Chờ màn ra mắt của Ancelotti

27/01/2012 19:35 GMT+7

(TNO) Mọi cặp mắt đang đổ dồn vào ngày trở lại của Ligue 1 sau kỳ nghỉ đông khi có sự hiện diện nhà cầm quân kỳ cựu Carlo Ancelotti trong trận đấu ra mắt cùng PSG diễn ra vào cuối tuần này.

(TNO) Mọi cặp mắt đang đổ dồn vào ngày trở lại của Ligue 1 sau kỳ nghỉ đông khi có sự hiện diện nhà cầm quân kỳ cựu Carlo Ancelotti trong trận đấu ra mắt cùng PSG diễn ra vào cuối tuần này.

>> Dortmund nhấn chìm Hamburg

 
HLV Carlo Ancelotti đón nhận thách thức ở PSG - Ảnh: AFP

Thực tế, cựu HLV của CLB AC Milan và Chelsea đã ra mắt người hâm mộ PSG bằng những trận thắng liên tiếp ở Cúp quốc gia (Pháp). Tuy nhiên, từ lâu người hâm mộ thủ đô nước Pháp chỉ xem đó là mặt trận thứ yếu so với Ligue 1.   

Xung quanh chuyến làm khách ở Brest, một áp lực rất lớn đang đè nặng lên HLV Carlo Ancelotti, bởi những ông chủ sẵn sàng chi tiền để tăng cường lực lượng đang muốn nhà cầm quân này đưa PSG lên ngôi Ligue 1 ở mùa này.

Hàng loạt tân binh đến với Parc des Princes trong kỳ chuyển nhượng đầu mùa và mùa đông, bên cạnh những bản hợp đồng “bom tấn” Carlos Tevez, Kaka đang thương lượng đủ thấy tham vọng của ban lãnh đạo đội bóng. Vấn đề, với kinh nghiệm dày dặn của mình, nhà cầm quân 52 tuổi sẽ phải làm như thế nào để làm nên một PSG hùng mạnh có thể thách thức các “ông lớn” châu Âu.

“Rõ ràng sẽ có thêm những ngôi sao lớn sẽ đến với PSG, nhưng hạt nhân vẫn là những cầu thủ đang thi đấu nửa đầu mùa giải”, HLV Carlo Ancelotti nói với AFP.

Một chiến thắng trước Brest có lẽ không phải là nhiệm vụ quá khó khăn khi PSG bất khả chiến bại trong 7 lần giáp mặt trong quá khứ, nhưng ngược lại sẽ là nỗi thất vọng khó nuốt trôi nếu đội bóng thủ đô nước Pháp không ra về với 3 điểm.

Mối lo ấy hiển hiện trước mắt những chân sút của PSG khi Brest đang là một trong những đội bóng có hàng phòng ngự tốt nhất Ligue đến thời điểm này khi chỉ để thủng lưới 19 bàn sau 20 vòng đấu, nhiều hơn Marseille 1 bàn.

Tuy nhiên, dù gì đi nữa HLV Carlo Ancelotti vẫn còn khối cơ hội để chứng minh khả năng cầm quân của mình nếu gặp “tai nạn” ở Brest do PSG (43 điểm) đang dẫn đầu Ligue với khoảng cách 3 điểm so với Montpellier. 

 
Marseille (áo trắng) đang có những bước tiến vượt bậc - Ảnh: Reuters

Ngoài sự ra mắt của HLV Carlo Ancelotti, cặp đấu giữa chủ nhà Rennes và Marseille sẽ là tâm điểm của vòng 21. Đội bóng của thầy trò HLV Didier Deschamps đang có những bước tiến vượt bậc trong những vòng đấu gần đây để vươn lên vị trí thứ 6 và chỉ còn kém PSG 8 điểm.

Tuy nhiên, Rennes đang có một phong độ rất tốt ở mùa này khi đứng trên Marseille một bậc và được thi đấu trên sân nhà. Vì vậy đây sẽ là thách thức rất lớn trên con đường trở lại cạnh tranh ngôi vô địch của đội bóng thành phố cảng nước Pháp.

Lịch thi đấu vòng 21 Ligue 1

Ngày 29.1 (giờ VN)

1 giờ:  Auxerre - Nancy

1 giờ: Brest - PSG

1 giờ: Lorient - Sochaux

1 giờ: Lyon - Dijon

1 giờ: Nice - Montpellier

1 giờ: Toulouse - Caen

3 giờ: Lille - Saint Etienne

23 giờ: Evian Thonon Gaillard - Bordeaux

23 giờ: Valenciennes - Ajaccio

Ngày 30.1

3 giờ: Rennes - Marseille 

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.