Giữa Barca và Real Madrid vẫn là cách biệt 5 điểm

20/03/2011 06:34 GMT+7

(TNO) Khoảng cách giữa 2 đội đầu bảng vẫn là 5 điểm khi mà cuộc đua đến ngôi vô địch chỉ còn 9 vòng đấu là kết thúc. Real Madrid vẫn duy trì mạch thắng để nuôi hy vọng nhưng điều kiện cần là đối thủ Barcelona phải vấp ngã thì lại chưa đến.

(TNO) Khoảng cách giữa 2 đội đầu bảng vẫn là 5 điểm khi mà cuộc đua đến ngôi vô địch chỉ còn 9 vòng đấu là kết thúc. Real Madrid vẫn duy trì mạch thắng để nuôi hy vọng nhưng điều kiện cần là đối thủ Barcelona phải vấp ngã thì lại chưa đến.

>> Video clip trận Barcelona - Getafe
>> Video clip trận Atletico Madrid - Real Madrid

Người đi trước

Ra sân với đội hình gần như mạnh nhất đón tiếp đội đứng giữa bảng xếp hạng Getafe, có vẻ như HLV Guadiola quyết tâm dành 1 chiến thắng nhất là khi hơi thở của đại kình địch Real Marid đã phả vào gáy đội bóng của ông (Real hiện chỉ kém Barcelona 5 điểm trên bảng xếp hạng).

Và các culé - CĐV của Barca, đã không phải thất vọng với màn trình diễn của đội bóng con cưng của họ.

Ngay từ khi nhập cuộc, các cầu thủ Barca đã nhanh chóng đẩy cao tốc độ trận đấu, dồn ép và tạo được hàng loạt cơ hội trước khung thành đối phương. Những cơ hội lần lượt trôi đi trước mũi giày của bộ đôi Messi, David Villa nhưng mành lưới đội khách vẫn chưa bị khoan thủng.

Tuy nhiên, ở 1 đội bóng như Barca thì mọi vị trí trên sân (trừ thủ môn) đều có thể dứt điểm tốt. Điều này đã được chứng minh bằng bàn thắng của Daniel Alves ở phút thứ 17.


Getafe (áo cam) không thể cản bước được Barca - Ảnh: AFP

Từ ngoài vòng cấm, hậu vệ cánh người Brazil băng lên tung một cú vô-lê căng hạ gục thủ thành Jordi Codina bên phía Getafe mở tỷ số của trận đấu. Đây mới chỉ là bàn thắng thứ 2 của Alves ở La Liga mùa này nhưng có lẽ sẽ là một trong những bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp của anh.

Kịch bản ghi bàn lặp lại trong hiệp 2 nhưng lần này người lập công là Bojan Krkic. Tuy nhiên bàn thắng của Krkic ở phút 50 có phần may mắn khi pha dứt điểm của anh đập trúng 1 hậu vệ đổi hướng làm thủ thành Getafe bất lực nhìn bóng lăn vào lưới.

Ép sân nhưng bỏ lỡ nhiều cơ hội, Barca làm những người hâm mộ có một phen thót tim khi tiền vệ Manu bên phía Getafe ghi bàn rút ngắn tỉ số vào phút 88 của trận đấu. Nhưng thời gian còn lại là quá ít để các cầu thủ đội khách có thể san bằng tỷ số. 2-1 là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Chiến thắng này giúp đội chủ sân Nou Camp kéo dài chuỗi thành tích bất bại tại đấu trường quốc nội lên con số 27 đồng thời khiến "kẻ bám đuổi" Real phải thất vọng một lần nữa.

Kẻ theo sau

Chưa bao giờ trận derby thành Marid lại có ý nghĩa quan trọng đến thế đối với thầy trò HLV Mourinho. Bởi ngoài ý nghĩa danh dự thì Real Marid cũng đang rất cần một chiến thắng để duy trì áp lực lên đội đầu bảng Barca.

Diễn biến trận cầu tâm điểm vòng 29 đã không làm thất vọng người hâm mộ. Đội khách hoàn toàn làm chủ trận đấu trong 10 phút đầu và sớm có bàn thắng mở tỉ số do công của tiền đạo Benzema ở ngay phút thứ 11.

Bàn thắng như một gáo nước lạnh làm bừng tỉnh các cầu thủ Atletico, nhờ vậy các pha phối hợp của họ trở nên ăn ý hơn. Hàng loạt tình huống nguy hiểm được tạo ra trước khung thành thủ môn Casillas.

Tuy nhiên, khi mà ai cũng tưởng bàn thắng gỡ hòa sớm muộn cũng đến với đội chủ nhà thì bất ngờ đội khách Real lại nhân đôi cách biệt ở phút 32. Trong một pha phản công, Ozil nhanh chân dứt điểm ngay sát vòng cấm. Bóng đi thẳng vào góc cao khung thành bất chấp mọi nỗ lực cản phá của thủ thành De Gea.


Real tiếp tục "phủ trắng" trận derby thành Madrid - Ảnh: AFP

Có được khoảng cách 2 bàn an toàn, các cầu thủ Real chủ động đá phòng ngự và phản công trong hiệp 2. Trong khi Atletico tuy ép sân và cầm bóng nhiều hơn nhưng lại không tạo được nhiều cơ hội thật sự nguy hiểm.

Phải chờ đến phút 86, đội chủ nhà mới tìm được bàn thắng rút ngắn cách biệt khi Sergio Aguero có pha bật tường xuất thần với Kobe trước khi hạ gục Casillas bằng một cú sút vào góc xa.

Bàn thắng bất ngờ khiến những phút cuối trở nên cực kì hấp dẫn tuy nhiên tỷ số 2-1 vẫn không thay đổi khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.

Kết quả này giúp Real tái lập khoảnh cách 5 điểm với đội đầu bảng Barca. Xem ra, cuộc đua đến ngôi vô địch năm nay sẽ chỉ có thể ngã ngũ sau trận "siêu kinh điển" lượt về giữa 2 đội. Bởi Barca và Real đang ở một đẳng cấp khác so với những đội còn lại tại La Liga.

Kết quả các trận đấu:

Mallorca 1-0 Zaragoza

Barcelona 2-1 Getafe 

Atletico Madrid 1-2 Real Madrid

Tuấn Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.