Milan thảm bại tại Rome

02/02/2012 06:20 GMT+7

(TNO) Vòng 21 Serie A diễn ra rạng sáng này, 2.2 (giờ VN) đã chứng kiến một loạt đội bóng mạnh tại Serie A có những kết quả không như ý. Trong khi Milan thất bại 0-2 trên sân Lazio thì Inter bị Palermo cầm hòa 4-4, Cagliari đánh bại AS Roma với tỷ số 4-2...

(TNO) Vòng 21 Serie A diễn ra rạng sáng này, 2.2 (giờ VN) đã chứng kiến một loạt đội bóng mạnh tại Serie A có những kết quả không như ý. Trong khi Milan thất bại 0-2 trên sân Lazio thì Inter bị Palermo cầm hòa 4-4, Cagliari đánh bại AS Roma với tỷ số 4-2...

>> Cuộc đua Scudetto vẫn rộng mở
>> Thách thức cho thành Milan
>> Milan nhọc nhằn vào tứ kết cúp Quốc gia Ý

Trận đấu sớm giữa Parma và Juventus bị hoãn do thời tiết xấu là cơ hội để Milan vươn lên giành ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, đối thủ của “Rossoneri” là Lazio, đội bóng thủ đô Rome cũng đang cần điểm cho tham vọng Champions League.

 
Nét mặt khá thất vọng của tiền đạo Ibrahimovic - Ảnh: AFP

Xét về mặt thế trận, các vị khách là những người chiếm ưu thế với 61% thời gian kiểm soát bóng. Tuy nhiên, xét về hiệu quả thì Lazio hơn hẳn khi họ có được hai bàn thắng nhờ công của Hernanes và Tommaso Rocchi ở các phút 76 và 85. Trong khi đó, El Shaarawy, Zlatan Ibrahimovic, Robinho, Antonio Nocerino đã có cơ hội nhưng không thể tận dụng.

Thất bại này khiến cho đoàn quân của HLV Massimiliano Allegri giậm chân ở vị trí thứ hai. Phát biểu trên Gazzetta Dello Sport, nhà cầm quân 44 tuổi cho biết: “Chúng tôi đã có một trận đấu kém cỏi trước một đối thủ mạnh. Tuy nhiên, thất bại này sẽ không tạo điều kiện cho Juve vô địch. Bởi mùa giải vẫn còn dài và chúng tôi có thời gian để sửa chữa sai lầm”.

Trong khi đó, tại Giuseppe Meazza, Inter và Palermo đã đem đến cho khán giả một bữa tiệc bóng đá với 8 bàn thắng chia đều cho hai đội. Diego Milito tỏa sáng với 4 pha lập công nhưng chừng đó là không đủ để Inter giành 3 điểm khi bên phía Palermo, Fabrizio Miccoli cũng xuất sắc lập hat-trick. Bàn thắng còn lại của đội khách là pha mở tỷ số của Andrea Mantovani.

Ở trận đấu này, HLV Claudio Ranieri đã đưa Inter trở lại với sơ đồ 4-4-2. Nhạc trưởng Wesley Sneijder được bố trí lệch sang cánh trái và vị trí này giúp anh cải thiện phong độ so với trận thua Lecce hồi cuối tuần trước. Tuy nhiên, những sai sót ở hàng thủ đã khiến Inter phải trả giá.

 
Trận đấu giữa Palermo (áo hồng) với Inter đã kết thúc với 8 bàn thắng - Ảnh: Reuters

“Thật đáng tiếc khi Inter chỉ có được một trận hòa dù rằng đó là kết quả công bằng nếu xét số cơ hội mà hai đội tạo ra. Chúng tôi đã chơi khá sơ hở và khả năng phòng ngự cần phải được cải thiện”, HLV Ranieri nhận định trên Gazzetta Dello Sport.

Một đội bóng mạnh khác là Roma cũng không có được kết quả như ý khi thất bại 2-4 trên sân Cagliari. Bị dẫn trước ngay từ phút thứ 6 khi Cardoso Ribeiro mở tỷ số cho Cagliari nhưng đội bóng thủ đô đã đáp trả mạnh mẽ bằng các bàn thắng của Juan và Fabio Borini. Dù vậy, tinh thần của các học trò HLV Luis Enrique đã suy sụp sau khi đội chủ nhà có thêm hai bàn thắng nhờ công của Mauricio Pinilla và Ribeiro. Đến cuối trận, Albin Ekdal ghi thêm một bàn ấn định chiến thắng cho Cagliari.

 
Gương mặt thất thần của HLV Luis Enrique - Ảnh: AFP

HLV Enrique tỏ ra rất thất vọng với kết quả này. “Đây là một trận đấu khó khăn và chúng tôi cần phải cải thiện mọi mặt. Chúng tôi sẽ chẳng đi đến đâu nếu cứ thi đấu như thế này. Tôi thật sự rất thất vọng”, nhà cầm quân người Tây Ban Nha phát biểu trên Corriere Dello Sport.

Ở vòng đấu này, với việc hàng loạt đội mạnh thất bại, Udinese đã được hưởng lợi khi đánh bại Lecce 2-1. Với ba điểm có được trong trận này, Udinese đã thu ngắn cách biệt so với Milan xuống chỉ còn 2 điểm (41 so với 43).

Kết quả vòng 21 Serie A

Parma - Juventus (hoãn)

Atalanta - Genoa (hoãn)

Bologna - Fiorentina (hoãn)

Siena - Catania (hoãn)

Lazio 2 - 0 Milan

Inter 4 - 4 Palermo

Cagliari 4 - 2 Roma

Udinese 2 - 1 Lecce

Napoli 0 - 0 Cesena

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.