Azarenka được tôn vinh ở quê nhà

29/01/2012 16:36 GMT+7

(TNO) Sau màn trình diễn xuất sắc để đăng quang giải Úc mở rộng 2012 đơn nữ và lên ngôi số 1 thế giới, tay vợt Victoria Azarenka đã được người dân và Tổng thống Belarus tôn vinh.

(TNO) Sau màn trình diễn xuất sắc để đăng quang giải Úc mở rộng 2012 đơn nữ và lên ngôi số 1 thế giới, tay vợt Victoria Azarenka đã được người dân và Tổng thống Belarus tôn vinh.

 
Chức vô địch Úc mở rộng 2012 còn giúp cho Azarenka vươn lên xếp số một thế giới - Ảnh: Reuters

Theo đó, ngay sau chiến thắng trước Maria Sharapova với tỷ số 2-0 (6/3, 6/0) ở trận chung kết, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đã thông qua báo chí địa phương để gửi lời chúc mừng Azarenka.

“Vika (biệt danh của Azarenka), bạn là niềm tự hào của dân tộc. Quê hương ngã mũ kính phục thành tích của bạn và chắc chắn sẽ được ghi chép trong lịch sử của Belarus và thể thao thế giới. Tôi chúc mừng chiến thắng của bạn”, ông Alexander Lukashenko nói trên các phương tiện truyền thông Belarus.

Ngoài ra, tay vợt 22 tuổi sinh ra ở Minks (Belarus) còn nhận được bằng khen Order of the Motherland (một phần thưởng cao quý của Belarus dành cho cá nhân có đóng góp lớn cho quê hương).

Chiến thắng ở trận chung kết Úc mở rộng 2012 giúp Azarenka đi vào lịch sử của Belarus khi trở thành tay vợt bản địa đầu tiên giành danh hiệu Grand Slam và đứng đầu bảng xếp hạng quần vợt thế giới.

“Mùa giải vẫn còn rất dài và còn nhiều trận đấu ở phía trước. Bây giờ tôi chỉ muốn tiếp tục cải thiện mình để hướng đến những điều tốt đẹp hơn nữa”, Azarenka nói với Reuters.

Theo các tờ báo địa phương, cả nước Belarus đã nín thở hướng về Melbourne Park, nơi Azarenka đấu chung kết với Sharapova, rồi vỡ òa trong niềm vui sướng khi chứng kiến tay vợt quê hương dễ dàng đánh bại đối thủ để lần đầu tiên lên ngôi ở Úc mở rộng.

 Anh em Bryan chưa thể nối dài kỷ lục

Cặp đôi Leander Paes (Ấn Độ) - Radek Stepanek (CH Czech) đã ngăn cản anh em nhà Bryan (Bob - Mike) nối dài kỷ lục danh hiệu Grand Slam lên con số 12 khi xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 2-0 (7/6, 6/2) trong trận chung kết đôi nam Úc mở rộng 2012.

Tuy nhiên, thất bại ở Úc mở rộng 2012 không khiến anh em nhà Bryan quá thất vọng, bởi kỷ lục cũng sẽ được lập nếu thắng ở Pháp mở rộng 2012, đặc biệt là Bob còn có niềm vui lớn hơn khi đón đứa con đầu lòng vào ngày 28.1.

Trong khi đó, chức vô địch Úc mở rộng 2012 đánh dấu một cột mốc sự nghiệp cho tay vợt 38 tuổi Leander Paes, bởi “bộ sưu tập” Grand Slam đánh đôi của anh đã đầy đủ 4 giải đấu: Úc mở rộng, Pháp mở rộng (3 lần vô địch), Mỹ mở rộng (2 lần) và Wimbledon (1 lần).

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.