"Bà đầm già" quật ngã nhà vô địch

14/02/2011 09:26 GMT+7

(TNO) Nhà cầm quân người Brazil Leonardo đã phải hứng chịu thất bại thứ hai trong 11 trận dẫn dắt đội đương kim vô địch Serie A Inter Milan, khi bị "Bà đầm già" Juventus khuất phục với tỷ số 1-0 trên sân Olimpico, trong trận đấu muộn sáng nay (14.2, giờ VN) của vòng 25 Serie A.

(TNO) Nhà cầm quân người Brazil Leonardo đã phải hứng chịu thất bại thứ hai trong 11 trận dẫn dắt đội đương kim vô địch Serie A Inter Milan, khi bị "Bà đầm già" Juventus khuất phục với tỷ số 1-0 trên sân Olimpico, trong trận đấu muộn sáng nay (14.2, giờ VN) của vòng 25 Serie A.

 
Matri (trái) ghi bàn duy nhất của trận đấu - Ảnh: Reuters

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được tiền đạo Alessandro Matri ghi ở phút 30 sau khi đội đầu thành công từ đường chuyền vào bên cánh phải của hậu vệ trẻ người Đan Mạch Frederik Sorensen.

Trong khi đó, Inter với 65% thời gian kiểm soát bóng cũng có hàng loạt cơ hội nhưng tài năng của thủ thành Buffon cùng sự vô duyên của hàng tiền đạo đã không thể xuyên thủng mành lưới Juventus.

Như vậy, sau ba trận góp mặt trong đội hình của "Bà đầm già", chân sút vừa chuyển đến từ Cagliari với một bản hợp đồng cho mượn trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông đã thực sự phát huy hiệu quả với 3 lần nổ súng, đem về hai chiến thắng quan trọng cho đội bóng thành Turin.

Chiến thắng này càng cho thấy thầy trò HLV Del Neri đã bước qua được giai đoạn gặp khủng hoảng chấn thương trầm trọng và những nhân tố như Matri hay Luca Toni chính là nguồn cảm xúc mới, hợp cùng các cựu binh như thủ thành Buffon, Felipe Melo, Krasic, Chiellini... để tạo nên sự vững chắc và hưng phấn cho đội chủ sân Olimpico.


Juventus vượt qua khủng hoảng - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, các nhà đương kim vô địch Inter với trận thua này đã bị đội đầu bảng AC Milan gia tăng khoảng cách lên 8 điểm (Inter còn một trận chưa đấu), đồng thời họ còn bị đẩy xuống vị trí thứ tư, nhường hạng 3 cho Lazio, đội đã có chiến thắng 2-0 ngay trên sân Brescia trong trận đấu trước đó.

Một trận đấu đáng chú ý khác trong loạt trận sáng nay là chiến thắng 3-0 của Udinese trước đội chủ nhà Cesena. Trong đó, có cú đúp của tiền đạo 33 tuổi Antonio Di Natale, giúp anh nâng tổng số lần ghi bàn của mùa giải này lên con số 18 bàn, kém 2 bàn so với chân sút người Uruquay Cavani của Napoli đang dẫn đầu danh sách dội bom.

Trận thắng này giúp Udinese nhảy một bậc lên hạng 5, tiếp cận nhóm bốn đội giành quyền dự Champions League mùa sau. Với phong độ đang thăng hoa khi lần lượt đánh bại Inter Milan, Juventus, Sampdoria, Cesena và chỉ hòa Bologna trong 5 trận gần đây, thầy trò HLV Guidolin nhiều khả năng sẽ đạt được mục tiêu có mặt trong nhóm bốn đội đầu bảng vào cuối mùa. Hiện Udinese chỉ còn kém đội đầu bảng AC Milan đúng 9 điểm.


Di Natale đã có 18 bàn mùa này - Ảnh: AFP

Kết quả vòng 25 Serie A:

- Milan  4 - 0  Parma
- Roma  0 - 2  Napoli 
- Palermo  2 - 4  Fiorentina 
- Cagliari  4 - 1  Chievo
- Bari  0 - 0  Genoa
- Brescia  0 - 2  Lazio 
- Catania  3 - 2  Lecce 
- Cesena  0 - 3  Udinese
- Sampdoria  3 - 1  Bologna
- Juventus  1 - 0  Inter

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.