Federer vượt qua kỷ lục của Agassi

30/08/2011 18:20 GMT+7

(TNO) “Tàu tốc hành” Roger Federer đã có một khởi hành suôn sẻ ở vòng 1 giải Mỹ mở rộng 2011 sau khi nhẹ nhàng vượt qua đối thủ Santiago Giraldo của Colombia, đồng thời vượt qua huyền thoại Andre Agassi trong danh sách các tay vợt có số trận thắng nhiều nhất trong lịch sử làng banh nỉ.

Roger Federer dễ dàng vượt qua vòng 1 giải Mỹ mở rộng 2011 - Ảnh: Reuters

(TNO) “Tàu tốc hành” Roger Federer đã có một khởi hành suôn sẻ ở vòng 1 giải Mỹ mở rộng 2011 sau khi nhẹ nhàng vượt qua đối thủ Santiago Giraldo của Colombia, đồng thời vượt qua huyền thoại Andre Agassi trong danh sách các tay vợt có số trận thắng nhiều nhất trong lịch sử làng banh nỉ.

>> Kvitova thua trong ngày khai mạc

Ở trận đấu sáng nay (30.8), vẫn là những cú đánh trái tay dẻo dai và một lối chơi thông minh, Federer (3) như đang chơi trò “mèo vờn chuột” với Giraldo trước khi đánh bại đối thủ với tỷ số 3-0 (6/4, 6/3, 6/2) sau hơn 1 tiếng rưỡi thi đấu. Tuy nhiên, “tàu tốc hành” vẫn để lại nhiều điều đáng lo khi mắc quá nhiều lỗi đánh bóng (35 lỗi) cùng với 3 lỗi giao bóng kép mặc dù đối thủ Giraldo đang xếp hạng 52 thế giới.

Dẫu vậy, chiến thắng này cũng đưa tay vợt Thụy Sỹ tiếp tục hướng đến những kỷ lục mới trong làng banh nỉ thế giới. Bởi sau trận đấu sáng nay, Federer đã có 224 trận thắng và chính thức qua mặt huyền thoại Agassi và chỉ còn kém người đứng đầu Jimmy Connors 9 trận trong danh sách các tay vợt giành nhiều trận thắng nhất ở đấu trường Grand Slam qua mọi thời đại. Đối thủ của Federer ở vòng 2 là Dudi Sela của Israel.

Trong vòng 1 đơn nam ở ngày khai mạc, bất ngờ lớn nhất là thất bại của tay vợt Serbia Viktor Troicki (15) trước Alejandro Falla (Colombia) với tỷ số 2-3 (6/3, 3/6, 6/4, 7/5, 7/5) sau trận đấu kéo dài trong 3 tiếng 40 phút. Các ứng cử viên tiềm tàng cho chức vô địch như Gael Monfils (7), Tomas Berdych (9) đều dễ dàng có trận thắng 3-0 để thẳng tiến vào vòng 2.

Ở giải đơn nữ, tay vợt nước chủ nhà Venus Williams đánh dấu sự trở lại sau chấn thương bằng chiến thắng trước Vesna Dolonts (Nga) với tỷ số 2-0 (6/4, 6/3), đồng thời lập kỷ lục 13 trận thắng liên tiếp ở vòng 1 giải Mỹ mở rộng. Trận thắng này còn rất ý nghĩa với Venus bởi đây là lần đầu tiên tay vợt 32 tuổi của Mỹ không được xếp hạt giống mặc dù từng giành 14 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp.

 
Tay vợt nữ 32 tuổi của Mỹ Venus Williams - Ảnh: AFP

“Những trận thắng ở vòng 1 luôn là cú hích lớn cho các tay vợt ở mọi giải đấu. Có thể tôi không có được thể lực tốt nhất ở độ tuổi như hiện nay, nhưng tôi sẽ chơi bằng kinh nghiệm và khát khao chiến thắng như mọi tay vợt”, Venus nói với AFP sau trận đấu. Sau chiến thắng của Venus, các ứng cử viên cho “ngôi hậu” năm nay như Marion Bartoli (8), Samantha Stosur (9) cũng lần lượt vượt qua vòng 1 với trận thắng được giải quyết sau 2 ván đấu.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.