Chủ nhà khởi đầu suôn sẻ

31/12/2011 21:00 GMT+7

(TNO) Chiều nay 31.12, giải Ngoại hạng Việt Nam (Super League) 2012 đã mở màn bằng 2 trận đấu đầu tiên vòng thứ nhất. Trên sân nhà, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và B.Bình Dương đã có màn khởi đầu suôn sẻ bằng các chiến thắng.

* Truyền hình thoải mái tác nghiệp ở vòng mở màn

(TNO) Chiều nay 31.12, giải Ngoại hạng Việt Nam (Super League) 2012 đã mở màn bằng 2 trận đấu đầu tiên vòng thứ nhất. Trên sân nhà, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và B.Bình Dương đã có màn khởi đầu suôn sẻ bằng các chiến thắng.

 
VTV thoải mái tác nghiệp trên sân Pleiku - Ảnh: Khả Hòa

Trong khi tranh chấp về bản quyền truyền hình giữa AVG và VPF vẫn chưa có lời giải cuối cùng, thì chiều nay khán giả truyền hình cả nước đã được xem trực tiếp trận đấu giữa HAGL gặp V.Hải Phòng trên kênh VTV3. Theo ghi nhận của Thanh Niên Online trên sân Pleiku, ê kíp của Đài truyền hình VN (VTV) đã thoải mái tác nghiệp để truyền trực tiếp trận đấu này đến khán giả.

Trên sân Gò Đậu của Bình Dương cũng vậy. Trận đấu giữa B.Bình Dương và K.Kiên Giang được truyền trực tiếp trên kênh BTV2 và thậm chí, kênh truyền hình của Bình Dương còn thông báo sẽ tiếp tục truyền tất cả các trận đấu còn lại, trên sân nhà lẫn sân khách, mỗi khi có B.Bình Dương thi đấu. 

Trên sân Pleiku, không thật sự vượt trội đối thủ về thế trận cũng như lối chơi, nhưng HAGL đã có được 3 bàn thắng ở các phút 40, 68 và 71 do công của Evaldo (2 bàn) và Kasule Owen. Trong khi đó, đội khách V.Hải Phòng chỉ có được bàn thắng danh dự do công của Thiago ở phút 77.

Thi đấu thiếu thuyết phục ở các giải đấu tập huấn và cúp quốc gia vừa qua, HAGL được mong đợi sẽ có màn lột xác tại Super League. Tuy nhiên, đội chủ nhà vẫn chưa thể hiện được sự tiến bộ trong lối chơi. Cả 3 bàn thắng của đội chủ nhà đều đến từ sự tỏa sáng của các ngoại binh và từ sơ hở của hàng phòng ngự đội khách.

 
Evaldo tỏa sáng giúp HAGL có chiến thắng đầu tay - Ảnh: Khả Hòa

Evaldo vẫn chứng tỏ mình là nguồn cảm hứng lớn nhất của đội bóng phố Núi. Trong thế trận khá bế tắc của HAGL, sự tỏa sáng đúng lúc của Evaldo đã giải tỏa tâm lý cho đội chủ nhà.

Trong khi đó, V.Hải Phòng theo dự đoán sẽ càng chìm sâu vào khủng hoảng sau trận thua này. Ngay từ giai đoạn chuẩn bị, có nhiều thông tin về những bất ổn nội bộ nơi đội bóng này. Dù vậy, trong trận đấu chiều nay, cầu thủ đội bóng đất Cảng vẫn ra sân với tinh thần thi đấu rất tốt. Nhưng lối chơi thiếu đột biến, lại quá sơ hở nơi hàng phòng ngự khi tổ chức tấn công tìm bàn gỡ đã khiến V.Hải Phòng nhận đến 3 bàn thua và không thể gượng dậy.

Trên sân Gò Đậu, đội chủ nhà B.Bình Dương đã chơi lấn lướt và dễ dàng giành chiến thắng 2-0 trước K.Kiên Giang. Các bàn thắng của đội chủ nhà do công của Fortune ghi được ở phút 25 và Tăng Tuấn ở phút 90.

Kết quả 2 trận đấu sớm vòng 1 Super League

HAGL - V.Hải Phòng: 3-1

B.Bình Dương - K.Kiên Giang: 2-0

Lịch thi đấu ngày 1.1.2012

16 giờ 10:  Sông Lam Nghệ An - Thanh Hóa

16 giờ 10:  Navibank Sài Gòn - Sài Gòn Xuân Thành

16 giờ 10:  Hòa Phát Hà Nội -  Hà Nội T&T

16 giờ 10:  XM The Vissai Ninh Bình - TĐCS Đồng Tháp

18 giờ 30:  SHB Đà Nẵng - Khatoco Khánh Hòa

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.