Vòng 3 Eximbank V-League 2011: SLNA vươn lên đầu bảng

19/02/2011 23:53 GMT+7

Nhiều đảo lộn đã xảy ra ở vòng đấu chiều qua khi có đến 4 đội chủ nhà không thắng và chiếc vé đầu bảng đã rơi khỏi tay 2 đội của bầu Hiển để thuộc về đội bóng xứ Nghệ.

Niềm vui của Navibank Sài Gòn khi có chiến thắng giải hạn - Ảnh: Khả Hòa - Bạch Dương - Ngô Nguyễn

Nhiều đảo lộn đã xảy ra ở vòng đấu chiều qua khi có đến 4 đội chủ nhà không thắng và chiếc vé đầu bảng đã rơi khỏi tay 2 đội của bầu Hiển để thuộc về đội bóng xứ Nghệ.

Đại gia vùng dậy

Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sau 2 trận thua trước tết đã vùng dậy ngoạn mục với chiến thắng tuần trước ở Cúp QG và chiều qua đã đè bẹp Hà Nội ACB ngay trên sân Hàng Đẫy. Đây là trận đấu diễn ra quá chênh lệch khi HAGL đã gần như làm chủ thế trận, còn đội bóng của bầu Kiên thi đấu bị động. Thật tội nghiệp cho Thành Lương khi một mình anh không thể cứu vãn nổi đội nhà.

Ngược lại, đồng đội của anh ở đội tuyển là Việt Cường đã đặt dấu ấn cá nhân đậm nét ở cả 2 bàn thắng tiếp theo cho HAGL sau bàn đầu do Evaldo ghi. Phút 45, Việt Cường sút xa, nâng tỷ số lên 2-0. Chính anh ghi bàn từ pha đá phạt góc đầy kỹ thuật, bóng bay thẳng vào lưới. ACB cũng có bàn thắng rút ngắn tỷ số còn 1-3 nhưng do công của... hậu vệ Benjamin (HAGL) đã chặn bóng phản lưới nhà.

Trong khi đó, một đại gia khác là Đồng Tâm Long An (ĐTLA) cũng đã tìm lại chính mình ngay trên sân Vissai Ninh Bình (NB) bằng chiến thắng 2-1 trước chủ nhà. Tận dụng sự yếu kém của thầy trò Nguyễn Văn Sỹ khi chơi như gà mắc tóc, Danny Davis và Antonio đã lập công giúp ĐTLA dẫn trước. Bàn gỡ của Michel chẳng có tác dụng gì khi mà cả đội NB vẫn không có chút sinh khí nào để vùng dậy.

Navibank Sài Gòn lấy lại niềm tin

Chân sút từng tỏa sáng trong màu áo SHB Đà Nẵng đã giúp Navibank Sài Gòn (NSG) hạ Thanh Hóa (TH) 3-1 trên sân Thống Nhất. Chính trung vệ Mai Xuân Hợp (TH) đã biếu không cho NSG quả phạt đền khi anh vô cớ đá thô bạo với Quang Hải trong khu vực 16m50 để Edene sút thắng. Sau bàn thua, TH liền có ngay san bằng cách biệt 1-1, khi trung vệ Jone Wole sút tung lưới thủ môn Santos (NSG) từ pha phản công nhanh. 

Xếp hạng sau 3 lượt: 1/ SLNA: 7 điểm, 2/SHB Đà Nẵng: 6 điểm, 3/Khatoco Khánh Hòa: 6 điểm, 4/ Hà Nội T&T: 6 điểm, 5/Navibank Sài Gòn: 5 điểm, 6/Cao su Đồng Tháp: 5 điểm, 7/Vincem Hải Phòng: 4 điểm, 8/ĐTLA: 4 điểm, 9/Becamex Bình Dương: 4 điểm, 10/Hòa Phát: 3 điểm, 11/HAGL: 3 điểm, 12/Thanh Hóa: 2 điểm, 13/Vissai Ninh Bình: 2 điểm, 14/Hà Nội ACB: 0 điểm.

Chính việc HLV Mai Đức Chung tung Almeida vào sân để tăng cường hàng công ở hiệp 2 đã tạo bước ngoặt. Tiền đạo có khả năng săn bàn nhạy bén này đã nâng tỷ số 2-1 từ pha đánh đầu sau cú lật cánh của Endene. Phút 60, Almeida lại nhấn chìm TH với bàn ấn định tỷ số 3-1. Chiến thắng này giúp NSG giải hạn 2 trận hòa trước đó không biết ghi bàn và bắt đầu lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Nhưng chiến thắng sân nhà ngoạn mục nhất lại là Sông Lam Nghệ An. Sau hiệp đầu bị Timothy ghi bàn dẫn trước cho Hòa Phát,  2 chân sút ngoại Fagan Diego và Kavin Bryan của SLNA đã giúp đội nhà lội ngược dòng chiến thắng 2-1 ở hiệp 2. Trận này có đến 3 thẻ đỏ cho Timothy và Ngọc Tú của Hòa Phát và Ngọc Anh của SLNA.

Becamex Bình Dương sụp đổ

Việc tăng cường Lee Nguyễn những tưởng sẽ giúp Becamex Bình Dương (BD) chơi tốt hơn, nhưng trong khi lối đá tấn công của BD vẫn bế tắc không có sự phối hợp ăn ý giữa bộ 3 Philani - Leandro - Lee Nguyễn, sau đó Joseph vào càng tệ hơn thì hàng thủ BD quá kém khi không còn chốt chặn xông xáo Osita. Trung vệ Ngọc Hùng tỏ ra thiếu dứt khoát khi chơi bóng, còn Chí Công, Vũ Ân luôn sai sót vị trí khiến cho lối đá của BD sơ hở lạ thường.


Việt Cường chơi nổi bật giúp HAGL vượt lên

Chính sự chần chừ của Ngọc Hùng đã biếu không cho Hữu Chương ghi bàn mở tỷ số cho Khatoco Khánh Hòa (KH). Sau khi Vũ Phong gỡ hòa, tình thế BD vẫn chẳng khá hơn. Vào những phút cuối, sự nôn nóng của BD phải trả giá bởi 2 bàn thua do Martin Trindade và Văn Phong sút phạt đền. Trận này tuyển thủ Quang Thanh bị thẻ đỏ do chơi thô bạo.

Trận còn lại, Cao su Đồng Tháp (ĐT) xuất sắc cầm chân chủ nhà Vincem Hải Phòng 1-1. Tiago ghi bàn cho chủ sân Lạch Tray, nhưng Công Thuận gỡ hòa giúp ĐT tiếp tục bất bại.

L.P - Q.H - M.Ngọc - N.Đức - P.Quang - C.Thiện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.