Chờ cuộc so găng “siêu kinh điển” Mayweather - Pacquiao

29/11/2011 19:15 GMT+7

(TNO) “Độc cô cầu bại” Floyd Mayweather Jr. vừa đưa ra một tuyên bố hết sức trịnh trọng xen lẫn khiêu khích khi muốn võ sĩ quyền anh Manny Pacquiao của Philippines nhận lời so găng.

(TNO) “Độc cô cầu bại” Floyd Mayweather Jr. vừa đưa ra một tuyên bố hết sức trịnh trọng xen lẫn khiêu khích khi muốn võ sĩ quyền anh Manny Pacquiao của Philippines nhận lời so găng.

>> Floyd Mayweather Jr. vẫn bất bại
>> Võ sĩ Manny Pacquiao hạ “knock-out” đối thủ âm nhạc
>> Mayweather vẫn chưa có đối thủ

Phát biểu trên Boxing News sáng ngày 29.11, Floyd Mayweather Jr. - người đang giữ đai WBC hạng cân bán trung, gửi lời đến Pacquiao rằng: “Tôi đang ở đây và chờ đợi. Pacquiao, ký hợp đồng nhận lời cuộc so găng với tôi để thỏa mãn sự mong muốn của người hâm mộ. Tôi không muốn chờ đợi thêm chút nào, hãy làm ngay trong ngày hôm nay. Những gì đang diễn ra với bạn? Bạn cho rằng bạn luôn trong sạch với doping và sẽ minh oan cho mình. Chúng ta hãy giải quyết được điều đó nếu bạn nhận đồng ý đấu với tôi vào ngày 5.5.2012”.

"Lời mời" của Mayweather càng làm người hâm mộ tin vào một cuộc so găng “siêu kinh điển” trong làng quyền Anh diễn ra vào năm sau, khi trước đó Pacquiao từng cho biết sẽ nhận lời thi thố nếu võ sĩ người Mỹ thách đấu. Hơn nữa, những chuyện bên lề sàn đấu và xích mích gần đây giữa 2 võ sĩ càng khiến cho cuộc đụng độ nói trên dễ thành hiện thực.

 
Floyd Mayweather chưa từng thua trận nào trong sự nghiệp của mình - Ảnh: Reuters

Trước đó, Mayweather từng nói trên các phương tiện truyền thông rằng Pacquiao nhiều lần sử dụng chất kích thích trước khi lên sàn trong những trận đấu với võ sĩ của Mỹ. Tuy nhiên, đáp lại lời địch thủ, võ sĩ người Philippines làm đơn gửi lên tòa kiện Mayweather vu khống làm mất danh dự của anh.

“Tôi vẫn chưa nhận lời thách đấu của Saul Alvarez (giữ đai WBC hạng trung), ông “vua” WBA Amir Khan và Erik Morales (người từng đánh bại Manny Pacquiao) để chờ hồi âm của Pacquiao. Và nếu cuộc đấu được tiến hành, cả hai sẽ chứng tỏ được mình trước những người hâm mộ quyền anh”, Mayweather nhấn mạnh.

 
Võ sĩ người Philippines Manny Pacquiao - Ảnh: AFP

Pacquiao (người vừa bảo vệ thành công đai WBO) và Mayweather đang sở hữu những thành tích xuất sắc nhất làng quyền anh hiện nay. Nếu như Pacquiao đang sở hữu 53 trận thắng và chỉ 3 lần bại trận cùng với thành tích vô địch 7 hạng cân khác nhau, thì Mayweather đang bất bại với 42 trận thắng. Bởi vậy, theo báo giới, sở dĩ cả hai không muốn gặp nhau vì sợ sẽ đánh mất “ánh hào quang” mà mình đang có.

Tất cả đang chờ cuộc đấu “siêu kinh điển”, bởi ít nhất nó sẽ thống nhất được sự tôn vinh 2 võ sĩ trên các tờ báo thế giới. Hiện tạp chí Ring tôn vinh Pacquiao, còn ESPN và Yahoo Sports lại xem Mayweather là võ sĩ số 1 thế giới.

David Haye có thể trở lại đấu với Vitali Klitschko

Cựu vô địch hạng nặng WBC David Haye vừa tiết lộ việc đang đàm phán để so găng với Vitali Klitschko vào tháng 3.2012. Hồi tháng 10 năm nay, David Haye đã quyết định giã từ sự nghiệp ở tuổi 31 sau thất bại trước em trai của Vitali Klitschko là Wladimir trong trận so găng thống nhất 4 danh hiệu quyền anh WBA, WBO, IBO và IBF.

“Tôi chưa thể công bố điều gì, nhưng chắc chắn là cuộc đàm phán đang diễn ra. Nếu Vitali nhận lời, tôi cam đoan đó sẽ là trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp”, David Haye tuyên bố trên BBC.

Hiện tại, David Haye đang sở hữu tỉ lệ thắng thua là 25-2 (23 trận thắng knock-out), trong khi Vitali Klitschko là 43-2 (40 trận thắng knock-out) và võ sĩ người Ukraine đang giữ đai vô địch WBC hạng nặng.  

 Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.