khoáng sản VN… Số còn lại vẫn là nòng cốt như thủ môn Kiều Trinh, hậu vệ Nguyễn Thị Nga, Ngọc Anh, Kim Hồng, tiền vệ Nguyễn Thị Muôn, Lê Thị Thương, Kim Tiến, tiền đạo Nguyễn Thị Hòa. Dẫn dắt đội vẫn là chuyên gia nhiều kinh nghiệm Trần Vân Phát.

Bóng đá nữ VN đang ở trên đỉnh cao nhất và phải cố gắng hết sức để không rơi khỏi cái đỉnh đó
HLV Trần Vân Phát
Vừa trở lại VN sau kỳ nghỉ tết tại Trung Quốc, hôm qua HLV Trần Vân Phát cho biết: “Chính vì lực lượng có nhiều biến động với sự góp mặt của nhiều cầu thủ trẻ nên tôi không thể không lo lắng. Họ chưa dày dạn kinh nghiệm cả về chuyên môn lẫn tâm lý thi đấu. Do đó, cả thầy lẫn trò cần có thời gian nhất định để làm quen, để hiểu rõ nhau. Nhưng một ưu điểm rất lớn ở lớp trẻ chính là thể lực và sức chiến đấu. Tôi sẽ lập kế hoạch tập luyện tỉ mỉ để có được một đội hình ưng ý nhất trước khi dự vòng loại. Tuy có sự thay máu nhưng đội tuyển VN không phải không có cơ hội giành chiến thắng tại vòng loại đầu tiên của Olympic London 2012 và mục tiêu của chúng tôi là càng đi sâu càng tốt”.

Ông Trần Vân Phát cũng khẳng định với PV Thanh Niên: “Cái đích lớn nhất trong năm 2011 của đội nữ VN vẫn là bảo vệ thành công chức vô địch SEA Games 26 vào cuối năm 2011 tại Indonesia. Nếu nói tôi không lo nghĩ gì là lời nói dối nhưng tôi cảm thấy rất tự tin. Bóng đá nữ VN đang ở trên đỉnh cao nhất và phải cố gắng hết sức để không rơi khỏi cái đỉnh đó. Các đối thủ trong khu vực đã hiểu rất rõ về sở trưởng sở đoản của VN, nên nếu không có sự chuẩn bị thật tốt thì không thể thành công. Chúng tôi luôn được VFF tạo điều kiện tốt nhất về mọi mặt, và đó chính là một trong những động lực giúp các cầu thủ hướng tới mục tiêu cần đạt được”.

Danh sách đội tuyển

Gồm 31 thành viên. Trưởng đoàn Nguyễn Trọng Giáp, HLV trưởng Trần Vân Phát, trợ lý Vũ Bá Đông, Trần Thị Bích Hạnh, Nguyễn Thị Kim Hồng, Phạm Xuân Anh, bác sĩ: Phạm Thị Thủy, Trần Thị Nga. 23 cầu thủ: Đặng Thị Kiều Trinh, Lê Thị Tuyết Mai, Dương Thị Khánh Ly, Trần Thị Kim Thanh (thủ môn), Nguyễn Thị Ngọc Anh, Nguyễn Thị Nga, Nhiêu Thùy Linh, Nguyễn Hải Hòa, Trần Thị Kim Hồng, Bùi Thị Như, Trần Thị Hồng Nhung, Nguyễn Thị Xuyến, Trịnh Thị Hoàn, Trần Thị Hồng Lĩnh (hậu vệ), Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Kim Tiến, Vũ Thị Huyền Linh, Phạm Hoàng Quỳnh, Trần Nguyễn Bảo Châu (tiền vệ), Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Nguyễn Thị Hòa, Lê Thu Thanh Hương (tiền đạo).

Lịch đấu

Ngày 18.3: gặp Hồng Kông; ngày 20.3: gặp Myanmar; ngày 25.3: gặp Đài Loan; ngày 27.3: gặp Thái Lan. Tất cả các trận đều diễn ra tại TP Cao Hùng (Đài Loan).

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.