Công Vinh tỏa sáng, Hà Nội FC vượt qua khủng hoảng

19/02/2012 18:40 GMT+7

(TNO) Chiều nay (19.2 - giờ VN), V.League 2012 đã diễn ra 4 trận đấu còn lại của vòng 6. Hai đội bóng ở nhóm cuối là V.Hải Phòng và Hà Nội FC đã tạm thời vượt qua khủng hoảng bằng những chiến thắng trên sân nhà.

(TNO) Chiều nay (19.2 - giờ VN), V.League 2012 đã diễn ra 4 trận đấu còn lại của vòng 6. Hai đội bóng ở nhóm cuối là V.Hải Phòng và Hà Nội FC đã tạm thời vượt qua khủng hoảng bằng những chiến thắng trên sân nhà.

>> HLV Phan Thanh Hùng: Hà Nội T&T đang đi đúng quỹ đạo
>> Bầu" Kiên muốn giữ Thanh Trung; trọng tài Thông bị "cắt suất
>> Công Vinh nhạt nhòa, đội bóng của “bầu” Kiên thua đậm  


Hà Nội T&T (áo vàng) đứt mạch bất bại trước "người anh em" SHB.Đà Nẵng - Ảnh: Minh Tú

Ở vòng 6 còn có một trận đấu nhiều duyên nợ trên sân Chi Lăng giữa SHB.Đà Nẵng và Hà Nội T&T đã kết thúc với phần thắng 2-0 nghiêng về đội chủ nhà. Trận thua này khiến đội đầu bảng Hà Nội T&T đứt mạch bất bại từ đầu giải.

HLV Phan Thanh Hùng trở về quê hương Đà Nẵng trong tư thế của một người con sông Hàn đang thành công nơi xa xứ. Hà Nội T&T của ông Hùng đang bay cao với ngôi đầu trên bảng xếp hạng cùng thành tích 4 trận thắng 1 trận hòa. Thế nhưng ngày trở về của ông Hùng đã kém vui khi chính sân Chi Lăng đã là nơi khiến Hà Nội T&T chấm dứt chuỗi trận bất bại.

Người hâm mộ chờ đợi một trận đấu sòng phẳng giữa 2 đội bóng đều được xem là gắn liền với “bầu” Hiển. Đáp lại sự mong đợi, cả Hà Nội T&T và SHB.Đà Nẵng đã thi đấu một trận cởi mở và đều hướng tới một chiến thắng. Cách nhập cuộc của 2 đội, những tình huống tấn công ăn miếng trả miếng và cả những va chạm căng thẳng giữa các cầu thủ đã chứng minh phần nào đây không phải là một trận cầu ơn nghĩa.

Thiếu vắng Sỹ Cường và đặc biệt là Văn Quyết, Hà Nội T&T đã không thể hiện được nhiều thế mạnh của mình trong trận đấu này. Lối chơi phối hợp nhỏ của đội bóng thủ đô không phát huy được tác dụng bởi SHB.Đà Nẵng luôn đẩy cao đội hình để vây hãm.


HLV Phan Thanh Hùng có chuyển trở lại quê nhà kém vui - Ảnh: Minh Tú

Sự sáng tạo trên hàng công của Hà Nội T&T cũng không có nhiều khi thiếu “ngòi nổ” Văn Quyết. Chỉ cầm cự được trong hiệp 1, sang hiệp 2 Hà Nội T&T đã phải chịu thủng lưới 2 bàn bởi các chân sút Nicolche và Gaston Merlo ở các phút 60 và 77.

Bị ngắt mạch bất bại ở vòng 5 vừa qua khi thua Sài Gòn FC, nhưng SHB.Đà Nẵng nhanh chóng lấy lại phong độ ở trận đấu này và giành thắng lợi thuyết phục trước đội đầu bảng. Trận thắng này đã đưa SHB.Đà Nẵng leo lên vị trí thứ 3. Trong khi đó, Hà Nội T&T dù thua vẫn giữ được ngôi đầu.

Trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội FC dù thi đấu không thật sự thuyết phục nhưng đã thắp lại được hy vọng khi giành thắng lợi 2-1 trước CS.Đồng Tháp. Nguy cơ về một trận thua nữa đã đến với thầy trò HLV Nguyễn Thành Vinh khi hiệp 1 đội bóng “bầu” Kiên thi đấu nhợt nhạt, bị CS.Đồng Tháp vượt lên dẫn bàn do công của Felix ở phút 24. Thế nhưng bước sang hiệp 2, sự tỏa sáng của Công Vinh cùng sự chùng xuống của CS.Đồng Tháp giúp đội chủ nhà lội ngược dòng thành công.


Công Vinh (trái) ra mắt kiểu đầu mới và ngay lập tức anh tỏa sáng - Ảnh: Ngô Nguyễn

Suốt 5 vòng đấu vừa qua, Công Vinh gây thất vọng rất lớn trong màu áo đội bóng mới. Phải đến trận đấu này Công Vinh mới đánh dấu sự trở lại chính thức của mình bằng một bàn thắng từ quả đá phạt ở phút 61 và đường chuyền cho Timothy lập công ở phút 68. Trận thắng này giúp đội bóng “bầu” Kiên leo lên vị trí thứ 10 trong khi đó CS.Đồng Tháp giữ nguyên vị trí thứ 7.

Trên sân Lạch Tray, V.Hải Phòng giành được chiến thắng đầu tay dưới thời HLV Lê Thụy Hải với tỷ số 3-1 trước K.Khánh Hòa. Cú đúp của Fagan và bàn thắng của Đức Thắng giải cơn hạn cho đội bóng đất Cảng sau 2 trận thua trắng liên tiếp.


Cuối cùng HLV Lê Thụy Hải cũng có nụ cười chiến thắng - Ảnh: Minh Tú

Điều đáng nói là trong trận đấu này, đội khách K.Khánh Hòa đã bị đuổi liên tiếp 2 người là Văn Phong và Oliveira ở các phút 34 và 36. Đội khách sau đó nỗ lực có được bàn gỡ do công của Tấn Tài nhưng cuối cùng đành chịu bại trận và rơi xuống vị trí 12. V.Hải Phòng leo lên vị trí thứ 13.

Trận đấu còn lại trên sân Kiên Giang, đội chủ nhà thi đấu thiếu đột biến và dứt điểm kém nên để cho V.Ninh Bình cầm hòa không bàn thắng. Chỉ có thêm 1 điểm, tân binh giải V.League 2012 đã rớt xuống vị trí cuối bảng với 4 điểm sau 6 lượt đấu. Đội khách V.Ninh Bình có thêm 1 điểm để leo lên vị trí thứ 4.

Kết quả 

SHB.Đà Nẵng - Hà Nội T&T: 2-0

V.Hải Phòng - K.Khánh Hòa: 3-1

CLB Hà Nội - CS.Đồng Tháp: 2-1

K.Kiên Giang - V.Ninh Bình: 0-0

Anh Tuấn - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.