Lampard cứu nguy cho Villas Boas

03/01/2012 02:37 GMT+7

* Arsenal thua ngược tại Craven Cottage (TNO) Nhờ bàn thắng quyết định ở phút cuối của Frank Lampard, Chelsea mới vất vả giành được chiến thắng 2-1 tại sân Molineux của Wolves.

* Arsenal thua ngược tại Craven Cottage  

(TNO) Nhờ bàn thắng quyết định ở phút cuối của Frank Lampard, Chelsea mới vất vả giành được chiến thắng 2-1 tại sân Molineux của Wolves, trong lượt trận vòng 20 Premier League.

>> Villas Boas nên chịu sự đồng hóa!
>> HLV Mancini chê học trò không biết ghi bàn
>> Van Persie đưa Arsenal vào top 4

 
Niềm tin của HLV Villas Boas (phải) dành cho Frank Lampard đã được phát huy đúng lúc - Ảnh: AFP

Chỉ 3 ngày sau thất bại đau đớn trước Aston Villa, Chelsea lại thể hiện một bộ mặt kém cỏi trong cuộc đấu với Wolves tại Molineux. Các học trò của HLV Villas Boas vẫn là đội giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn (65% so với 35% của Wolves), tạo được nhiều cơ hội hơn, nhưng suýt chút nữa họ đánh rơi chiến thắng trên đất khách.

Tiền vệ người Brazil Ramires đã giúp đội khách Chelsea mở tỷ số ở phút 54, nhưng Ward đã gỡ hòa ở phút 85. Và phải nhờ đến khoảnh khắc bùng nổ của Frank Lampard ở phút 89, Chelsea mới giành chiến thắng 2-1 đầy quý giá.

Đây là chiến thắng đầu tiên của Chelsea sau 4 trận toàn hòa và thua. 3 điểm tại sân Molineux một lần nữa đã giúp HLV Villas Boas tạm thoát nạn... bị "trảm". Trước đó, sau trận thua mất mặt 1-3 ngay tại sân Stamford Bridge trước Aston Villa, đã có thông tin tương lai nhà cầm quân người Bồ Đào Nha sẽ được định đoạt sau trận đấu với Wolves.

 
Frank Lampard đã có bàn thắng thứ 8 trong mùa, còn Chelsea có 3 điểm quý giá - Ảnh: Reuters

Rất may điều đó vẫn chưa đến và Lampard chính là người hùng. Đây cũng là lần thứ 2 (bàn thắng thứ 8 trong mùa) ở mùa giải năm nay, tiền vệ mang biệt danh "người không phổi" cứu cho ông thầy của mình không bị đá... văng ra khỏi chiếc ghế ở sân Stamford Bridge. Lần trước là vào ngày 12.12.2011, thắng Man City 2-1 và Lampard là cầu thủ ghi bàn thắng quyết định.

Với 3 điểm ở vòng 20, Chelsea vươn lên xếp ở vị trí thứ 4 với 37 điểm, đẩy Arsenal rơi xuống vị trị thứ 5 sau khi "Pháo thủ" đã bất ngờ gục ngã trên sân Craven Cottage của Fulham với tỷ số 1-2 trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng ngày 3.1.2012 (giờ VN).

Điều đáng nói Arsenal là đội đã dẫn bàn trước với bàn thắng của hậu vệ người Pháp Laurent Koscielny (phút 21). Tuy nhiên, sau khi hậu vệ Djourou bị truất quyền thi đấu (phút 78, nhận 2 thẻ vàng), Arsenal đã sớm sụp đổ và để thua 2 bàn liên tiếp, của Sidwell (phút 85) và Zamora (phút 90), đành chấp nhận ra về trắng tay.

 
Koscielny ăn mừng bàn thắng vào lưới của Fulham - Ảnh: AFP

Sau 20 vòng đấu Arsenal vẫn được 36 điểm và giờ đây thầy trò HLV Arsene Wenger đành phải chấp nhận xếp sau Chelsea. Trong khi đó, với cú lội ngược dòng ngoạn mục Fulham đã leo lên vị trí 12 với 23 điểm.

Ở vòng 19, Aston Villa chính là đội đã gây ấn tượng mạnh bằng chiến thắng 3-1 trên sân Stamford Bridge của Chelsea. Nhưng ở vòng đấu 20, thầy trò Alex McLeish lại gây bất ngờ bằng thất bại 0-2 ngay trên sân nhà Villa Park trước tân binh Swansea City.

 
Blackburn (áo trắng xanh) gục ngã trên sân nhà trước Stoke City - Ảnh: AFP

Vòng trước, Blackburn cũng gây ấn tượng lớn bằng chiến thắng 3-2 khá thuyết phục trên sân Old Trafford của M.U và ở vòng này họ lại thất bại trên sân nhà Ewood Park. "Sếu vườn" Peter Crouch là người đã ghi cả 2 bàn thắng cho đội khách Stoke City, bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Blackburn là do công của David Goodwillie.

Ở trận đấu còn lại, đội chủ nhà Queens Park Rangers (QPR) cũng đã để thua với tỷ số 1-2, trước Norwich City - cùng là tân binh ở mùa giải này.

Đây đã là trận thứ 8 liên tiếp đội bóng xứ Wales (QPR) không biết đến mùi chiến thắng (6 thua, 2 hòa). Trong khi đó, đây là trận thắng đầu tiên của Norwich sau 5 trận (3 hòa, 1 thua).

Như vậy, Chelsea, Stoke City, Swansea và Norwich City là 4 đội khách giành thắng lợi, trong khi chỉ có mỗi vị khách Arsenal là thất bại.

Kết quả

Aston Villa 0 - 2 Swansea City
Blackburn 1 - 2 Stoke City
Queens Park Rangers 1 - 2 Norwich City
Wolverhampton 1 - 2 Chelsea
Fulham
 2 - 1 Arsenal

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.