11/28 CLB ủng hộ ông Trần Quốc Tuấn làm Trưởng giải V.League 2012

28/09/2011 18:37 GMT+7

(TNO) Chiều nay 28.9, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Trần Quốc Tuấn đã nhận được đề cử vào chức Trưởng ban tổ chức giải V.League mùa bóng 2012 với số phiếu không tuyệt đối nhưng vẫn tỏ ra áp đảo so với các "đối thủ" còn lại!

Tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn - Ảnh: Bạch Dương

(TNO) Chiều nay 28.9, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Trần Quốc Tuấn đã nhận được đề cử vào chức Trưởng ban tổ chức giải V.League mùa bóng 2012 với số phiếu không tuyệt đối nhưng vẫn tỏ ra áp đảo so với các "đối thủ" còn lại!

"Đích thân tôi bóc phong bì các phiếu tín nhiệm, trước sự chứng kiến của thường trực VFF. VFF gửi công văn cho 28 CLB, trong đó có 14 CLB Hạng nhất, 14 CLB V.League. Hiện có 2 CLB Hạng nhất vẫn chưa gửi về là Lâm Đồng và Quảng Ninh. Đội đã xuống hạng là Đồng Tâm Long An muốn bỏ phiếu trực tiếp tại Hội nghị chủ tịch các CLB vào ngày 29.9", ông Nguyễn Trọng Hỷ, Chủ tịch VFF cho biết như vậy trong cuộc gặp gỡ báo chí chiều nay.

Cũng theo ông Hỷ, lá phiếu bầu chức Trưởng giải tập trung vào Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn với 7/14 phiếu của CLB Hạng nhất. Ngoài ra có 2 phiếu tùy thuộc vào quyết định của Ban chấp hành (BCH). Nhưng ông Tuấn chỉ được tín nhiệm của 4/14 CLB V.League.

Ông Phạm Ngọc Viễn - Phó chủ tịch VFF - đạt số phiếu rất thấp: Chỉ vỏn vẹn 2/14 phiếu Hạng nhất. Và "đồng hạng" với cấp dưới của mình ở số phiếu các CLB V.League: 4/14 phiếu.
 
Một số quan chức khác cũng được bầu vào chức Trưởng giải với số phiếu thấp, gồm: Trưởng ban kiểm tra VFF Nguyễn Nam Hùng, Phó tổng thư ký Nguyễn Hữu Bàng (ông đã từng lên nắm giữ chiếc ghế Trưởng giải từ lượt 19 mùa bóng 2008 khi ông Dương Nghiệp Khôi xin từ chức ở lượt 18 vì để xảy ra sự cố bạo loạn tại sân Vinh), và thậm chí cả cựu Trưởng giải, phó Tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi.

 
Ông Phạm Ngọc Viễn nhiều khả năng sẽ giữ chức Trưởng ban Trọng tài - Ảnh: VFF

 

Kết quả kiểm phiếu cho thấy, các CLB vẫn chưa thực sự tin tưởng vào bất kỳ lãnh đạo nào của VFF, kể cả người đang là ứng cử viên sáng giá nhất. Ông Lê Hùng Dũng - Phó chủ tịch VFF - đã bày tỏ quan điểm: "Chúng tôi chưa thể dựa vào kết quả gửi phiếu tín nhiệm để quyết định Trưởng giải đã thuộc về ông Tuấn. Hơn nữa, số phiếu không quá tập trung vào ông Tuấn hay ông Viễn. Vì vậy, tại hội nghị các ông "bầu" vào ngày 29.9, chúng tôi sẽ xin ý kiến và nếu được đồng ý thì 28 CLB sẽ bầu công khai ngay ở hội nghị này. Bầu tại chỗ để đảm bảo quyền dân chủ, minh bạch và sau này nếu chẳng may xảy ra sự cố gì, các CLB không thể đổ lỗi cho VFF là không sòng phẳng. Có ban kiểm phiếu đàng hoàng và chính các CLB sẽ kiểm phiếu để tránh sự nghi vấn có khuất tất". 

Về chức Trưởng ban Trọng tài, ông Phạm Ngọc Viễn đạt 11/18 phiếu BCH (cựu Chủ tịch Hội đồng TT Nguyễn Văn Mùi đạt số phiếu thấp và không phải Ủy viên BCH nên coi như bị "loại" khỏi cuộc đua); 6 phiếu từ các CLB Hạng nhất, 5 phiếu từ V.League. Tuy nhiên, chức danh này cũng sẽ được bầu chính thống ở hội nghị sáng mai. Và ngoài ban Trọng tài, mùa tới sẽ có thêm ban Kiểm toán nội bộ theo yêu cầu của FIFA, nâng tổng số các ban lên thành 14.

 Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.