Tân binh giúp Juve đặt một chân vào chung kết

09/02/2012 08:02 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay (9.2, giờ VN), hai bàn thắng của tân binh Martin Caceres đã giúp Juventus đánh bại AC Milan với tỷ số 2-1 ngay tại San Siro, trong trận bán kết lượt đi Cúp Quốc gia Ý.

(TNO) Rạng sáng nay (9.2, giờ VN), hai bàn thắng của tân binh Martin Caceres đã giúp Juventus đánh bại AC Milan với tỷ số 2-1 ngay tại San Siro, trong trận bán kết lượt đi Cúp Quốc gia Ý.

>> Rét đậm, các đại gia từ hòa tới thua
>> Vòng đấu của những cuộc đại chiến
>> Bão tuyết tấn công Serie A

 
Mới chuyển đến đầu quân cho Juve, Caceres lập tức tỏa sáng - Ảnh: Reuters

Trận đấu có sự góp mặt của một loạt tiền đạo nổi tiếng như Zlatan Ibrahimovic, Robinho (Milan), Del Piero, Marco Borriello, Mirko Vucinic (Juventus) thế nhưng người để lại ấn tượng về khả năng ghi bàn nhất lại là Caceres, một hậu vệ.

Rạng sáng mai (2 giờ 45, ngày 10.2, giờ VN) trận bán kết còn lại giữa Siena và Napoli sẽ diễn ra. Được đánh giá cao hơn đối phương rất nhiều nhưng Napoli cũng cần phải thận trọng bởi Siena từng khiến họ rất vất vả mới có được trận hòa 1-1 tại Serie A cách đây chưa lâu.

Tân binh vừa chuyển đến từ Sevilla đã có màn ra mắt khán giả nhà không thể ấn tượng hơn. Anh mở tỷ số cho Juve ở phút 52 bằng pha đệm bóng cận thành sau khi thủ môn Marco Amelia không thể bắt dính cú sút của Borriello.

Nếu như đó là pha làm bàn cho thấy sự nhạy cảm trước khung thành đối phương thì lần lập công thứ hai của Caceres lại mang dấu ấn của một bậc thầy kỹ thuật.

Phút 83, có bóng ngay trước khu vực cấm địa của Milan, cầu thủ người Uruguay tung ra một cú sút vòng cung, đưa bóng vào góc cao khung thành và thủ môn Amelia không còn cách nào khác là đứng nhìn.

Hai bàn thắng của Caceres đã giúp cho Juve giành chiến thắng mặc dù HLV Antonio Conte tiếp tục sử dụng chính sách xoay vòng cầu thủ.

“Các cầu thủ của tôi đã cho thấy sự tập trung cho một trận đấu quan trọng như cuộc đối đầu với Milan. Kết quả chì là một phần nhưng điều quan trọng hơn là những tân binh như Caceres và Simone Padoin đã thi đấu tốt. Caceres cần phải cải thiện thêm khả năng phòng ngự nhưng tôi không thể phàn nàn gì về khả năng tấn công của anh ấy”, HLV Conte nhận định trên Gazzetta Dello Sport.

Trong khi đó, Milan đã có một trận đấu đáng thất vọng. Ngoài pha dứt điểm của tiền đạo trẻ El Shaarawy san bằng tỷ số ở phút 62, đội chủ sân San Siro không tạo được nhiều cơ hội.

 
Ibrahimovic và Robinho (phải) không thể giúp AC Milan giành lợi thế ở trận lượt đi tại sân San Siro - Ảnh: AFP

Ibrahimovic tiếp tục cho thấy anh chỉ là cầu thủ lớn trong trận đấu nhỏ khi thi đấu mờ nhạt suốt 90 phút. Tình huống đáng chú ý nhất mà tiền đạo người Thụy Điển tạo ra là pha sút tung lưới thủ môn Marco Storari nhưng không được trọng tài công nhận do lỗi để bóng chạm tay.

“Thật đáng thất vọng khi thua trong một trận đấu mà chúng tôi đã thi đấu khá tốt trong hiệp hai. Để giành quyền vào chung kết, chúng tôi cần phải lội ngược dòng trên sân của Juventus. Đó là một nhiệm vụ khó khăn nhưng không phải không thể làm được”, HLV Massimiliano Allegri của Milan phát biểu trên Gazzetta Dello Sport.

Mùa giải năm ngoái, Milan đã bị loại tại bán kết Cúp Quốc gia bởi Palermo. Năm nay, với việc để thua ngay trên sân nhà ở lượt đi, “Rossoneri” cần phải nỗ lực rất nhiều trong trận lượt về diễn ra vào ngày 22.3 tới thì mới mong góp mặt ở chung kết.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.