Milan hẹn gặp Juventus ở bán kết Cúp quốc gia Ý

27/01/2012 06:25 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay (27.1, giờ VN), dù không có được đội hình mạnh nhất nhưng Milan cũng đủ sức lội ngược dòng trước Lazio để giành chiến thắng 3-1. Với kết quả này, “Rossoneri” sẽ đối mặt với Juventus tại bán kết Cúp quốc gia Ý.

* Valencia vào bán kết Cúp Nhà vua
* Bờ Biển Ngà đoạt vé vào tứ kết CAN 2012

(TNO) Rạng sáng nay (27.1, giờ VN), dù không có được đội hình mạnh nhất nhưng Milan cũng đủ sức lội ngược dòng trước Lazio để giành chiến thắng 3-1. Với kết quả này, “Rossoneri” sẽ đối mặt với Juventus tại bán kết Cúp quốc gia Ý.

 
AC Milan (phải) vượt qua Lazio để giành quyền vào bán kết - Ảnh: AFP

Cơn bão chấn thương đã khiến HLV Massimiliano Allegri của Milan mất đi một loạt cầu thủ như Christian Abbiati, Alexandre Pato, Kevin-Prince Boateng, Alberto Aquilani, Gennaro Gattuso, Antonio Cassano và Mathieu Flamini.

* Với cú đúp của Daniel Piatti và 1 bàn của Zubeldia, Valencia dễ dàng đánh bại Levante 3-0 và giành quyền vào bán kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha với tổng tỷ số 7-1. Đối thủ ở bán kết của Valencia là Barcelona. Cặp đấu còn lại là cuộc chiến giữa Mirandes và Bilbao.

* Đánh bại Burkina Faso 2-0 nhờ pha lập công của Salomon Kalou và bàn đá phản lưới nhà của Yssouf Kone, Bờ Biển Ngà cùng với chủ nhà Ginea Xích đạo là hai đội sớm giành quyền vào tứ kết CAN 2012. Lĩnh Nam

Bên cạnh đó, nhà cầm quân 44 tuổi cũng quyết định để hai trụ cột khác là trung vệ Thiago Silva và tiền đạo Zlatan Ibrahimovic ngồi trên băng ghế dự bị. Thay vào đó, các gương mặt mới như Stephan ElShaarawy, Alexander Merkel hay Djamel Mesbah có cơ hội thể hiện khả năng.

Bên phía Lazio, HLV Edy Reja cũng gặp khó khăn về nhân sự khi Stefan Radu, Stefano Mauri, Libor Kozak, Emiliano Alfaro, Lorik Cana và Cristian Brocchi bị chấn thương.

Trong trận này, nhà cầm quân 66 tuổi đã thay đổi chiến thuật khi chuyển sang sử dụng sơ đồ 3-4-1-2 thay vì 4-4-2 như từ đầu mùa giải đến nay. HLV Reja cũng tạo cơ hội cho Djibril Cisse ra sân ngay từ đầu để tìm lại phong độ và để chân sút số 1 là Miroslav Klose trên ghế dự bị.

Trong trận đấu đầu tiên của mùa giải này, tại sân San Siro của Milan, Cisse đã chơi rất hay và ghi một bàn giúp Lazio có trận hòa 2-2. Trong lần trở lại này, anh tiếp tục làm các CĐV Milan lo lắng khi sút tung lưới đội chủ nhà ngay ở phút thứ 5. Pha lập công này đã chấm dứt cơn khát bàn thắng dài nhất trong sự nghiệp của chân sút người Pháp vốn bắt đầu từ chính trận đấu với Milan cho đến nay.

 
"Lão tướng" Clarence Seedorf đưa Milan vượt lên dẫn bàn tạo bước ngoặt của trận đấu - Ảnh: AFP

Bị dội một gáo nước lạnh nhưng Milan cũng đã phản ứng một cách tích cực. Chỉ 10 phút sau, đội chủ nhà có bàn thắng san bằng tỷ số. Robinho chớp thời cơ trong vòng cấm địa, tung cú sút căng hạ gục thủ môn Federico Marchetti. Không dừng lại ở đó, các học trò HLV Allegri tiếp tục làm chủ trận đấu và liên tục uy hiếp khung thành Lazio. Phút 18, lão tướng Clarence Seedorf đưa Milan vượt lên dẫn trước bằng một cú dứt điểm cực mạnh.

Có được lợi thế dẫn bàn trước, Milan chủ động chơi chậm lại và chờ cơ hội phản công. Vào cuối trận, đội chủ nhà có thêm một bàn thắng nữa nhờ công của cầu thủ vào thay người là Ibrahimovic.

“Chúng tôi đã thi đấu tốt và xứng đáng giành quyền vào bán kết. Hy vọng chúng tôi có thể góp mặt trong trận chung kết”, HLV Allegri nói ngắn gọn trên Gazzetta Dello Sport sau trận đấu.

Dù vậy, Milan cũng đã phải trả giá trong trận này khi tiền vệ Merkel bị chấn thương đầu gối trái. Cầu thủ người Đức được mang về trong kỳ chuyển nhượng mùa đông nhằm tăng cường cho hàng tiền vệ khi có quá nhiều ca chấn thương. Hiện vẫn chưa biết mức độ nghiêm trọng của chấn thương mà Merkel mắc phải. Nếu anh phải nghỉ thi đấu dài ngày thì đó là một thiệt thòi cho Milan.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.