John Terry lần thứ 2 bị tước băng thủ quân Tam sư

04/02/2012 17:27 GMT+7

(TNO) Trung vệ John Terry lần thứ 2 trong sự nghiệp bị tước chiếc băng thủ quân tuyển Anh. Lần đầu là dan díu với bạn gái của đồng đội, còn ở lần mới nhất trung vệ đang khoác áo Chelsea bị cáo buộc đã có những lời lẽ phân biệt chủng tộc.

* Giá trị quảng cáo của John Terry đang xuống rất thấp

(TNO) Trung vệ John Terry lần thứ 2 trong sự nghiệp bị tước chiếc băng thủ quân tuyển Anh. Lần đầu là dan díu với bạn gái của đồng đội, còn ở lần mới nhất trung vệ đang khoác áo Chelsea bị cáo buộc đã có những lời lẽ phân biệt chủng tộc.

>> Terry đối mặt án phạt như Luis Suarez
>> HLV Fabio Capello vẫn tin tưởng John Terry
>> Tin bóng đá quốc tế 21.3: Terry lấy lại băng đội trưởng Tam Sư

 
John Terry bị tước băng thủ quân tuyển Anh một lần nữa vì bị cáo buộc đã có những lời lẽ phân biệt chủng tộc - Ảnh: Reuters

Đích thân chủ tịch Liên đoàn bóng đá Anh (FC), David Bemstein, sáng nay (4.2, giờ VN) đã nhấc điện thoại gọi cho John Terry về việc phế truất cương vị đội trưởng đội tuyển Tam sư của trung vệ 31 tuổi này.

Trên trang chủ của FA cũng xuất hiện dòng thông báo: “Sau khi quyết định hoãn ngày ra tòa của Terry tới tháng 7, FA quyết định tước băng đội trưởng tuyển Anh của cầu thủ này cho tới khi Terry giải quyết được những cáo buộc chống lại mình”.

Terry bị cáo buộc đã có những lời lẽ phân biệt chủng tộc nhắm vào trung vệ Anton Ferdinand trong trận đấu giữa Queens Park Rangers và Chelsea hồi tháng 10.2011.

Hôm qua, Tòa án Westminster đã chính thức họp phiên đầu tiên, điều trần về vụ phân biệt chủng tộc giữa John Terry với Anton Ferdinand. Tòa chấp thuận yêu cầu từ phía Ban lãnh đạo CLB Chelsea và ra quyết định hoãn phiên tòa tới ngày 9.7.2012, thời điểm mà vòng chung kết EURO 2012 đã kết thúc.

 
HLV Villas Boas (trái) vẫn nhất mực tin tưởng John Terry - Ảnh: AFP

Đang phải chịu sức ép rất lớn từ dư luận, HLV của Chelsea, ông Villas Boas vẫn lên tiếng bênh vực học trò của mình.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha phát biểu trên tờ Sports Mail: “Tôi không hiểu nổi vì sao FA lại tước băng đội trưởng của John Terry. Tôi biết rằng FA có quyền của họ và tôi không nên can thiệp vào chuyện này. Nhưng theo tôi, họ đã sai lầm khi không để John tiếp tục là thủ lĩnh của đội tuyển quốc gia. Anh ấy sở hữu đầy đủ phẩm chất của một cầu thủ chuyên nghiệp với tầm ảnh hưởng sâu rộng tới toàn đội trong tư cách đội trưởng”.

Terry đã từng bị tước băng đội trưởng đội tuyển quốc gia sau những rắc rối tình cảm với bạn gái của người đồng đội ở đội tuyển Anh và Chelsea trước đây là Wayne Bridge.

John Terry hiện đang dính chấn thương và nhiều khả năng sẽ không thể góp mặt trong trận cầu đinh của vòng 24 Premier League giữa Chelsea và M.U trên sân Stamford Bridge diễn ra vào ngày mai, 5.2.

Giá trị quảng cáo của John Terry đang xuống rất thấp

Danh tiếng, sự nghiệp của John Terry đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau những scandal liên tiếp trong những năm trở lại đây. Rắc rối đời tư đã đành, Terry còn thiệt hại một số tiền khổng lồ vì những nhà quảng cáo đang dần “xa lánh” sau những scandal đó.

 
Giá trị quảng cáo hình ảnh của John Terry đã bị sụt giảm vì những scandal liên tiếp thời gian gần đây - Ảnh: Daily Mail

Tính ra, trung vệ đội trưởng của Chelsea đã bỏ lỡ khoảng 6 triệu bảng Anh tiền quảng cáo trong những năm qua. Theo đánh giá của chuyên gia quảng cáo, giá trị thương mại của Terry ở thời điểm hiện tại chỉ là 1,5 triệu bảng/năm.

Chia sẻ trên tờ Daily Mail, ông Nigel Currie, Giám đốc Marketing của một công ty chuyên về thể thao ở Anh cho biết: “Đội trưởng đội tuyển Anh là một trong những chức vụ danh giá nhất xứ sở sương mù, những nhà quảng cáo thường xuyên chú ý tới vị trí này. Nhưng bản chất của Terry hiện nay lại khiến nhiều công ty lo ngại. Terry đã mất cơ hội. Trong quá khứ, những David Beckham, Gary Lineker hay Alan Shearer đã được hưởng lợi rất lớn từ chiếc băng thủ quân Tam sư".

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.