Valentine buồn

13/02/2011 23:02 GMT+7

Dù có đánh bại Fulham thì mùa Valentine năm nay cũng chẳng vui vẻ gì với Chelsea, nhà vô địch đang đứng trước nguy cơ bị tước ngôi.

Fulham (trái) khó lòng làm nên chuyện trước Chelsea - Ảnh: AFP

Dù có đánh bại Fulham thì mùa Valentine năm nay cũng chẳng vui vẻ gì với Chelsea, nhà vô địch đang đứng trước nguy cơ bị tước ngôi.

Trong những ngày mà các cặp tình nhân đang náo nức mừng đón Valentine thì HLV Ancelotti lại tuyên bố rằng mối tình giữa Chelsea và chiếc cúp vô địch Premier League mùa này hầu như đã tan vỡ. Đó không phải là nhận định theo kiểu bi quan mà dựa trên một thực tế là Chelsea đang kém đội đầu bảng M.U đến 13 điểm trên bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, với một nhà vô địch đầy bản lĩnh như Chelsea thì còn nước còn tát và điều quan trọng là họ vẫn còn đến 2 trận đối đầu trực tiếp với M.U để mong đốt lại ngọn lửa hy vọng. Muốn vậy, “The Blues” không được phép để mất điểm trong 11 trận còn lại, bắt đầu bằng chuyến làm khách trên sân Craven Cottage của Fulham vào rạng sáng mai.     

Trong 31 năm qua, Chelsea chỉ chịu thua Fulham một lần trong 28 cuộc chạm trán trên các mặt trận. Đó là một trong những cơ sở để ông Ancelotti tin rằng “The Blues” sẽ giành được một kết quả tích cực ở trận đấu diễn ra vào rạng sáng mai, bên cạnh một đội hình rất mạnh nhờ sự góp mặt của hai tân binh Torres và Luiz. Nếu như Torres đem lại cho Chelsea thêm những giải pháp tấn công thì Luiz được xem là người thay thế xứng đáng cho Alex, trung vệ đang phải dưỡng thương cùng Zhirkov và Benayoun.

Vẫn biết Fulham thường thi đấu khá tốt trên sân nhà, nhưng với sự vắng mặt của Etuhu, Senderos (đều chấn thương), Kakuta (không thể thi đấu chống lại đội bóng chủ quản) và Zamora (chưa hoàn toàn bình phục) thì rõ ràng HLV Hughes không có nhiều chọn lựa. Mặt khác, những đối thủ mà Fulham vừa đánh bại trong 3 trận sân nhà gần nhất (Newcastle, Stoke và West Brom) đều không thể sánh với Chelsea về đẳng cấp.    

Do vậy, hầu như ai cũng tin rằng chiến thắng đang nằm rất gần tầm tay của Chelsea. Tuy nhiên, dù có đánh bại Fulham thì với “The Blues”, Valentine năm nay cũng nhuốm buồn bởi tình yêu của họ với chiếc cúp vô địch Premier League đang đứng trước nguy cơ tan vỡ.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.