"Quỷ đỏ" gặp đại nạn tại Sport Direct Arena

05/01/2012 05:14 GMT+7

(TNO) Chơi một trận đầy hưng phấn trên sân nhà, Newcastle đã đè bẹp M.U 3 bàn không gỡ và qua đó tạo ra cú sốc lớn ở lượt trận vòng 20 Premier League diễn ra vào rạng sáng nay (5.1.2012, giờ VN).

(TNO) Chơi một trận đầy hưng phấn trên sân nhà, Newcastle đã đè bẹp M.U 3 bàn không gỡ và qua đó tạo ra cú sốc lớn ở lượt trận vòng 20 Premier League diễn ra vào rạng sáng nay (5.1.2012, giờ VN).

>> Đè bẹp Liverpool, Man City giữ vững ngôi đầu
>> Lampard cứu nguy cho Villas Boas
>> Berbatov giúp "Quỷ đỏ" nhận quà lớn

 
Tiền đạo Demba Ba (trái) tung cú sút mở tỷ số cho Newcastle - Ảnh: AFP

Chỉ một ngày sau khi Man City giành chiến thắng giòn giã 3-0 trước Liverpool, M.U cũng rời sân với tỷ số ấy. Có điều chiến thắng không thuộc về họ mà của Newcastle. Những nhà đương kim vô địch thua không phải là một kết quả bất ngờ, nhưng người ta thực sự bất ngờ trước lối chơi bế tắc của "Quỷ đỏ".

"Bế tắc, nhạt nhòa, thiếu sinh khí..." là những cụm từ mà các tờ báo thể thao hàng đầu của Anh như Guardian, Daily Sports, Telegraph, The Times... đã sử dụng khi nói về thất bại của M.U.

Diễn biến của trận đấu tại sân Sport Direct Arena cho thấy, vào đúng lúc các học trò của Sir Alex Ferguson bắt đầu chơi khởi sắc hơn thì cũng là lúc "Chích chòe" Newcastle biến thành "bầy phượng hoàng".

Phút 32, xuất phát từ pha phát bóng dài của thủ thành Tim Krul, Demba Ba đã bắt vô lê cực nhanh, không cho thủ thành Lindegaard trong một lần hiếm hoi được ra sân chính thức thay cho David de Gea, bất cứ cơ hội cản phá nào.

 
Cabaye sút phạt "thần sầu" giúp Newcastle nâng tỷ số lên 2-0 - Ảnh: AFP

Những nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ của M.U sau đó không mang lại cho họ bất cứ một kết quả nào. Hàng công thi đấu khá ì và thiếu sức sống đã không tài nào xuyên thủng được hàng phòng ngự được chỉ huy bởi trung vệ người Argentina Coloccini. Không những thế, các nhà đương kim vô địch còn phải chịu thêm một bàn thua nữa sau cú sút phạt "thần sầu" của Cabaye trong những phút đầu hiệp 2.

Choáng váng vì 2 bàn thua, Rooney cùng các đồng đội càng trở nên bế tắc trước Newcastle. Những sự thay đổi nhanh chóng gồm Welbeck, Park Ji Sung hay Anderson sau đó cũng không giúp họ lật ngược được tình thế. "Đêm buồn tỉnh lẻ" của M.U đã kết thúc bằng pha đá phản lưới nhà trong những phút cuối của Phil Jones.

 
Hậu vệ Phil Jones (trái) còn "biếu" Newcastle một bàn "đốt lưới nhà" - Ảnh: AFP

Thúc thủ 0-3, MU đã bị Man City bỏ lại phía sau với 3 điểm cách biệt. Rõ ràng, bám đuổi người anh em cùng thành phố vào lúc này không phải là nhiệm vụ dễ dàng với Quỷ đỏ.

Trong quá khứ, lần gần nhất M.U phải đón nhận trận thua trước Newcastle với tỷ số 3-0 diễn ra cách đây cũng đã 11 năm. Và đó chỉ là 1 trong 2 trận thua của “Quỷ đỏ” trong tổng số 13 lần gặp nhau tại St’ Jame Park (nay đổi tên thành Sport Direct Arena). Nếu tính để thua ngay ở vòng đấu đầu tiên của năm mới thì lần gần nhất của M.U đã xảy ra cách đây 16 năm.

Điểm chung của 2 mùa giải kia ở chỗ M.U đều giành ngôi vô địch vào cuối mùa, nhưng có lẽ giờ đây "Quỷ đỏ" cũng như người hâm mộ của họ chẳng còn lòng dạ nào nghĩ đến điều đó.

 
Thủ thành Tim Howard (giữa) còn không tin anh vừa ghi một bàn thắng cho Everton - Ảnh: Reuters


Thủ môn Adam Bogdan trổ hết tài vẫn không cứu được cú phát bóng "hú họa" của Tim Howard - Ảnh: Reuters

Bất ngờ cũng diễn ra trên sân Goodison Park, nơi đội chủ nhà Everton đã thúc thủ 1-2 trước Bolton. Một tình huống khá hy hữu đã xảy ra ở trận đấu này khi thủ môn Tim Howard chính là tác giả của bàn mở tỷ số cho Everton. Từ một cú chuyền bóng lên của thủ thành người Mỹ, bóng vô tình bay thẳng về phía cầu môn của Adam Bogdan khiến thủ thành của Bolton gặp bất ngờ và trở tay không kịp.

Tuy nhiên, đội khách Bolton nhanh chóng lấy lại thế trận và lần lượt David Ngog, Gary Cahill đánh bại Tim Howard để tạo ra cú lội ngược dòng ngoạn mục trên sân Goodison Park.

Thắng lợi này rất có ý nghĩa cho Bolton. Mặc dù họ vẫn nằm trong nhóm "cầm đèn đỏ", tuy nhiên cơ may trụ hạng của Bolton (vị trí 18) bắt đầu khởi sắc.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.