Real, Barca trút mưa bàn thắng

25/09/2011 06:06 GMT+7

(TNO) Trong loạt trận vòng 5 La Liga diễn ra vào rạng sáng nay, 25.9, cả Real Madrid lẫn Barcelona đều vùi dập các đối thủ bằng những "cơn mưa bàn thắng".

Real bùng nổ trên sân nhà - Ảnh: AFP

(TNO) Trong loạt trận vòng 5 La Liga diễn ra vào rạng sáng nay, 25.9, cả Real Madrid lẫn Barcelona đều vùi dập các đối thủ bằng những "cơn mưa bàn thắng".

>> Video clip trận Real Madrid - Rayo Vallecano
>> Video clip trận Barcelona - Atletico Madrid

>> Không thắng, khó coi!

Trở về sân nhà tiếp Rayo Vallencano sau hai vòng đấu liên tiếp không biết đến chiến thắng, Real đã nhanh chóng lấy lại niềm tin của người hâm mộ bằng một chiến thắng thuyết phục. Với đẳng cấp vượt trội, các học trò của HLV Mourinho đã trút một "cơn mưa bàn thắng" vào lưới đội khách. Trong đó, riêng cá nhân Cristiano Ronaldo có một hat-trick.

Đội khách bất ngờ vượt lên dẫn trước ngay ở phút đầu tiên nhờ sai lầm chuyền bóng về bất cẩn của Lassana Diarra. Thủ môn Casillas đẩy được cú dứt điểm từ xa của một cầu thủ Vallencano, nhưng ngay lập tức Michu đã có mặt đá bồi mở tỷ số trận đấu.

Vallencano chơi khá tốt trong khoảng 30 phút đầu song chỉ một chút sơ hở họ đã phải trả giá. Phút 39, trong một pha phản công, Ronaldo băng xuống cánh trái rồi dứt điểm "xỏ kim" thủ thành Daniel Jimenez gỡ hòa 1-1.


Ronaldo đã trở lại với hiệu suất ghi bàn thường thấy - Ảnh: AFP

Những phút cuối hiệp 1, từ tình huống dàn xếp đá phạt như đá tập của Xabi Alonso, Higuain đã nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà Real.

Sang hiệp 2, mọi nỗ lực của đội khách chỉ mang lại thêm một bàn thắng của Michu. Thế nhưng thủ thành của họ lại phải vào lưới nhặt bóng đến 4 lần nữa. Raphael Varane, Benzema và Ronaldo thay nhau lập công mang về chiến thắng đậm đà 6-2 cho đội bóng Hoàng gia. Riêng cá nhân Ronaldo lập được một hattrick ở trận này.

Chiến thắng quan trọng trên sân nhà giúp các học trò của HLV Mourinho tìm lại sự tự tin cần thiết, để chuẩn bị tiếp đón Ajax trong khuôn khổ Champions League sắp tới.

Ngay sau chiến thắng của Real, người hâm mộ bóng đá Tây Ban Nha lại được chứng kiến một "cơn mưa bàn thắng" khác. Lần này là tại sân Nou Camp, sân nhà của Barcelona.

Các học trò của HLV Guardiola khiến người ta nhanh chóng quên đi trận hòa 2-2 trước Valencia ở vòng trước khi vùi dập một Atletico Madrid đang rất hưng phấn và tràn đầy tự tin đến 5 bàn không gỡ.


Rất khó để cản Messi (trái) ghi bàn - Ảnh: AFP

Trận đấu sớm được định đoạt khi kết thú hiệp 1, tỷ số đã là 3-0 sau những pha lập công của David Villa, Messi và một bàn đá phản lưới nhà của Miranda bên phía Atletico Madrid.

Cuối trận, Messi hoàn tất cú hat-trick bằng 2 bàn thắng đẹp mắt và đẳng cấp mang về chiến thắng chung cuộc 5-0 cho Barca.

Thắng trận này, Barca vươn lên vị trí nhì bảng với 11 điểm sau 5 trận đấu trong khi kình địch Real đang xếp ở vị trí thứ 4 với 1 điểm ít hơn.

Kết quả các trận đấu

Athletic Bilbao 1 - 1 Villarreal

Sevilla 1 - 0 Valencia

Real Madrid 6 - 2 Rayo Vallecano

Barcelona 5 - 0 Atletico Madrid

Tuấn Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.