Man xanh, Man đỏ xuống chơi Europa League

08/12/2011 07:11 GMT+7

(TNO) Thành London đã gọi nhưng thành Manchester đã im bặt tiếng sau khi M.U và Man City cùng dắt tay nhau xuống chơi ở đấu trường hạng 2: Europa League.

(TNO) Chỉ cần 1 điểm trước Basel là "Quỷ đỏ" M.U hoàn thành mục tiêu, nhưng điều đó dường như quá khó khi họ đã để thua 1-2 trên sân St Jakob's Park vào rạng sáng ngày 8.12 (giờ VN).

>> Thành Manchester run rẩy trước cuộc chiến sinh tử
>> Chelsea "cập bến" an toàn
>> Thành Manchester trước ngưỡng cửa sinh tử

Cái cách chia tay Champions League của đội bóng đã từng bước lên bục cao nhất vào các năm 1968, 1999 và 2008 cũng rất khác. M.U đã để thua 1 trận đấu mà rất ít người dám nghĩ đến, trước một tên tuổi chỉ ở mức trung bình...

Phil Jones một lần nữa lại lập công (phút 89), nhưng khác với lần giúp M.U giành chiến thắng 1-0 trước Aston Villa hồi cuối tuần trước. Bởi lần này nó không đủ giúp "Quỷ đỏ" đạt đến mục tiêu tối thiểu nhất.

Bên phía đội chủ nhà Basel, cái tên Alexander Frei đã trở thành "nhân vật nguy hiểm" đối với fan hâm mộ M.U. Chính "lão tướng" 32 tuổi đã khiến "Quỷ đỏ" bẽ mặt trên sân Old Trafford ở lượt đi và ở trận lượt về vừa qua, Frei là tác giả của bàn thắng giúp Basel vượt lên dẫn 2-0 ở phút 84. Một pha chớp thời cơ cực tốt sau pha bỏ lỏng ở khâu kèm người của trung vệ Rio Ferdinand.

 
Marco Streller (9) và Alexander Frei ăn mừng chiến thắng của Basel - Ảnh: AFP

"Chính pha ghi bàn khá sớm của Marco Streller (phút thứ 9) đã khiến các cầu thủ của chúng tôi rơi vào trạng thái ức chế. Tôi cảm thấy rất buồn bởi đây là một kết quả đáng thất vọng", HLV Alex Ferguson cay đắng thừa nhận với AFP.

Đây là lần thứ 3 trong vòng 16 năm qua và là lần đầu tiên sau 6 mùa bóng M.U bị loại sớm từ vòng bảng.

Với thất bại này, M.U đã tụt xuống vị trí thứ 3 với chỉ 9 điểm có được sau 6 trận và đành nói lời chia tay Champions League trong nước mắt. Trong khi đó, Basel và Benfica - đội đã thắng Otelul Galati ở trận đấu cùng giờ với tỷ số 1-0 để vươn lên ngôi đầu của bảng C, dùng dắt tay nhau vào chơi vòng knock-out.

 
Thủ môn Joe Hart của Man City - Ảnh: Reuters

Trái với M.U, cách chia tay Champions League của Man City khá ấn tượng. 2 bàn thắng của David Silva và Yaya Toure đã giúp vượt qua "Hùm xám" Bayern Munich 2-0.

Mặc dù bấy nhiêu không đủ giúp thầy trò HLV Roberto Mancini lật ngược tình thế ở bảng A, Napoli cũng giành chiến thắng 2-0 trên sân của Villarreal và cùng Bayern Munich giành quyền đi tiếp, nhưng dù sao kết thúc của Man City đã chứa đựng sự tiến bộ đáng kể.

Thắng 2-0 và về ở vị trí thứ 3 với 10 điểm, Man City sẽ xuống chơi ở Europa League (M.U cũng vậy) với số điểm cao nhất so với tất cả các đối thủ cùng xếp hạng 3 tại các bảng đấu khác.

 
Lyon giành vé bằng chiến thắng hủy diệt - Ảnh: AFP

Một tỷ số không thể tin đã diễn ra tại sân Stadion Maksimir, nơi Lyon đã "giã" cho đội chủ nhà Dynamo Zagreb đến 7 bàn (7-1) để qua đó giành vé vào vòng sau với 8 điểm và chỉ hơn Ajax về hiệu số đối đầu. Ở bảng D này, Real Madrid sớm giành vé nhưng cũng đã vượt qua Ajax với tỷ số 3-0 để vững chắc ở ngôi đầu.

Ở bảng B, với 3 điểm quý giá từ sân Giuseppe Meazza của Inter Milan, CSKA Moscow đã đoạt chiếc vé thứ 2 (cùng Inter) vào vòng knock-out.

Kết quả lượt trận ngày 8.12

Bảng A

Manchester City  -  Bayern Munich (*): 2-0 
 
Villarreal  -  Napoli (*): 0-2

Bảng B

Inter Milan (*)  -  CSKA Moscow (*): 1-2 
 
Lille  -  Trabzonspor: 0-0 

Bảng C

Basel (*)  -  Manchester United: 2-1 
 
Benfica (*) -  Otelul Galati: 1-0

Bảng D

Ajax Amsterdam  -  Real Madrid (*): 0-3 
 
Dinamo Zagreb  -  Lyon (*): 1-7

 

 

 

(*) Các đội đã giành quyền vào vòng sau

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.